Don Nguyễn: “Giới tính của tôi ai mà chả biết“

Google News

(Kiến Thức) - Done Nguyễn có một chân lý về tình yêu thế này: "Càng chia cắt thì càng bền chặt, càng gần gũi thì càng chia tay.".

Từng quyết định từ bỏ nghệ thuật và đi du học ngành kinh tế ở Mỹ, rồi trở thành hiện tượng trên mạng với những clip "làm nhái", cơ duyên nào khiến anh tay ngang với điện ảnh?
Cơ duyên đầu tiên đó là lời mời tham gia bộ phim truyền hình Gia đình số đỏ dài 40 tập. Lúc đầu Don chỉ nghỉ đơn giản là tạm gác lại công việc ở Mỹ trong vài tháng để về VN đóng phim. Xem như là một kỷ niệm trong đời vì bộ phim đó có nhiều thần tượng lúc nhỏ của mình như: cặp danh hài Quang Minh - Hồng Đào, cố nghệ sĩ Văn Hiệp…
Nhưng mình tính không bằng trời tính, sau bộ phim đó Don lại được mời tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật khác như: đóng clip quảng cáo, kịch, tiểu phẩm hài và cả đi hát nữa. Quê hương Việt Nam đã níu giữ chân Don lại. Đến bây giờ là đã hơn 3 năm rồi.
 Don Nguyễn - anh chàng bóng duyên dáng trong Âm mưu giày gót nhọn
Vậy, vai diễn anh chàng đồng tính trong phim "Âm mưu giày gót nhọn" đến với Don Nguyễn như thế nào? Lý do khiến anh nhận vai diễn này?
Cách đây 1 năm, Don có được 1 người anh làm quảng cáo giới thiệu với nhà sản xuất về vai diễn này. Sau khi Don thử đi casting xong thì nhận được lời mời tham gia từ anh Hàm Trần. Lý do duy nhất khiến mình không thể từ chối chính là: đây là cơ hội lớn trong sự nghiệp của mình và mình phải bắt lấy.
Được biết vai diễn Danny trong phim Âm mưu giày gót nhọn được "đo ni đóng giày" cho anh, hẳn anh gặp rất nhiều thuận lợi?
Ngoài phong thái của một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp ra, thì phần còn lại có thể nói là như vậy. Thật ra nhân vật Danny trong kịch bản ban đầu nó hơi khác với Don một chút, nhưng sau khi casting, anh Hàm cũng như Kathy đã quyết định sửa lại tính cách nhân vật này sao cho hợp với Don nhất. Trong quá trình quay, Don cảm thấy rất thoải mái và vui với nhận vật này. Thấy là hợp vậy thôi nhưng Don cũng đã phải bàn bạc với anh Hàm là vai này ko được diêm dúa quá, không được cố tình chứng tỏ mình là gay... nên khi diễn cũng phải thẩn trọng lắm. Vì trước giờ các phim nói về giới tính thứ 3 thì rất nhạy cảm và ít khi được sự đồng cảm của khán giả.
Với vai diễn này, tình huống nào để lại ấn tượng cho anh nhất?
Nhiều lắm, nhưng có lẽ nhớ nhất và không bao giờ quên được là mình có thể đi đôi giày cao gót trên bậc thềm mà chiều rộng chỉ bằng một gang tay, mà một bên là đất đá còn một bên là bờ sông. Đặc biệt là phải đi sao cho thật đẹp, thật chuyên nghiệp để dạy cô em họ mình trở thành người mẫu. Lúc tập Don rất run, vì sợ nếu không giữ thăng bằng sẽ té xuống sông hoặc trẹo chân ngay. May mắn thay là cả Don và Kathy đều bình yên, khi đạo diễn nói ok xong, cả hai đều thở phào nhẹ nhõm.
 Don Nguyễn tập đi trên đôi giày cao gót
Dường như anh có duyên với những dạng vai này?
Đúng vậy, đã 3 phim điện ảnh dù là khách mời, chính hay phụ cũng được giao cho dạng vai này. Chắc là Don có duyên với nó thật rồi… (Cười)
Với các diễn viên, những trải nghiệm trong cuộc sống sẽ giúp họ thăng hoa hơn trong vai diễn, còn với anh, trải nghiệm trong cuộc sống đóng vai trò như thế nào?
Với một diễn viên tay ngang chưa được học trường lớp như Don thì cuộc sống chính là ngôi trường duy nhất để Don có thể học hỏi. Ở đó con người chúng ta rất đời, rất thực, rất tự nhiên. Nhiều lúc ra đường mình bắt gặp một tình huống hài hước hay bi kịch nào đó, mình phải ghi nhớ trong đầu mình liền. Sau này khi nhận vai diễn, mình sẽ dễ dàng tưởng tượng ra nhận vật của mình phải tạo hình như thế nào, tướng đi làm sao, ăn nói kiểu gì...
Từng bị nghi ngờ về giới tính, liệu nhận vai diễn này anh có sợ bị nghĩ rằng đây là sự ngầm khẳng định?
Don chẳng che giấu ai điều gì cả, ngay cả bạn bè hay như các fan của Don cũng biết rõ con người cũng như giới tính Don như thế nào. Chẳng qua là Don không muốn nói về vấn đề đó, vì công việc chính của mình là gì thì mình nên nói về nó thôi. Don không có khái niệm lên báo nói hôm nay tôi yêu ai, ngày mai chia tay ai, hôm nay mua cái gì hay mất cái gì… Đó là những thứ mà Don cho là "vô duyên". Mình làm nghề thì chỉ nên nhắc đến những kế hoạch, dự án, công việc của mình mà thôi. Miễn sao Don sống thật với mình, không sống giả dối, cũng chẳng cần phải gò bó đóng khung, đóng nẹp mình để PR hoặc đánh lừa khán giả. Don là gì thật ra ai mà chả biết!
 "Giới tính của tôi ai mà chả biết" - Don Nguyễn
Trong phim Danny đã tìm được hạnh phúc cho mình với một nửa rất bảnh trai còn ngoài đời Don Nguyễn đã tìm thấy một nửa của mình chưa? Mẫu người yêu lý tưởng của anh là người như thế nào?
Tình cảm khó nói lắm, nay có mai mốt mất đi không biết lúc nào. Mà đã là nghệ sĩ thì thường có một lời nguyền, nếu công khai tình yêu của mình thì hầu như là hôm sau chia tay ngay. Nên thôi xin cho Don giữ lại một chút góc riêng của mình.
Quan niệm của anh về tình yêu đồng tính?
Càng chia cắt thì càng bền chặt, càng gần gũi thì càng chia tay.
Sau vai diễn ấn tượng này anh đã có kế hoạch gì trong lĩnh vực nghệ thuật chưa?
Don đang tham một vai khác đặc biệt trong phim hài Tết có tên Hai Lúa. Sau đó là chuẩn bị xúc tiến cho ra album vol.1 Ông xã em numeber one.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)