Được biết, quyết định mua loạt siêu trực thăng CH-53K này của Israel đã được phê duyệt vào cuối tháng 11 vừa qua, giá trị của chúng lên tới 116 triệu USD/ chiếc, đắt hơn cả dòng chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35 Lightning II đắt nhất thế giới của Mỹ, hơn hẳn 25 triệu USD/ chiếc.Giai đoạn ban đầu, Israel sẽ đặt mua 15 chiếc trực thăng CH-53K King Stallion này, sau này số lượng có thể sẽ tăng thêm. Được biết, chúng sẽ được sử dụng để thay thế các trực thăng cũ trong lực lượng Quân đội Israel là CH-53 Yas’ur, phục vụ từ những năm 1970.Trước đó, Israel đã công bố về quyết định mua các siêu trực thăng mới này vào năm 2017, họ cũng tham khảo qua nhiều loại trực thăng khác trước khi đưa ra quyết định, bao gồm các Bell Boeing V-22 Osprey và “cỗ xe tăng bay” CH-47 Chinook.Tuy nhiên cuối cùng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel đã quyết định phê duyệt ngân sách cho việc mua trực thăng CH-53K King Stallion này vào tháng 2 năm nay, nhưng chưa có thời gian bàn giao cụ thể cho 15 chiếc này.Được biết, việc phát triển các siêu trực thăng CH-53K King Stallion thành công cũng đã ghi một dấu mốc hết sức quan trọng đối với Lực lượng Không vận Mỹ trước đây. Dự án này đã được phát triển với số ngân sách khổng lồ lên tới 25 tỷ USD, và Quân đội Mỹ cũng dự kiến sản xuất khoảng 200 chiếc cho lực lượng của mình.Về các CH-53K này, đây là biến thể mới nhất của Mỹ, dựa trên nền tảng dòng trực thăng hạng nặng CH-53 Sea Stallion do tập đoàn Sikorsky phát triển cho Hải quân Mỹ từ những năm 1960.Hiện nay đã có khoảng vài chục chiếc CH-53K King Stallion này được nhập biên chế Quân đội Mỹ, sau chuyến bay đầu tiên của nó vào năm 2015.Sự nâng cấp rõ rệt nhất tìm thấy trên biến thể trực thăng vận tải hạng nặng này của Mỹ đó là về tải trọng, tải trọng tối đa của trực thăng vận tải CH-53K đã được nâng lên đến 15,9 tấn, hơn tải trọng của trực thăng vận tải CH-53E Mỹ tới 2,3 tấn.Với tải trọng tối đa vượt trội của mình, điều này đã biến chiếc trực thăng vận tải quân sự hạng nặng CH-53K King Stallion này trở thành một “con quái vật khổng lồ”, trực thăng vận tải lớn nhất thuộc biên chế Quân đội Mỹ.Để vận hành được “con quái vật khổng lồ” CH-53K này sẽ cần tới 5 phi hành đoàn mới làm được, còn về thiết kế, CH-53K mang đường kính rotor là 24m, chiều dài thân 30,2m và chiều cao là 8,4m.Và mặc dù nâng cao tải trọng hữu ích của mình so với nền tảng cũ, nhưng với việc được trang bị bộ động cơ T408-GE-400 mạnh mẽ, hiệu suất bay của CH-53K cũng được đánh giá cao. Tốc độ tối đa của trực thăng vận tải này đạt 315km/h, tầm bay đạt 825km cùng trần phục vụ cao tối đa 5.500m.Được thiết kế là một trực thăng vận tải quân sự, nên chắc chắn trên CH-53K cũng sẽ xuất hiện một số lượng vũ khí nhất định để bản thân nó có thể tự vệ tốt, về vũ trang thì chúng sử dụng các khẩu đại liên GAU-21 cùng GAU-15/A để thực hiện tác chiến.Còn với khả năng vận tải tối ưu hơn thế hệ cũ của mình, trực thăng CH-53K King Stallion có thể mang theo mình tới 55 binh sĩ hoặc các khí tải hạng nặng như xe bọc thép, hàng hoá quân dụng, vũ khí.Và có thể nhận xét rằng, quyết định mua các trực thăng vận tải hạng nặng CH-53K King Stallion này của Israel là sáng suốt, điều này sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho lực lượng vận tải của quốc gia này, cũng là một lợi thế lớn trong công tác chiến trường cho Quân đội Israel. Hình ảnh siêu trực thăng vận tải hạng nặng CH-53K King Stallion được mệnh danh là một "con quái vật khổng lồ" của Mỹ trong thực tế. Nguồn: NAWCAD.
Được biết, quyết định mua loạt siêu trực thăng CH-53K này của Israel đã được phê duyệt vào cuối tháng 11 vừa qua, giá trị của chúng lên tới 116 triệu USD/ chiếc, đắt hơn cả dòng chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35 Lightning II đắt nhất thế giới của Mỹ, hơn hẳn 25 triệu USD/ chiếc.
Giai đoạn ban đầu, Israel sẽ đặt mua 15 chiếc trực thăng CH-53K King Stallion này, sau này số lượng có thể sẽ tăng thêm. Được biết, chúng sẽ được sử dụng để thay thế các trực thăng cũ trong lực lượng Quân đội Israel là CH-53 Yas’ur, phục vụ từ những năm 1970.
Trước đó, Israel đã công bố về quyết định mua các siêu trực thăng mới này vào năm 2017, họ cũng tham khảo qua nhiều loại trực thăng khác trước khi đưa ra quyết định, bao gồm các Bell Boeing V-22 Osprey và “cỗ xe tăng bay” CH-47 Chinook.
Tuy nhiên cuối cùng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel đã quyết định phê duyệt ngân sách cho việc mua trực thăng CH-53K King Stallion này vào tháng 2 năm nay, nhưng chưa có thời gian bàn giao cụ thể cho 15 chiếc này.
Được biết, việc phát triển các siêu trực thăng CH-53K King Stallion thành công cũng đã ghi một dấu mốc hết sức quan trọng đối với Lực lượng Không vận Mỹ trước đây. Dự án này đã được phát triển với số ngân sách khổng lồ lên tới 25 tỷ USD, và Quân đội Mỹ cũng dự kiến sản xuất khoảng 200 chiếc cho lực lượng của mình.
Về các CH-53K này, đây là biến thể mới nhất của Mỹ, dựa trên nền tảng dòng trực thăng hạng nặng CH-53 Sea Stallion do tập đoàn Sikorsky phát triển cho Hải quân Mỹ từ những năm 1960.
Hiện nay đã có khoảng vài chục chiếc CH-53K King Stallion này được nhập biên chế Quân đội Mỹ, sau chuyến bay đầu tiên của nó vào năm 2015.
Sự nâng cấp rõ rệt nhất tìm thấy trên biến thể trực thăng vận tải hạng nặng này của Mỹ đó là về tải trọng, tải trọng tối đa của trực thăng vận tải CH-53K đã được nâng lên đến 15,9 tấn, hơn tải trọng của trực thăng vận tải CH-53E Mỹ tới 2,3 tấn.
Với tải trọng tối đa vượt trội của mình, điều này đã biến chiếc trực thăng vận tải quân sự hạng nặng CH-53K King Stallion này trở thành một “con quái vật khổng lồ”, trực thăng vận tải lớn nhất thuộc biên chế Quân đội Mỹ.
Để vận hành được “con quái vật khổng lồ” CH-53K này sẽ cần tới 5 phi hành đoàn mới làm được, còn về thiết kế, CH-53K mang đường kính rotor là 24m, chiều dài thân 30,2m và chiều cao là 8,4m.
Và mặc dù nâng cao tải trọng hữu ích của mình so với nền tảng cũ, nhưng với việc được trang bị bộ động cơ T408-GE-400 mạnh mẽ, hiệu suất bay của CH-53K cũng được đánh giá cao. Tốc độ tối đa của trực thăng vận tải này đạt 315km/h, tầm bay đạt 825km cùng trần phục vụ cao tối đa 5.500m.
Được thiết kế là một trực thăng vận tải quân sự, nên chắc chắn trên CH-53K cũng sẽ xuất hiện một số lượng vũ khí nhất định để bản thân nó có thể tự vệ tốt, về vũ trang thì chúng sử dụng các khẩu đại liên GAU-21 cùng GAU-15/A để thực hiện tác chiến.
Còn với khả năng vận tải tối ưu hơn thế hệ cũ của mình, trực thăng CH-53K King Stallion có thể mang theo mình tới 55 binh sĩ hoặc các khí tải hạng nặng như xe bọc thép, hàng hoá quân dụng, vũ khí.
Và có thể nhận xét rằng, quyết định mua các trực thăng vận tải hạng nặng CH-53K King Stallion này của Israel là sáng suốt, điều này sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho lực lượng vận tải của quốc gia này, cũng là một lợi thế lớn trong công tác chiến trường cho Quân đội Israel.
Hình ảnh siêu trực thăng vận tải hạng nặng CH-53K King Stallion được mệnh danh là một "con quái vật khổng lồ" của Mỹ trong thực tế. Nguồn: NAWCAD.