Huyền thoại âm nhạc Prince qua đời ở tuổi 57

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 21/4, huyền thoại âm nhạc Prince qua đời tại phòng thu của anh ở Minnesota.

Siêu sao ca nhạc đột quỵ trong thang máy và qua đời tại nhà riêng ở Minnesota.
Hiện nhà chức trách vẫn đang điều tra nghiên nhân huyền thoại âm nhạc Prince qua đời và không đưa ra lời bình luận nào về thông tin cho rằng gần đây Prince từng phải điều trị vì dùng thuốc quá liều.
Huyen thoai am nhac Prince dot ngot qua doi o tuoi 57
Nam ca sĩ Prince qua đời ở tuổi 57. 
Nam ca sĩ từng đoạt 7 giải Grammy và một giải Oscar đã được thông báo qua đời tại nhà riêng lúc 10h 07 phút sáng 21/4 sau khi đã được nỗ lực cứu sống 20 phút trước đó.
Theo TMZ, huyền thoại âm nhạc Prince đã được điều trị vì dùng thuốc quá liều sáu ngày trước khi qua đời. Máy bay riêng của anh đã đưa anh tới cấp cứu tại Illinois. Mặc dù theo người đại diện của Prince, anh nhập viện vì triệu chứng cảm nhưng tại bệnh viện anh đã được tiêm một mũi để làm mất tác dụng của thuốc phiện. Các bác sĩ yêu cầu anh ở lại bệnh viện 24 giờ để theo dõi nhưng Prince đã bay về nhà ba tiếng sau đó.
Huyen thoai am nhac Prince dot ngot qua doi o tuoi 57-Hinh-2
 Bức ảnh TMZ chụp Prince bước ra từ một cửa hàng tân dược.
TMZ cũng chụp được bức ảnh Prince ở Walgreens gần nhà của anh lúc 19h ngày thứ tư, đây là lần thứ tư anh tới hiệu thuốc trong tuần này. Nhìn Prince rất lo lắng và yếu.
Cái chết đột ngột của Prince không chỉ khiến các bạn bè trong giới sửng sốt mà những người dân ở Minnesota cũng rất bàng hoàng. Họ đứng tưởng niệm anh dưới mưa bên ngoài nhà riêng của ngôi sao ca nhạc quá cố.
Nam ca sĩ kiêm diễn viên Justin Timberlake cũng không thể tin được khi biết tin này. “Không thể tin đó là sự thật. Thật choáng váng” – Justin viết trên Twitter.
Tổng thống Mỹ Obama nghe tin cũng tỏ ra bàng hoàng. Trong trí nhớ của ông, Prince là “một trong những nhạc sĩ tài năng và sáng tác sung nhất của thời đại”.
Hàng ngàn người hâm mộ đã đi bộ trên các con phố New York để thể hiện tình yêu của họ với ngôi sao ca nhạc vừa đột ngột qua đời.
Huyen thoai am nhac Prince dot ngot qua doi o tuoi 57-Hinh-3
 Prince trên sân khấu ca nhạc năm 2013.
Prince có sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng suốt 40 năm qua. Anh đoạt 7 giải Grammy và 1 giải Oscar. Anh là một nghệ sĩ lưỡng tính và là người có ảnh hưởng rất lớn trong làng nhạc thế giới. Nam ca sĩ 57 tuổi từng được cho là hẹn hò với nữ diễn viên nổi tiếng Kim Basinger và Carmen Electra.
Tên thật của Prince là Prince Rogers Nelson. Anh sinh ngày 7/6/1958, là con trai của một nghệ sĩ piano trong một ban nhạc jazz ở Minnesota. Năm 7 tuổi anh đã biết chơi piano, năm 13 tuổi thì thành thạo guitar và một năm sau thì chơi trống. Ban nhạc đầu tiên của anh là Grand Central. Năm 18 tuổi Prince đã được ký hợp đồng với hãng ghi âm nổi tiếng Warner Brothers Records và ra album đầu tay mang tên For You vào năm 1978.
Prince chơi được mọi nhạc cụ và là người viết nhạc và lời, tự sản xuất tất cả các đĩa hát của mình.
>>> Xem clip buổi biểu diễn cuối cùng của Prince là vào ngày 14/4/2016 tại Atlanta.
Thái An

Bình luận(0)