Quang Anh trở thành quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Vượt lên cô gái nhiều fan Phương Mỹ Chi, Quang Anh trở thành quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên.

Như vậy dù ước không có giải nhất trong chương trình The Voice Kids nhưng học trò của cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang với 43, 37% số phiếu bầu đã chiến thắng. Lưu Hương Giang chia sẻ trên ghế nóng ngay trong đêm, cô rất xúc động khi anh trai của Quang Anh chia sẻ chỉ muốn em chiến thắng, không phải thích vì được mang tiền về mà vì muốn cảm ơn hai vị huấn luyện viên
Trong đêm chung kết, ngay từ màn biểu diễn đầu tiên, Đá trông chồng của Quang Anh đã lấy nhiều nước mắt của khán giả. Ngoài lối hát nhiều cảm xúc, cộng với sự hỗ trợ của mẹ trong màn phụ họa, Quang Anh còn thể hiện bản lĩnh sân khấu khi thể hiện ca khúc không dễ với cả những ca sĩ chuyên nghiệp.
 Quang Anh cười rạng rỡ khi biết mình chiến thắng. (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
 Cậu bé giơ cao cúp vàng (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Sau khi chọn Đá trông chồng cho màn đơn ca, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang quyết định chọn cho Quang Anh thêm một ca khúc “khó nhằn” để cậu bé thể hiện hết các kỹ thuật khi hát cùng giám khảo. Màn biểu diễn ca khúc Quê nhà của nhạc sĩ Trần Tiến với tiếng đàn bầu sở trường của giám khảo Hồ Hoài Anh, giọng ca Lưu Hương Giang cũng chiếm được nhiều tình cảm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, màn này hơi nhiều phần “diễn” nên người xem khó tập trung vào bài hát.
Khi hát với top 5 của đội mình, Quang Anh lại thể hiện được sự hồn nhiên của một cậu bé được yêu thương khi đang ở tuổi  ăn, tuổi lớn khi cùng các bạn hát một sáng tác Hồ Hoài Anh viết riêng cho các học trò: Giữ vững niềm tin
 Ba "thầy trò" Quang Anh trong ca khúc "Quê nhà". (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Trong khi đó, Phương Mỹ Chi tiếp tục chung thủy với dân ca. Ở tiết mục đơn ca, Phương Mỹ Chi chọn một ca khúc cải lương Đêm gành hào nghe điệu hoài lang với tiếng đệm đàn của NS Ngọc Giàu. Với mong muốn có sự nối tiếp giữa hai thế hệ, BTC chương trình đã xắp xếp để NS Ngọc Giàu cũng có một tiết mục trên sân khấu. Tuy nhiên, màn thể hiện này của Mỹ Chi chưa thực sự tốt như những gì em thể hiện trước đó.
Trong màn hát với huấn luyện viên, Cặp "thầy - trò" Hiền Thục và Phương Mỹ Chi diện áo dài trắng, cất giọng ngọt ngào trong liên khúc nhạc quê hương Giấc mơ ngày xưa, Ru lại câu hò, Trên bến sông buồn. Màn biểu diễn này của "Chị Bảy" làm cả khán phòng nín lặng.
  Mỹ Chi không giành giải quán quân nhưng em đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ cả nước vì giọng ca ngọt ngào. (Ảnh Lý Võ Phú Hưng)
Tuy nhiên, khi hát với top 5 "không dân ca", Mỹ Chi lại tỏ ra yếu thế hơn các bạn trong top 3.
"Đội Thanh Bùi" là cặp từ được dùng nhiều nhất trên facebook Việt Nam đêm nay. Mặc dù Ngọc Duy không chiến thắng và trước đó chưa được coi là một hiện tượng, nhưng cách biểu diễn hồn nhiên, lý lắc và xử lý ca khúc thông minh, hết mình của cậu bé này đã chiếm cảm tình của phần đông khán giả. Huấn luyện viên Thanh Bùi chọn Dòng máu lạc hồng cho màn đơn ca. Em giữ được "lửa" từ màn đầu song ca với thầy Thanh Bùi trong ca khúc R&B Tìm về dấu yêu và tiếp tục hết mình khi cùng team của mình hát Stand by me. Tiết mục này của đội Thanh Bùi đã làm khán giả phát cuồng vì phong cách dễ thương, hòa đồng. Stand by me của Ngọc Duy và các bạn đã khiến nhiều khán giả có mặt ở trường quay đứng lên vỗ tay và nhún nhảy theo nhịp điệu rộn ràng của ca khúc. Ở phần cuối tiết mục, mỗi thí sinh còn lên cao theo từng tone, khiến cả khán phòng trở nên náo nhiệt.
 
 Ngọc Duy trở thành chiến binh và phiêu với nhạc công trong "Dòng máu lạc hồng". (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)
Cuộc thi đã khép lại và giải thưởng cao nhất thuộc về chàng trai đến từ Thanh Hóa Quang Anh. Tuy nhiên, khán giả cả nước đã biết đến một giọng dân ca ngọt ngào khó cưỡng Phương Mỹ Chi, một anh chàng lém lỉnh và hết mình Ngọc Duy. Các em thực sự là những người chiến thắng trong cuộc chơi mà chính các em không màng đến giải thưởng.
Thủy Liên

Bình luận(0)