Những tiêm kích F-35A do Nhật Bản sản xuất đã được đưa vào thử nghiệm với cường độ cao sau những màn bay thử nghiệm có phần nhẹ nhàng so với trước kia. Nguồn ảnh: Sina.Những chiến đấu cơ F-35 do Nhật Bản tự sản xuất thuộc loại F-35A, đây được coi là phiên bản "cơ bản" nhất của những chiến đấu cơ đắt đỏ nhất hành tinh này. F-35A được thiết kế để tối ưu hóa cho các hoạt động tấn công, yểm trợ trên không kèm theo đó là khả năng tàng hình vượt trội so với các thế hệ máy bay đời trước. Nguồn ảnh: Sina.Đánh đổi lại khả năng tối ưu hóa tàng hình đó là kết cấu khí động lực học của F-35A chỉ dừng lại ở mức trung bình, tốc độ bay ở mức trung bình và khả năng cơ động của máy bay được đánh giá là ngang hoặc thậm chí là bằng với các chiến đấu cơ thế hệ 4+ như Su-30, thậm chí ngay cả các chiến đấu cơ thế hệ 4 như F-16 cũng có phần ngang ngửa về độ cơ động trên không với chiếc F-35A. Nguồn ảnh: Sina.Nhật Bản đã chính thức cho ra đời chiếc máy bay F-35A đầu tiên do mình tự sản xuất vào hồi đầu tháng 6 vừa qua. Đây là sản phẩm của sự kết hợp, chuyển giao công nghệ giữa hãng Lockheed Martin của Mỹ và hãng Mitsubishi của Nhật Bản. Sau khi được chính thức hoàn thiện, những chiến đấu cơ F-35A của Nhật đã được thực hiện các bài bay thử nghiệm ở mức độ trung bình và thấp để kiểm tra các tính năng cơ bản nhất. Nguồn ảnh: Sina.Bắt đầu từ hôm 26/6 vừa qua, các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 này của Nhật Bản đã chính thức bước vào các bài bay thử nghiệm ở cường độ cao. Việc thử nghiệm ở cường độ cao là cực kỳ quan trọng và có phần khá mạo hiểm khi các bài thử nghiệm sẽ ép các máy bay này hoạt động ở giới hạn cao nhất. Nguồn ảnh: Sina.Theo đó, những bài thử nghiệm ở cường độ cao sẽ bao gồm việc bay ở tốc độ tối đa theo thông số công bố của nhà sản xuất (Mach 1,6 tương đương với 1930 km/h), thử nghiệm mức độ tiêu thụ nhiên liệu để tính toán tầm bay tối đa, thử nghiệm khả năng cơ động trên không của máy bay ở tốc độ cao, thử nghiệm khả năng cất-hạ cánh trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Nguồn ảnh: Sina.Ở giai đoạn này của quá trình thử nghiệm, các tính năng thử nghiệm chỉ bao gồm khả năng cơ động của máy bay. Khả năng mang vũ khí, tấn công mục tiêu trên không, tấn công mục tiêu dưới đất, khả năng lẩn tránh hệ thống radar của đối phương sẽ được kiểm tra ở giai đoạn tiếp theo. Nguồn ảnh: Sina.Việc tự sản xuất được các máy bay chiến đấu F-35A thế hệ thứ 5 sẽ giúp ích rất nhiều cho Nhật Bản vì bản thân nước này đang tự nghiên cứu và sản xuất cho mình một loại chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của riêng mình. Nguồn ảnh: Sina.Tuy nhiên, giới chuyên gia quân sự thế giới cho rằng, Nhật Bản thực sự quan tâm đến những chiến đấu cơ F-35B hơn với khả năng cất-hạ cánh trên đường băng ngắn, cực kỳ thích hợp cho việc hoạt động trên các tàu sân bay trực thăng của nước này. Khi đó, các tàu sân bay trực thăng như tàu Izumo có thể trở thành tàu sân bay một cách đơn giản mà không cần bất cứ sự can thiệp về mặt kỹ thuật nào. Nguồn ảnh: Sina.
Những tiêm kích F-35A do Nhật Bản sản xuất đã được đưa vào thử nghiệm với cường độ cao sau những màn bay thử nghiệm có phần nhẹ nhàng so với trước kia. Nguồn ảnh: Sina.
Những chiến đấu cơ F-35 do Nhật Bản tự sản xuất thuộc loại F-35A, đây được coi là phiên bản "cơ bản" nhất của những chiến đấu cơ đắt đỏ nhất hành tinh này. F-35A được thiết kế để tối ưu hóa cho các hoạt động tấn công, yểm trợ trên không kèm theo đó là khả năng tàng hình vượt trội so với các thế hệ máy bay đời trước. Nguồn ảnh: Sina.
Đánh đổi lại khả năng tối ưu hóa tàng hình đó là kết cấu khí động lực học của F-35A chỉ dừng lại ở mức trung bình, tốc độ bay ở mức trung bình và khả năng cơ động của máy bay được đánh giá là ngang hoặc thậm chí là bằng với các chiến đấu cơ thế hệ 4+ như Su-30, thậm chí ngay cả các chiến đấu cơ thế hệ 4 như F-16 cũng có phần ngang ngửa về độ cơ động trên không với chiếc F-35A. Nguồn ảnh: Sina.
Nhật Bản đã chính thức cho ra đời chiếc máy bay F-35A đầu tiên do mình tự sản xuất vào hồi đầu tháng 6 vừa qua. Đây là sản phẩm của sự kết hợp, chuyển giao công nghệ giữa hãng Lockheed Martin của Mỹ và hãng Mitsubishi của Nhật Bản. Sau khi được chính thức hoàn thiện, những chiến đấu cơ F-35A của Nhật đã được thực hiện các bài bay thử nghiệm ở mức độ trung bình và thấp để kiểm tra các tính năng cơ bản nhất. Nguồn ảnh: Sina.
Bắt đầu từ hôm 26/6 vừa qua, các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 này của Nhật Bản đã chính thức bước vào các bài bay thử nghiệm ở cường độ cao. Việc thử nghiệm ở cường độ cao là cực kỳ quan trọng và có phần khá mạo hiểm khi các bài thử nghiệm sẽ ép các máy bay này hoạt động ở giới hạn cao nhất. Nguồn ảnh: Sina.
Theo đó, những bài thử nghiệm ở cường độ cao sẽ bao gồm việc bay ở tốc độ tối đa theo thông số công bố của nhà sản xuất (Mach 1,6 tương đương với 1930 km/h), thử nghiệm mức độ tiêu thụ nhiên liệu để tính toán tầm bay tối đa, thử nghiệm khả năng cơ động trên không của máy bay ở tốc độ cao, thử nghiệm khả năng cất-hạ cánh trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Nguồn ảnh: Sina.
Ở giai đoạn này của quá trình thử nghiệm, các tính năng thử nghiệm chỉ bao gồm khả năng cơ động của máy bay. Khả năng mang vũ khí, tấn công mục tiêu trên không, tấn công mục tiêu dưới đất, khả năng lẩn tránh hệ thống radar của đối phương sẽ được kiểm tra ở giai đoạn tiếp theo. Nguồn ảnh: Sina.
Việc tự sản xuất được các máy bay chiến đấu F-35A thế hệ thứ 5 sẽ giúp ích rất nhiều cho Nhật Bản vì bản thân nước này đang tự nghiên cứu và sản xuất cho mình một loại chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của riêng mình. Nguồn ảnh: Sina.
Tuy nhiên, giới chuyên gia quân sự thế giới cho rằng, Nhật Bản thực sự quan tâm đến những chiến đấu cơ F-35B hơn với khả năng cất-hạ cánh trên đường băng ngắn, cực kỳ thích hợp cho việc hoạt động trên các tàu sân bay trực thăng của nước này. Khi đó, các tàu sân bay trực thăng như tàu Izumo có thể trở thành tàu sân bay một cách đơn giản mà không cần bất cứ sự can thiệp về mặt kỹ thuật nào. Nguồn ảnh: Sina.