Hoa hậu Thế giới sinh con bằng trứng trữ đông 8 năm

Google News

Dù được sinh bằng trứng trữ đông, con gái của Hoa hậu thế giới Diana Hayden vẫn có cân nặng, chiều cao vượt trội.

Cuối tuần qua, Hoa hậu thế giới Diana Hayden, hoa hậu Thế giới 1997 đã sinh hạ bé gái đầu lòng tại một bệnh viện ở Mumbai. Đứa trẻ được sinh ra bằng trứng đông lạnh mà người đẹp Ấn Độ 42 tuổi đã trữ cách đây 8 năm.
Hoa hau The gioi sinh con bang trung tru dong 8 nam
Hoa hậu Diana Hayden. 
Năm 2005, khi 32 tuổi, hoa hậu thế giới 1997 Diana Hayden đọc các tài liệu về trứng đông lạnh. Cô đặc biệt quan tâm vì bản thân là người muốn tập trung cho sự nghiệp trước khi sinh con, nhưng không may bị bác sĩ thông báo có triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung. Từ tháng 10.2007 tới tháng 3.2008, cô đã trữ đông 16 quả trứng nhờ vào sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên chữa vô sinh Nandita Palshetkar.
Dù được sinh bằng trứng trữ đông, cấy lại vào cơ thể người mẹ nhưng con gái của Hayden vẫn phát triển tốt với cân nặng khi sinh 3,7kg, chiều dài 55 cm, trong khi cân nặng trung bình của các em bé ở Ấn Độ là 2,6 kg và chiều dài 48 cm.
Nói về quyết định gây tranh cãi của mình, hoa hậu Hayden bày tỏ: “Người phụ nữ của công việc không cần phải nghĩ quá nhiều về ‘đồng hồ sinh học’ của bản thân hay bị gây áp lực lấy chồng sớm vì muốn có con, nhất là khi cô ấy chưa thực sự sẵn sàng”.
Hoa hau The gioi sinh con bang trung tru dong 8 nam-Hinh-2
 Diana Hayden đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 1997.
Với ca sinh nở thành công, Diana Hayden được đánh giá là một hình mẫu mới cho những người phụ nữ hiện đại ở Ấn Độ. Trong suốt khoảng thời gian dài dành cho việc phát triển sự nghiệp, Diana Hayden đạt được nhiều thành tựu nhất định như một số giải thưởng dành cho nữ diễn viên xuất sắc tại Ấn Độ, tham gia dẫn chương trình Hoa hậu châu Âu 2002 ở Lebanon.
Cô cũng rất thành công với vai diễn trong series phim truyền hình Bigg Boss nổi tiếng Ấn Độ, và còn viết cuốn sách mang tên A Beautiful Guide, hướng dẫn cách phát triển tính cách tự tin cho mỗi người.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)