Các nguồn thạo tin cho biết, nhiều khả năng tàu sân bay Kuznetsov sẽ sớm được cho quay trở lại biển lớn vào năm 2022 sắp tới.Tuy nhiên, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov khi đó sẽ vẫn tiếp tục được hoàn thiện trên biển, chưa thể ngay lập tức sẵn sàng tham gia trực chiến.Tuy nhiên đây chỉ là thông tin chưa được kiểm chứng, bản thân nguồn tin cũng giấu kín không tiết lộ thân phận. Qua những hình ảnh mới nhất của hàng không mẫu hạm Kuznetsov, có thể thấy quá trình đại tu vẫn đang được tiếp diễn, chưa có dấu hiệu của sự chuyển biến lớn nào.Tàu sân bay duy nhất của Nga chiếc Đô đốc Kuznetsov từ lâu đã được coi là "nỗi hổ thẹn" của Moscow khi nó gặp phải một loạt các vấn đề trong quá trình bảo dưỡng, đại tu.Quá trình đại tu tàu sân bay Kuznetsov của Nga được bắt đầu từ Quý I năm 2017. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại - nghĩa là đã sau 4 năm, tàu sân bay Kuznetsov vẫn "không hẹn ngày về".Thậm chí nhiều học giả phương Tây còn đùa rằng, thời gian Nga cần để bảo dưỡng tàu Kuznetsov, có lẽ sẽ lâu bằng với thời gian Trung Quốc cần, để đóng mới một tàu sân bay tương tự.Thực tế, Trung Quốc cũng chỉ tốn hơn 3 năm để đóng xong tàu sân bay Sơn Đông, có thiết kế tương tự như tàu sân bay Kuznetsov của Nga.Trong quá trình đại tu, nâng cấp; hàng không mẫu hạm đô đốc Kuznetsov cũng đã gặp phải một loạt các tai nạn nghiêm trọng, khiến thời gian sửa chữa và chi phí bị kéo dài.Nhiều ý kiến cho rằng, Hải quân Nga tốt nhất nên loại biên tàu sân bay Kuznetsov, để tiết kiệm chi phí sửa chữa cũng như chi phí vận hành trong tương lai.Mặc dù vậy, bản thân Hải quân Nga cũng không đủ tự tin vào bản thân mình trong việc đóng mới tàu sân bay. Thực tế thì kể từ khi Liên Xô tan rã, Nga chưa đóng nổi một tàu chiến nào có độ giãn nước trên 10.000 tấn.Với năng lực đóng tàu của Nga hiện tại, việc sản xuất một tàu sân bay mới, kể cả dựa trên thiết kế cũ, cũng gần như là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn nếu không muốn nói là không thể.Tuy nhiên nếu thiếu đi tàu sân bay, Nga sẽ mất đi một công cụ ngoại giao cực kỳ có sức nặng, tỏ ra lép vế trước đội tàu sân bay hùng hậu của Mỹ, của Trung Quốc hay thậm chí thua cả... Thái Lan.Ngay kể cả khi thông tin về việc tàu sân bay Kuznetsov của Nga có khả năng được quay trở lại biển vào năm 2022 là chính xác, hàng không mẫu hạm này vẫn sẽ tốn rất nhiều thời gian để hoàn thiện toàn bộ, trước khi có thể trực chiến được.Trong thời gian đó, lãnh thổ rộng lớn của Nga chính là lợi thế tốt nhất của nước này, khi phải đối đầu với dàn tàu chiến đông đảo của Mỹ và Trung Quốc. Nguồn: Sina. Tàu sân bay Kuznetsov của Hải quân Nga một thời còn hùng dũng, uy nghiêm trên biển Địa Trung Hải. Nguồn: Lamagpa.
Các nguồn thạo tin cho biết, nhiều khả năng tàu sân bay Kuznetsov sẽ sớm được cho quay trở lại biển lớn vào năm 2022 sắp tới.
Tuy nhiên, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov khi đó sẽ vẫn tiếp tục được hoàn thiện trên biển, chưa thể ngay lập tức sẵn sàng tham gia trực chiến.
Tuy nhiên đây chỉ là thông tin chưa được kiểm chứng, bản thân nguồn tin cũng giấu kín không tiết lộ thân phận. Qua những hình ảnh mới nhất của hàng không mẫu hạm Kuznetsov, có thể thấy quá trình đại tu vẫn đang được tiếp diễn, chưa có dấu hiệu của sự chuyển biến lớn nào.
Tàu sân bay duy nhất của Nga chiếc Đô đốc Kuznetsov từ lâu đã được coi là "nỗi hổ thẹn" của Moscow khi nó gặp phải một loạt các vấn đề trong quá trình bảo dưỡng, đại tu.
Quá trình đại tu tàu sân bay Kuznetsov của Nga được bắt đầu từ Quý I năm 2017. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại - nghĩa là đã sau 4 năm, tàu sân bay Kuznetsov vẫn "không hẹn ngày về".
Thậm chí nhiều học giả phương Tây còn đùa rằng, thời gian Nga cần để bảo dưỡng tàu Kuznetsov, có lẽ sẽ lâu bằng với thời gian Trung Quốc cần, để đóng mới một tàu sân bay tương tự.
Thực tế, Trung Quốc cũng chỉ tốn hơn 3 năm để đóng xong tàu sân bay Sơn Đông, có thiết kế tương tự như tàu sân bay Kuznetsov của Nga.
Trong quá trình đại tu, nâng cấp; hàng không mẫu hạm đô đốc Kuznetsov cũng đã gặp phải một loạt các tai nạn nghiêm trọng, khiến thời gian sửa chữa và chi phí bị kéo dài.
Nhiều ý kiến cho rằng, Hải quân Nga tốt nhất nên loại biên tàu sân bay Kuznetsov, để tiết kiệm chi phí sửa chữa cũng như chi phí vận hành trong tương lai.
Mặc dù vậy, bản thân Hải quân Nga cũng không đủ tự tin vào bản thân mình trong việc đóng mới tàu sân bay. Thực tế thì kể từ khi Liên Xô tan rã, Nga chưa đóng nổi một tàu chiến nào có độ giãn nước trên 10.000 tấn.
Với năng lực đóng tàu của Nga hiện tại, việc sản xuất một tàu sân bay mới, kể cả dựa trên thiết kế cũ, cũng gần như là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn nếu không muốn nói là không thể.
Tuy nhiên nếu thiếu đi tàu sân bay, Nga sẽ mất đi một công cụ ngoại giao cực kỳ có sức nặng, tỏ ra lép vế trước đội tàu sân bay hùng hậu của Mỹ, của Trung Quốc hay thậm chí thua cả... Thái Lan.
Ngay kể cả khi thông tin về việc tàu sân bay Kuznetsov của Nga có khả năng được quay trở lại biển vào năm 2022 là chính xác, hàng không mẫu hạm này vẫn sẽ tốn rất nhiều thời gian để hoàn thiện toàn bộ, trước khi có thể trực chiến được.
Trong thời gian đó, lãnh thổ rộng lớn của Nga chính là lợi thế tốt nhất của nước này, khi phải đối đầu với dàn tàu chiến đông đảo của Mỹ và Trung Quốc. Nguồn: Sina.
Tàu sân bay Kuznetsov của Hải quân Nga một thời còn hùng dũng, uy nghiêm trên biển Địa Trung Hải. Nguồn: Lamagpa.