Ông Sergey Kravchenko - Phó Giám đốc điều hành của UEC-Kuznetsov PJSC, người chịu trách nhiệm bán hàng và dịch vụ đã cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda.Ông Kravchenko thông báo, lô 25 động cơ này cho Bộ Quốc phòng Nga là đợt đầu tiên trong vòng 25 năm qua. Trong thời gian đã qua, công ty không sản xuất động cơ cho máy bay ném bom chiến lược.Vị lãnh đạo doanh nghiệp này chỉ rõ rằng động cơ NK-32 series 2 sẽ được lắp đặt trên các máy bay ném bom chiến lược Tu-160M thế hệ mới, việc tích hợp chúng sẽ được thực hiện tại nhà máy chế tạo hàng không Kazan.Người dẫn chương trình của Zvezda đã đến thăm xí nghiệp UEC-Kuznetsov, nơi sản xuất động cơ, anh ta đã thực hiện một câu chuyện về nó và nói chuyện với người đứng đầu văn phòng đại diện quân sự, ông Alexei Volkov."Động cơ mới đã trở nên kinh tế hơn. Máy bay ném bom chiến lược Tu-160M/M2 sẽ có thể bay xa hơn 1.000 km với động cơ này, và thậm chí hơn nữa ở các chế độ đặc biệt", đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.Tu-160M hiện đại hóa không khác về ngoại hình so với mẫu cơ sở, nhưng nó có khả năng tác chiến rộng hơn do sự mở rộng của các loại vũ khí được sử dụng. Ngoài ra, phương tiện này sẽ nhận được động cơ NK-32 mới nhất.Cần nhắc lại rằng NK-32 được tạo ra vào năm 1977, động cơ độc đáo nói trên kết hợp các nguyên tắc tạo ra lực đẩy của phản lực và tên lửa, mang lại ưu thế vượt trội.Động cơ NK-32 giúp máy bay có thể bay trong bầu khí quyển bình thường ở độ cao lên đến 12 km và trên biên giới giữa tầng đối lưu và tầng bình lưu - từ 15 đến 20 km. Đồng thời động cơ có kích thước nhỏ gọn và rất đáng tin cậy.Năm 1993, việc sản xuất động cơ này đã bị dừng lại và một số tài liệu kỹ thuật quan trọng bị mất. Có vẻ như đã có sự can thiệp của tình báo phương Tây nhằm hạn chế năng lực của các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 thuộc biên chế không quân Nga.Giờ đây, khi nước Nga lại cần một động cơ độc nhất cho máy bay ném bom chiến lược, việc sản xuất NK-32 đã được đưa vào triển khai tại nhà máy PJSC Kuznetsov, khi một số tài liệu kỹ thuật đã được phục hồi.Không chỉ có vậy, nhờ sự phát triển của các công nghệ như magiê kích thước lớn và đúc titan định hình, người ta không chỉ có thể "hồi sinh" động cơ từ thời Liên Xô mà còn cải thiện các đặc tính của nó.Do đó, động cơ NK-32-02 hiện đại hóa tuy vẫn giữ được độ nhỏ gọn và trọng lượng của người tiền nhiệm nhưng lại tiết kiệm hơn 10% nhiên liệu, giúp tăng tầm bay của oanh tạc cơ chiến lược mang tên lửa lên gần 1.000 km.Hơn nữa động cơ nội địa mới không chỉ dành cho "Thiên nga trắng". Trong tương lai, nó được lên kế hoạch để cài đặt trên oanh tạc cơ PAK DA "Poslanhik" đầy hứa hẹn.Ngoài ra trên cơ sở NK-32-02, các kỹ sư đã lên kế hoạch tạo ra một động cơ cho máy bay vận tải tương lai Slon, nó sẽ thay thế chiếc An-124 Ruslan huyền thoại.
Ông Sergey Kravchenko - Phó Giám đốc điều hành của UEC-Kuznetsov PJSC, người chịu trách nhiệm bán hàng và dịch vụ đã cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda.
Ông Kravchenko thông báo, lô 25 động cơ này cho Bộ Quốc phòng Nga là đợt đầu tiên trong vòng 25 năm qua. Trong thời gian đã qua, công ty không sản xuất động cơ cho máy bay ném bom chiến lược.
Vị lãnh đạo doanh nghiệp này chỉ rõ rằng động cơ NK-32 series 2 sẽ được lắp đặt trên các máy bay ném bom chiến lược Tu-160M thế hệ mới, việc tích hợp chúng sẽ được thực hiện tại nhà máy chế tạo hàng không Kazan.
Người dẫn chương trình của Zvezda đã đến thăm xí nghiệp UEC-Kuznetsov, nơi sản xuất động cơ, anh ta đã thực hiện một câu chuyện về nó và nói chuyện với người đứng đầu văn phòng đại diện quân sự, ông Alexei Volkov.
"Động cơ mới đã trở nên kinh tế hơn. Máy bay ném bom chiến lược Tu-160M/M2 sẽ có thể bay xa hơn 1.000 km với động cơ này, và thậm chí hơn nữa ở các chế độ đặc biệt", đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tu-160M hiện đại hóa không khác về ngoại hình so với mẫu cơ sở, nhưng nó có khả năng tác chiến rộng hơn do sự mở rộng của các loại vũ khí được sử dụng. Ngoài ra, phương tiện này sẽ nhận được động cơ NK-32 mới nhất.
Cần nhắc lại rằng NK-32 được tạo ra vào năm 1977, động cơ độc đáo nói trên kết hợp các nguyên tắc tạo ra lực đẩy của phản lực và tên lửa, mang lại ưu thế vượt trội.
Động cơ NK-32 giúp máy bay có thể bay trong bầu khí quyển bình thường ở độ cao lên đến 12 km và trên biên giới giữa tầng đối lưu và tầng bình lưu - từ 15 đến 20 km. Đồng thời động cơ có kích thước nhỏ gọn và rất đáng tin cậy.
Năm 1993, việc sản xuất động cơ này đã bị dừng lại và một số tài liệu kỹ thuật quan trọng bị mất. Có vẻ như đã có sự can thiệp của tình báo phương Tây nhằm hạn chế năng lực của các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 thuộc biên chế không quân Nga.
Giờ đây, khi nước Nga lại cần một động cơ độc nhất cho máy bay ném bom chiến lược, việc sản xuất NK-32 đã được đưa vào triển khai tại nhà máy PJSC Kuznetsov, khi một số tài liệu kỹ thuật đã được phục hồi.
Không chỉ có vậy, nhờ sự phát triển của các công nghệ như magiê kích thước lớn và đúc titan định hình, người ta không chỉ có thể "hồi sinh" động cơ từ thời Liên Xô mà còn cải thiện các đặc tính của nó.
Do đó, động cơ NK-32-02 hiện đại hóa tuy vẫn giữ được độ nhỏ gọn và trọng lượng của người tiền nhiệm nhưng lại tiết kiệm hơn 10% nhiên liệu, giúp tăng tầm bay của oanh tạc cơ chiến lược mang tên lửa lên gần 1.000 km.
Hơn nữa động cơ nội địa mới không chỉ dành cho "Thiên nga trắng". Trong tương lai, nó được lên kế hoạch để cài đặt trên oanh tạc cơ PAK DA "Poslanhik" đầy hứa hẹn.
Ngoài ra trên cơ sở NK-32-02, các kỹ sư đã lên kế hoạch tạo ra một động cơ cho máy bay vận tải tương lai Slon, nó sẽ thay thế chiếc An-124 Ruslan huyền thoại.