Nga giáng đòn tên lửa vào Ukraine, nơi có các chuyên gia phương Tây đang huấn luyện

Google News

Lực lượng vũ trang Nga đã giáng đòn tấn công bằng tên lửa nhắm vào các trung tâm ra quyết định của Ukraine, nơi các chuyên gia phương Tây hướng dẫn chuẩn bị những vụ khủng bố trên lãnh thổ Nga, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Ba.

Nga giang don ten lua vao Ukraine, noi co cac chuyen gia phuong Tay dang huan luyen
Hệ thống tên lửa Iskander của Nga. Nguồn: Creative - Commons
"Trong một ngày đêm, lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành những cuộc tấn công sử dụng nhóm vũ khí tầm xa có độ chính xác cao phóng từ trên không đánh vào các điểm đầu não ra quyết định của Ukraine, nơi đối phương lên kế hoạch thực hiện các vụ khủng bố trên lãnh thổ Liên bang Nga dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tình báo phương Tây", cơ quan quân sự Nga tuyên bố ngày 30/5.
Chiến dịch quân sự ở Donbass
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác".
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Mockva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Theo PV/Báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)