Sao thế giới sốc khi nghe tin Prince qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Các ngôi sao thế giới như Madonna, Chaka Khan, Quincy Jones, Justin Timberlake... đã sốc khi nghe tin huyền thoại âm nhạc Prince qua đời.

Giọng ca "The Purple Rain" - huyền thoại âm nhạc Prince qua đời tại nhà riêng và cũng là studio của anh ở Paisley Park, Minnesota hôm 21/4.
Sao the gioi soc khi nghe tin Prince qua doi
 Chaka Khan và Prince.
Nữ ca sĩ Chaka Khan, người đã rất thành công với bài hit "I Feel For You", một bài hát được Prince sáng tác và thu âm năm 1979, đã chia sẻ bức ảnh hai người khoác tay nhau để tưởng nhớ Prince vừa qua đời. “Tôi yêu anh ý. Cả thế giới yêu quý Prince".
Sao the gioi soc khi nghe tin Prince qua doi-Hinh-2
 Madonna đăng bức ảnh và dòng đề tựa tưởng nhớ Prince.
Nữ danh ca Madonna cũng chia sẻ bức ảnh chụp cô và Prince khi cả hai người cùng mặc áo khoác màu vàng. “Anh ấy đã thay đổi cả thế giới. Đây là một mất mát to lớn của làng nhạc thế giới. Tôi thực sự đau buồn khi biết tin Prince đột ngột qua đời”.
Nhà sản xuất danh tiếng Quincy Jones đau buồn trên Twitter: “Một nghệ sĩ thực thụ. Anh ra đi quá sớm”.
“Một người anh, người bạn của tôi trong âm nhạc… Người đã cho tôi thấy những khả năng của bản thân, thay đổi mọi thứ đã ra đi” – Lenny Kravitz viết trên Twitter.
Sao the gioi soc khi nghe tin Prince qua doi-Hinh-3
Mick Jagger nhớ về Prince khi biết tin anh qua đời đột ngột. 
Mick Jagger đã không tiếc lời khen Prince, anh viết trên Twitter: “Prince là một nghệ sĩ cách mạng và đáng tin cậy. Tài năng của anh là vô biên. Anh là một trong những nghệ sĩ tài năng và hiếm có trong suốt 30 năm qua”.
“Anh ấy là một ca sĩ, một tay guitar cừ khôi” – Ronnie Wood, nam ca sĩ cùng ban nhạc với Jagger viết trên Twitter và đăng bức ảnh chụp cùng Prince khi cùng nhau biểu diễn trên sân khấu.
Sao the gioi soc khi nghe tin Prince qua doi-Hinh-4
Justin Timberlake nhớ về thần tượng âm nhạc của mình.
Cựu ngôi sao ban nhạc NSync, Justin Timberlake cho biết anh đã bàng hoàng và chết lặng khi nghe tin Prince qua đời. Justin cho biết anh nghe nhạc của Prince từ năm 4 tuổi. “Đó là bài Raspberry Beret… Tôi nhớ là mình đã yêu bài hát đó ngay khi vừa nghe”.
Beyonce cũng chia sẻ bức ảnh đen trắng của Prince và trích một lời nói của Prince trên Instagram: “Mọi người ai cũng đều có trải nghiệm của riêng mình. Đó là lý do tại sao chúng ta có mặt ở đây, để đi qua những trải nghiệm, để học hỏi, để đi những con đường này và rốt cuộc bạn có lẽ đã đi qua rất nhiều con đường và nhận ra nhiều điều rằng bạn không phải quay trở lại nữa”.
“Có rất nhiều ông vua, bà chúa và công chúa nhưng sẽ không bao giờ có một Prince khác” – nam ca sĩ Pharrell Williams viết trên Instagram khi nghe tin Prince qua đời.
“Hãy yên nghỉ Prince… Thật là một mất mát to lớn” – nhạc sĩ John Mayer chia sẻ tâm trạng sốc của mình khi nghe tin buồn. “Prince là một tài năng vĩ đại. Anh ấy truyền cảm hứng cho cả một thế hệ nhạc sĩ để họ cố gắng tạo ra những điều vĩ đại. Danh tiếng của Prince có được cũng nhờ tài năng đó và tài năng ấy cũng chính là sự tự do của anh”.
“Tôi luôn chơi nhạc của Prince cho các khách mời trong chương trình của tôi trong giờ nghỉ. Tôi yêu âm nhạc và yêu cả bản thân anh ấy” – MC danh tiếng Ellen DeGeneres tưởng nhớ ngôi sao ca nhạc.
Sao the gioi soc khi nghe tin Prince qua doi-Hinh-5
 Bức ảnh chụp chung của Prince và Penelope Cruz.
Nữ diễn viên Penelope Cruz cho biết cô gặp giọng ca When Doves Cry lần đầu khi cô mới chỉ là một cô bé tuổi teen. “Em gặp anh năm em mới 14 tuổi và trong trí nhớ của em ngày đó mới như ngày hôm qua. Anh đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều thứ. Những năm qua chúng ta đã chia sẻ với nhau nhiều khoảnh khắc tuyệt vời và em cảm ơn anh vì điều đó. Anh rất có sức lôi cuốn và anh đã mang lại cho chúng em những thứ thật kỳ diệu. Thế giới sẽ nhớ anh, bạn của em. Trong tim em luôn có một chỗ dành cho anh, mãi mãi” – nữ diễn viên đoạt giải Oscar viết đề tựa dưới một bức ảnh chụp cô và Prince.
Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng tưởng nhớ tới huyền thoại âm nhạc, ông viết: “Ngày hôm nay, thế giới đã mất đi một biểu tượng của sự sáng tạo. Không ai có tinh thần mạnh mẽ, táo bạo và đầy sáng tạo như anh. Chúng ta cùng cầu nguyện cho anh và tất cả mọi người đều yêu quý anh”.
Sao the gioi soc khi nghe tin Prince qua doi-Hinh-6
Huyền thoại âm nhạc Prince.
Sáng 21/4, Prince đã được phát hiện bất tỉnh trong thang máy tại nhà riêng của anh. Mặc dù mọi người đã cố gắng sơ cứu nhưng không thể cứu sống anh. Prince qua đời lúc 10h 07 sáng thứ năm.
>>> Xem clip huyền thoại âm nhạc Prince (nguồn Youtube):
Thái An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)