Việc phát triển xe tăng Osorio chủ yếu do tư nhân thực hiện. Dự án nhận được một chút ít sự hỗ trợ từ chính phủ Brazil.Chiếc xe tăng này được thiết kế để phù hợp với cơ sở hạ tầng có nhiều hạn chế của Brazil.Xe chỉ nặng 43 tấn để phù hợp với chất lượng cầu đường của Brazil.Xe có giáp composite ở phía trước thân và tháp pháo.Giáp xe tăng Osorio gồm thép, nhôm, sợi carbon và gốm.Giáp xe tăng này rất nhẹ nhưng đồng thời cũng rất bền và chắc chắn.Xe tăng Osorio có hệ thống phòng thủ tự động trước hỏa lực đối phương.Xe được trang bị một nòng pháo có khương tuyến cỡ 105mm, cùng tổng cộng 45 quả đạn. Pháo bắn được nhiều loại đạn.Ngoài ra, xe Osorio EE-T1 còn có 2 khẩu súng máy 7,62mm – 1 khẩu đồng trục và 1 khẩu gắn trên mái xe. Khẩu gắn trên mái phiên bản xe Osorio EE-T2 có cỡ nòng 12,7mm.Xe tăng Osorio sử dụng động cơ diesel MWM TBD của Hà Lan. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất chương trình phát triển Quân đội Brazil lại chẳng mấy mặn mà với Osorio và dự án này cũng dần bị quên lãng.
Việc phát triển xe tăng Osorio chủ yếu do tư nhân thực hiện. Dự án nhận được một chút ít sự hỗ trợ từ chính phủ Brazil.
Chiếc xe tăng này được thiết kế để phù hợp với cơ sở hạ tầng có nhiều hạn chế của Brazil.
Xe chỉ nặng 43 tấn để phù hợp với chất lượng cầu đường của Brazil.
Xe có giáp composite ở phía trước thân và tháp pháo.
Giáp xe tăng Osorio gồm thép, nhôm, sợi carbon và gốm.
Giáp xe tăng này rất nhẹ nhưng đồng thời cũng rất bền và chắc chắn.
Xe tăng Osorio có hệ thống phòng thủ tự động trước hỏa lực đối phương.
Xe được trang bị một nòng pháo có khương tuyến cỡ 105mm, cùng tổng cộng 45 quả đạn. Pháo bắn được nhiều loại đạn.
Ngoài ra, xe Osorio EE-T1 còn có 2 khẩu súng máy 7,62mm – 1 khẩu đồng trục và 1 khẩu gắn trên mái xe. Khẩu gắn trên mái phiên bản xe Osorio EE-T2 có cỡ nòng 12,7mm.
Xe tăng Osorio sử dụng động cơ diesel MWM TBD của Hà Lan. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất chương trình phát triển Quân đội Brazil lại chẳng mấy mặn mà với Osorio và dự án này cũng dần bị quên lãng.