Một tuần Không quân Nga "đón tiếp" 16 lượt máy bay lạ ghé thăm

Google News

(Kiến Thức) - Nếu như mỗi lần chiến đấu cơ Nga bay sát vùng trời các quốc gia khác báo chí phương Tây lại rầm rộ đưa tin, thì Nga lại có một phong cách rất khác, đó là đếm theo... tuần.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn một báo cáo chính thức của Không quân Nga đăng tải cuối tuần vừa qua cho biết, chỉ tính riêng trong thời gian từ ngày 12 tới ngày 16/11, đã có tới 16 máy bay chiến đấu của nước ngoài bay sát vùng trời của Nga.
Chưa hết, Nga còn khẳng định đã có ít nhất ba lần chiến đấu cơ nước ngoài bay gần vào không phận của Nga và không quân nước này đã phải điều chiến đấu cơ lên "hộ tống".
Mot tuan Khong quan Nga
Số lượng máy bay "lạ" xâm phạm không phận Nga tăng theo cấp số nhân trong chỉ trong trung tuần tháng 11. Nguồn ảnh: Fighter Sweep.
Dữ liệu của Nga cho biết còn có trường hợp không rõ vô tình hay cố ý, chiến đấu cơ nước ngoài đã "đi lạc" vào không phận của Nga sau đó quay đầu ra ngoài ngay lập tức khi phía Nga chưa kịp cảnh báo.
Điều đáng nói đó là trong toàn bộ tháng 10, cũng chỉ có 16 chiến đấu cơ nước ngoài bị Không quân Nga phát hiện gần vùng trời nước này, trong khi đó số lượng tương đương đã bị Nga phát hiện chỉ trong vòng chưa đầy một tuần vừa rồi, cho thấy việc một số quốc gia đang tăng cường hoạt động quân sự gần biên giới nước này.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng cho biết, NATO đang có kết hoạch tăng cường các hoạt động bay do thám gần biên giới Nga, đặc biệt là ở khu vực biển Baltic và biển Đen.
Trong năm vừa rồi, khối quân sự NATO đã tăng cường sức mạnh quân sự của mình đặc biệt là các quốc gia Đông Âu và các nước thuộc vùng Baltic. Theo phía NATO, đây là hành động mang tính tự vệ của các nước này trước "mối đe doạ" của Nga trong thời gian gần đây. Trong khi đó, Moscow khẳng định sẽ không bao giờ khơi mào một cuộc chiến tranh với NATO và sự thực là từ trước tới nay, nước Nga vẫn chưa làm hại một quốc gia phương Tây nào bằng biện pháp vũ lực.

Mời độc giả xem Video: Không quân Nga tiếp liệu trên không để canh gác vùng trời rộng mênh mông của nước này.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)