Nem chiếc Bình Định - món vừa lạ vừa quen, gây thương nhớ

Google News

Một món đặc sản của Bình Định đang được nhiều shop online đăng bán thỏa mãn sở thích ăn vặt của nhiều chị em.

Nem chiec Binh Dinh - mon vua la vua quen, gay thuong nho
Nem chiếc Bình Định thực ra cũng là một loại nem chua. Nhưng món nem chua ở mỗi địa danh lại mang một hương vị riêng chỉ vùng đất đó có. Với những thực khách chỉ cần một lần ghé qua Bình Định nếm thử món nem chiếc một lần sẽ không quên được hương vị thơm nồng, dai dai, béo béo,... 

Nem chiec Binh Dinh - mon vua la vua quen, gay thuong nho-Hinh-2
Theo chị Châu (Long Biên - Hà Nội) chia sẻ: "Mình thấy nem chua được rất nhiều người yêu thích, sẵn có người quen ở Bình Định, mình gom đơn bán thử ai ngờ nhiều người biết món này quá. Đăng bài lên đã có người đặt hai chục cái, người tò mò cũng đặt vài cái ăn thử. Đến giờ bán món này hơn 1 năm rồi nhiều người thành khách quen luôn. Nem nhà mình chuẩn chợ Huyện, Bình Định mới đúng vị với ngon nhất". 

Nem chiec Binh Dinh - mon vua la vua quen, gay thuong nho-Hinh-3
Nem miếng có 2 loại là nem tươi và nem chua. Nem tươi là nem nướng ăn ngay. Còn nem chua thì để được lâu. Những chiếc nem chua gói bằng lá chuối chát xanh, miếng nem bên trong được gói bằng lá vuông hoặc lá ổi để hút ẩm, sau khi gói ba ngày là có thể đem ra dùng. 
Nem chiếc không giống với hình dáng thon dài như nem chua vẫn thường có. Mỗi miếng nem được làm thành những miếng hình vuông, hồng nhạt và bọc lá chuối vuông vắn. Mỗi chiếc bán lẻ từ 4.000 đồng. Nhiều nơi bán nem nướng đắt hơn từ 55.000 đồng/chục kèm tương ớt xào Bình Định.
Nem chiec Binh Dinh - mon vua la vua quen, gay thuong nho-Hinh-4
Ăn nem chiếc phải kèm nước chấm, ngon nhất là nước mắm pha loãng. Nem hoàn toàn bằng thịt nạc nên ta có thể ăn no không sợ lạnh bụng. Nem chợ Huyện vừa ngọt lại vừa béo, dai mà lại giòn; đủ các vị mặn, ngọt, dai, giòn, thơm béo nên ăn dẫu có nhiều cũng không ngán. 
Nem tươi sau đó được nướng than, có mùi thơm dìu dịu của lá ổi nướng ăn kèm với rau mùi, tía tô, rau răm, chuối, khế xắt nhỏ, nước chấm, tiêu, tỏi và ớt mới cảm nhận được hết vị thơm ngon của món đặc sản này.
Nem chiec Binh Dinh - mon vua la vua quen, gay thuong nho-Hinh-5
Điều đặc biệt của món nem chiếc chợ Huyện là thịt heo cỏ 6-8 tháng tuổi, cân nặng chừng 60kg trở lại. Heo có thịt săn nhiều nạc, màu đỏ sẫm và lấy khoảng 15 kg thịt nạc lọc từ bốn đùi. Từ khâu chọn thịt khác biệt, kỹ lưỡng đã tạo nên một hương vị độc đáo mà chỉ món nem chiếc chợ Huyện, Bình Định mới có.
Theo chị Lam (Tây Hồ - Hà Nội ) cho hay: "Món nem chiếc này nhà mình còn hay đặt riêng thành một món khai vị trong nhiều dịp cỗ bàn. Ăn ngon mà không ngán, nem từ thịt nạc nên để được cả tháng trong tủ vẫn ngon, người nào bụng yếu cũng không lo".

Theo Ngọc Phạm/Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)