Sống thử, đừng mơ thi Hoa hậu Việt Nam 2014

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm tránh sự cố đáng tiếc, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ phối hợp với A83 của Bộ Công an để thẩm định hồ sơ của thí sinh.

Chiều 4/6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Sau khi các vòng sơ khảo và chung khảo các khu vực được tiến hành tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bạc Liêu từ ngày 1 đến 15/11, vòng Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 6/12/2014, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
 HH Đặng Thu Thảo trong buổi họp báo Hoa hậu Việt Nam 2014.
Chia sẻ trong buổi họp báo, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cho biết, để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, năm nay, BTC sẽ tiến hành thắt chặt từ khâu tuyển chọn các thí sinh tham gia.
Theo đó, thể lệ cuộc thi nêu rõ, các thí sinh khi tham gia cuộc thi phải thõa mãn các điều kiện như: là nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 27 (theo giấy khai sinh), có đạo đức tốt, có vẻ đẹp tự nhiên, không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, trình độ văn hóa phổ thông trung học trở lên, chiều cao từ 1m62 trở lên, không qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính, đặc biệt là chưa lập gia đình và chưa có con.
Chưa lập gia đình được nhấn mạnh là: chưa tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn lần nào và chưa sống với ai như vợ chồng. Ông Lê Xuân Sơn cũng cho biết, để kiểm soát vấn đề này BTC sẽ phối hợp với A83 của Bộ Công an để thẩm định hồ sơ thí sinh. Ngoài ra, BTC cũng có một kênh thẩm định độc lập để xác thực tính trung thực của các hồ sơ này.
 BTC và các người đẹp từng tham gia cuộc thi HHVN.
Ngoài điều kiện các thí sinh chưa lập gia đình, vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ cũng được "soi kỹ" trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: "Sẽ có một nhóm nhân trắc học để kiểm tra vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ. Thí sinh tham gia cuộc thi phải có vẻ đẹp tự nhiên. Nếu phát hiện bất cứ thí sinh nào can thiệp vào vẻ đẹp tự nhiên ấy đều bị loại ngay lập tức" - ông Lê Xuân Sơn cho biết.
Ngoài ra, ông Lê Xuân Sơn cũng khẳng định BTC sẽ không cung cấp câu hỏi cụ thể nhưng sẽ giới thiệu kiến thức một số lĩnh vực cho thí sinh để tránh tình trạng sơ sẩy hay thí sinh không nói được gì khi thi ứng xử. "Chúng tôi sẽ không để cho thí sinh chưa chuẩn bị gì mà bước ra trước công chúng".
Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi có truyền thống lâu dài nhất và là một trong những cuộc thi sắc đẹp có uy tín nhất của Việt Nam. Đây là một hoạt động văn hóa nhằm định hướng, giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ, thông qua đó lựa chọn những thiếu nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, có vẻ đẹp tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa hậu, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và đại diện cho phái đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu quốc tế. Đặc biệt, cuộc thi đã tạo nên một sinh hoạt văn hóa mới, góp phần làm phong phú, đa dạng hơn đời sống văn hóa tinh thần của tuổi trẻ Việt Nam.
 Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.
Tại cuộc thi năm nay, trong khoảng 10 ngày của Vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam, ngoài việc thực hiện các chương trình của cuộc thi, các thí sinh còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện theo đúng truyền thống của cuộc thi hướng về cộng đồng với tinh thần, trách nhiệm xã hội cao, đồng thời thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên, môi trường. Trong đó sẽ có hoạt động thực tế ủng hộ biển đảo, hướng đến Hoàng Sa, Trường Sa. 
Điều đặc biệt, năm nay vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ được tổ chức tại đảo Phú Quốc. Đây cũng là một trong những nỗ lực của BTC để tham gia vào chương trình bảo vệ và phát triển kinh tế biển đảo của Việt Nam.
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ có các Giải thưởng và Danh hiệu: Hoa hậu Việt Nam 2014; Á hậu 1; Á hậu 2. Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: “Người đẹp Tài năng”; “Người đẹp Biển”; “Người đẹp Áo dài”, “Người có gương mặt đẹp nhất”; “Người có mái tóc đẹp nhất”; “Người có làn da đẹp nhất”; “Người có trang phục dạ hội đẹp nhất”; “Người được khán giả bình chọn nhiều nhất”. Thí sính đăng quang sẽ giành giải thưởng gồm Vương miện Hoa hậu Việt Nam và số tiền 300 triệu đồng.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)