Theo thông tin được phía Ukraine công bố, ba chiếc tàu của họ trong đó có hai tàu pháo và một tàu cứu kéo đang trên đường di chuyển tới cảng Mariupol ở biển Azov thì bất ngờ bị biên phòng Nga bắt giữa. Trong khi đó phía Moscow lại khẳng định các tàu hải quân Ukraine đã xâm phạm trái phép lãnh hải của Nga. Nguồn ảnh: Defence.Trước đó, Nga đã tuyên bố chủ quyền với vùng biển ngoài khơi đảo Crimea sau khi nhập bán đảo này vào lãnh thổ Nga từ năm 2014. Tuy nhiên Ukraine chưa bao giờ công nhận điều này và vẫn coi Crime là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Ukraine. Nguồn ảnh: Defence.Nga cáo buộc Ukraine đã xâm phạm chủ quyền lãnh hải của quốc gia này một cách có chủ ý và phất lờ mọi lời cảnh báo của Nga. Việc Ukraine phất lờ mọi tín hiệu từ tàu Nga buộc các tàu này phải nổ súng để chặn tàu chiến Ukraine. Nguồn ảnh: Defence.Đội hình hỗn chiến giữa các tàu chiến Ukraine và tàu tuần tra Nga hôm 25/11. Có thể thấy trong ảnh có bốn tàu Nga trong đó có một tàu cỡ lớn và ba tàu chiến Ukraine với hai tàu pháo và một tàu cứu kéo. Nguồn ảnh: Sina.Trả lời cho câu hỏi tại sao Hải quân Ukraine lại đưa... tàu kèo tới khu vực này. Nhiều chuyên gia nhận định rằng Ukraine chỉ tính tới việc Nga chỉ sẽ cho các tàu ngăn cản tàu Ukraine. Việc sử dụng tàu kéo công suất lớn có nghĩa là Ukraine sẽ có thể có cơ hội thắng cao hơn nhiều so với Nga trong các pha đâm nhau trên biển. Nguồn ảnh: Sina.Cận cảnh tàu kéo Ukraine so kè với tàu biên phòng Don của Nga. Mặc dù kích thước không tương đồng như tàu kéo được thiết kế với công suất máy cực lớn, có thể đẩy, kéo được các tàu có trọng tải lớn hơn nó hàng trăm lần. Nguồn ảnh: Mil.in.Hai tàu Hải quân Ukraine tham gia vụ việc này là các tàu Gyurza-M. Đây là lớp tàu pháo được Ukraine đóng theo đề án 58155 và là lớp tàu chiến có số lượng nhiều nhất trong hải quân Ukraine ở thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Common.Hai tàu mang số hiệu P175 và P176 tham gia hỗ trợ tàu cứu kéo của Ukraine tiến vào vùng biển Azov của Nga hiện đều đang bị bắt giữ. Đây là các tàu có trọng tải nhỏ, chỉ giãn nước 57 tấn tuy nhiên tốc độ của chúng cũng không quá cao, vào khoảng 25 hải lý giờ. Nguồn ảnh: Wiki.Về phía Nga, lực lượng đánh chặn bao gồm ba tàu tuần tra tốc độ cao của Tuần duyên Nga và đáng chú ý nhất là một tàu tuần tra lớp Rubin của biên phòng Nga. Nguồn ảnh: Tube.Tàu tuần tra lớp Rubin này có độ giãn nước tối đa lên tới 700 tấn, tàu có chiều dài 62,5 mét, mớm nước 2,2 mét và có tốc độ tối đa 25 hải lý giờ - nghĩa là tương đương với các tàu tuần tra của Ukraine nhưng có tải trọng lớn gấp 10 lần. Nguồn ảnh: Docklife.Mặc dù vậy, những hình ảnh ghi lại sau vụ việc cho thấy tàu biên phòng mang tên Izumrud có số hiệu 354 của Nga cũng đã... rách toác bên mạn phải sau cuộc đối đầu với tàu Ukraine. Tuy nhiên phía Nga khẳng định họ không có thương vong nào. Nguồn ảnh: Kerch.Hiện tại, Nga đã huy động các lực lượng vũ trang tới quần thảo khu vực của ngõ ra vào biển Azov, tàu bè tới thời điểm này vẫn không được qua lại và đang nằm tắc ở hai bên đầu eo biển hẹp gần cầu Crimea. Nguồn ảnh: Vesseltracking.Eo biển Kerch là nơi được Nga xây dựng cây cầu đường bộ dài nhất châu Âu để nối Crimea với đất liền. Tổng chiều dài của càu là 19,3 km, nhịp giữa để tàu bè qua lại có độ rộng 227 mét và cao 35 mét. Nguồn ảnh: Theguardian.Tuy nhiên hiện tại Nga đã huy động các tàu hàng khổng lồ ra chặn ngang nhịp cầu dài nhất này, không có bất cứ tàu bè nào kể cả tàu Nga ra vào biển Azov. Nguồn ảnh: Theguardian. Mời độc giả xem Video: Tàu Nga và tàu Ukraine "va chạm" trên biển buộc Nga phải nổ súng. Nguồn: RT.
Theo thông tin được phía Ukraine công bố, ba chiếc tàu của họ trong đó có hai tàu pháo và một tàu cứu kéo đang trên đường di chuyển tới cảng Mariupol ở biển Azov thì bất ngờ bị biên phòng Nga bắt giữa. Trong khi đó phía Moscow lại khẳng định các tàu hải quân Ukraine đã xâm phạm trái phép lãnh hải của Nga. Nguồn ảnh: Defence.
Trước đó, Nga đã tuyên bố chủ quyền với vùng biển ngoài khơi đảo Crimea sau khi nhập bán đảo này vào lãnh thổ Nga từ năm 2014. Tuy nhiên Ukraine chưa bao giờ công nhận điều này và vẫn coi Crime là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Ukraine. Nguồn ảnh: Defence.
Nga cáo buộc Ukraine đã xâm phạm chủ quyền lãnh hải của quốc gia này một cách có chủ ý và phất lờ mọi lời cảnh báo của Nga. Việc Ukraine phất lờ mọi tín hiệu từ tàu Nga buộc các tàu này phải nổ súng để chặn tàu chiến Ukraine. Nguồn ảnh: Defence.
Đội hình hỗn chiến giữa các tàu chiến Ukraine và tàu tuần tra Nga hôm 25/11. Có thể thấy trong ảnh có bốn tàu Nga trong đó có một tàu cỡ lớn và ba tàu chiến Ukraine với hai tàu pháo và một tàu cứu kéo. Nguồn ảnh: Sina.
Trả lời cho câu hỏi tại sao Hải quân Ukraine lại đưa... tàu kèo tới khu vực này. Nhiều chuyên gia nhận định rằng Ukraine chỉ tính tới việc Nga chỉ sẽ cho các tàu ngăn cản tàu Ukraine. Việc sử dụng tàu kéo công suất lớn có nghĩa là Ukraine sẽ có thể có cơ hội thắng cao hơn nhiều so với Nga trong các pha đâm nhau trên biển. Nguồn ảnh: Sina.
Cận cảnh tàu kéo Ukraine so kè với tàu biên phòng Don của Nga. Mặc dù kích thước không tương đồng như tàu kéo được thiết kế với công suất máy cực lớn, có thể đẩy, kéo được các tàu có trọng tải lớn hơn nó hàng trăm lần. Nguồn ảnh: Mil.in.
Hai tàu Hải quân Ukraine tham gia vụ việc này là các tàu Gyurza-M. Đây là lớp tàu pháo được Ukraine đóng theo đề án 58155 và là lớp tàu chiến có số lượng nhiều nhất trong hải quân Ukraine ở thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Common.
Hai tàu mang số hiệu P175 và P176 tham gia hỗ trợ tàu cứu kéo của Ukraine tiến vào vùng biển Azov của Nga hiện đều đang bị bắt giữ. Đây là các tàu có trọng tải nhỏ, chỉ giãn nước 57 tấn tuy nhiên tốc độ của chúng cũng không quá cao, vào khoảng 25 hải lý giờ. Nguồn ảnh: Wiki.
Về phía Nga, lực lượng đánh chặn bao gồm ba tàu tuần tra tốc độ cao của Tuần duyên Nga và đáng chú ý nhất là một tàu tuần tra lớp Rubin của biên phòng Nga. Nguồn ảnh: Tube.
Tàu tuần tra lớp Rubin này có độ giãn nước tối đa lên tới 700 tấn, tàu có chiều dài 62,5 mét, mớm nước 2,2 mét và có tốc độ tối đa 25 hải lý giờ - nghĩa là tương đương với các tàu tuần tra của Ukraine nhưng có tải trọng lớn gấp 10 lần. Nguồn ảnh: Docklife.
Mặc dù vậy, những hình ảnh ghi lại sau vụ việc cho thấy tàu biên phòng mang tên Izumrud có số hiệu 354 của Nga cũng đã... rách toác bên mạn phải sau cuộc đối đầu với tàu Ukraine. Tuy nhiên phía Nga khẳng định họ không có thương vong nào. Nguồn ảnh: Kerch.
Hiện tại, Nga đã huy động các lực lượng vũ trang tới quần thảo khu vực của ngõ ra vào biển Azov, tàu bè tới thời điểm này vẫn không được qua lại và đang nằm tắc ở hai bên đầu eo biển hẹp gần cầu Crimea. Nguồn ảnh: Vesseltracking.
Eo biển Kerch là nơi được Nga xây dựng cây cầu đường bộ dài nhất châu Âu để nối Crimea với đất liền. Tổng chiều dài của càu là 19,3 km, nhịp giữa để tàu bè qua lại có độ rộng 227 mét và cao 35 mét. Nguồn ảnh: Theguardian.
Tuy nhiên hiện tại Nga đã huy động các tàu hàng khổng lồ ra chặn ngang nhịp cầu dài nhất này, không có bất cứ tàu bè nào kể cả tàu Nga ra vào biển Azov. Nguồn ảnh: Theguardian.
Mời độc giả xem Video: Tàu Nga và tàu Ukraine "va chạm" trên biển buộc Nga phải nổ súng. Nguồn: RT.