Lộ hình ảnh sân khấu liveshow “Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã“

Google News

(Kiến Thức) - Tiết lộ của đạo diễn Phạm Hoàng Nam về sân khấu độc nhất vô nhị trong liveshow “Xuân Hinh – Kẻ chọc cười dân dã”, diễn ra ngày 5/10, khiến khán giả háo hức.

Sân khấu hoành tráng đậm âm hưởng dân gian đương đại
Được thiết kế và dàn dựng bởi đạo diễn sân khấu hàng đầu Việt Nam, nên không khó để đoán biết rằng sân khấu liveshow Xuân Hinh sẽ là một sản phẩm tuyệt mỹ và đẳng cấp, cả về chất lượng, kỹ thuật lẫn tính nghệ thuật.
Lo hinh anh san khau liveshow Xuan Hinh Ke choc cuoi dan da
 
Đúng như đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã nói, “con mắt và tư duy của tôi sẽ thể hiện hết trên sân khấu của Xuân Hinh sắp tới”, và trong mắt anh, “Xuân Hinh là một viên ngọc quý của sân khấu truyền thống mà khó có thể tìm được một viên tương tự trong tương lai gần”. Bởi vậy, những gì Phạm Hoàng Nam mang đến cho liveshow hề chèo Xuân Hinh cũng như một viên ngọc được gọt giũa tỉ mỉ, vừa sang trọng, lại nền nã và mang cái cao quý, hồn cốt dân tộc một cách vô cùng khéo léo.
Lo hinh anh san khau liveshow Xuan Hinh Ke choc cuoi dan da-Hinh-2
 
Các chất liệu và hiệu ứng ánh sáng trên sân khấu đều sử dụng tông màu trầm ấm, đem đến cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng, Phạm Hoàng Nam đã sử dụng các chi tiết vô cùng dân dã vào trong thiết kế của mình để làm tôn lên cái hồn của chương trình và tâm huyết của những người nghệ sĩ. Quả thực, anh đã rất thành công khi đem tinh thần văn hoá dân gian Việt theo góc nhìn đương đại vào sân khấu hè chèo lớn nhất lịch sử nghệ thuật Việt Nam.
Theo tiết lộ của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, anh sẽ đem đến bất ngờ không thể đoán trước cho khán giả bằng những ứng dụng sân khấu hiện đại, và chắc chắn khán giả sẽ thấy những điều hoàn toàn mới mẻ khi thưởng thức những giá trị truyền thống cũ.
Lo hinh anh san khau liveshow Xuan Hinh Ke choc cuoi dan da-Hinh-3
 
“Khán giả sẽ không chỉ thưởng thức các tiết mục đặc sắc, để đời của anh Xuân Hinh được dàn dựng bởi đạo diễn sân khấu số 1 Việt Nam là anh Lê Hùng mà còn mãn nhãn với một sân khấu chưa từng có trong lịch sử nghệ thuật dân tộc”, đạo diễn Phạm Hoàng Nam khẳng định.
Sự kết hợp đỉnh cao chưa từng có trong lịch sử sân khấu Việt Nam
Trong liveshow này, cùng với đạo diễn Phạm Hoàng Nam, cây đại thụ Lê Hùng và tài năng trẻ của làng đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ tạo thành một thế kiềng ba chân đầy quyền lực làm nên sự bùng nổ thực sự cho nghệ thuật hề chèo đỉnh cao.
Lo hinh anh san khau liveshow Xuan Hinh Ke choc cuoi dan da-Hinh-4
 
Không chỉ đơn thuần tạo nên một liveshow hoành tráng cả về nội dung và cách thể hiện, các đạo diễn kỳ vọng kết hợp để làm nên một chương trình hay, đẹp, đáng nhớ và đem đến những rung động không chỉ cho những khán giả xem chương trình mà lớn hơn, là sự xúc động thực sự cho nghề diễn.
Ngoài mong ước cống hiến cho khán giả một liveshow mãn nhãn, nhiều cảm xúc, ba đạo diễn tài năng cũng dốc sức hết mình với tâm nguyện làm nên một điều ý nghĩa cho người nghệ sĩ tài đức vẹn toàn mà họ vô cùng trân trọng. Đó là đưa nghệ sĩ Xuân Hinh thực sự tỏa sáng trong đêm kỷ niệm 40 năm nghề diễn, 40 năm cống hiến hết mình, khóc cười với nhân gian bằng tài năng, trí tuệ và sự lao động nghệ thuật nghiêm túc nhất.
Liveshow đỉnh cao của nghệ thuật truyền thống
“Xuân Hinh – Kẻ chọc cười dân dã” không đơn thuần là một liveshow hề chèo, mà là sự quy tụ của những gì tinh túy nhất, đặc trưng nhất của nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Lần đầu tiên, nghệ sĩ Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền sẽ công diễn tới khán giả bản đầy đủ của vở diễn “Người ngựa – Ngựa người” nổi tiếng.
Lo hinh anh san khau liveshow Xuan Hinh Ke choc cuoi dan da-Hinh-5
 
Các tín đồ của nghệ thuật truyền thống sẽ mãn nhãn với một Xuân Hinh biến hóa tài tình trong tiết mục chèo tuồng cổ “Ngũ biến”, áp dụng yếu tố ảo thuật vào trình diễn, để hóa thân thành 5 nhân vật gắn liền với tên tuổi Xuân Hinh suốt 40 năm trong nghề chỉ trong 10 phút.
Nghệ sĩ Xuân Hinh cũng tiết lộ, chương trình sẽ có màn diễn thăng hoa nhất của anh, đó là màn Hầu đồng (Giá cô Sáu). Không gian sân khấu “thoát tục”, hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh đặc sắc, phục trang ấn tượng… tất cả tạo nên “màn hầu đồng lớn và hoành tráng nhất Việt Nam”.
Đây không chỉ là tâm huyết của nghệ sĩ Xuân Hinh và cả một tập thể những người nghệ sĩ, đạo diễn say mê nghệ thuật dân tộc, mà còn là món quà mà người nghệ sỹ lớn dành tặng cho khán giả đã yêu mến anh trong suốt 4 thập kỷ qua.
>>> Xem trailer hài Xuân Hinh (nguồn YouTube):
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)