Gói viện trợ tiếp theo của London cho Kiev gồm những gì?

Google News

Gói viện trợ bao gồm drone do thám siêu nhỏ, hơn 1000 drone cảm tử và các thiết bị dò mìn

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh, ông Boris Johnson đã có chuyến thăm và làm việc tại Ukraine vào Lễ Kỷ niệm Ngày Độc lập Ukraine 24/8/2022 vừa qua. Theo đó, Anh Quốc đã quyết định viện trợ gói khí tài trị giá 63.6 triệu USD tới Ukraine, bao gồm 2000 máy bay không người lái cảm tử và trinh sát, cũng như các thiết bị dò mìn.

Goi vien tro tiep theo cua London cho Kiev gom nhung gi?

Được biết trong gói viện trợ sẽ gồm 840 drone PD-100 Black Hornet siêu nhỏ. Những chiếc drone này chỉ có trọng lượng 32 grams, tương tự loại drone mà Na-Uy cũng sẽ sớm viện trợ tới Ukraine.

Loại UAV này có tầm bay 1,9 km, vận tốc tối đa là 4,7 mét/giây, có thể theo dõi vào ban đêm và có thể bay liên tục trong tối đa là 25 phút. Black Hornet có thể truyền video trực tiếp và hình ảnh tĩnh với độ nét cao tới người điều khiển.
Cơ chế hoạt động của 1 hệ thống là 2 UAV sẽ được đặt, phóng và sạc lại trong 1 trạm mặt đất. Trong khi một UAV bay trinh sát thì UAV còn lại được sạc để thay cho nhau, giúp lực lượng quân sự bao quát được khu vực trong thời gian dài.
Và bởi Anh thông báo rằng gói viện trợ sẽ gồm 2000 drone, rất có thể 1160 drone còn lại sẽ thuộc loại drone tấn công cảm tử, và rất có thể sẽ là loại có thể tấn công và phá hủy các xe thiết giáp. Rất có thể đây sẽ là mẫu drone SkyStriker do Israel sản xuất, bởi đơn vị này có một chi nhánh riêng biệt tại Anh.
Ngoài số drone trong gói viện trợ, Anh cũng cho biết sẽ sớm cung cấp các thiết bị dò mìn trên biển. Ngoài ra, họ cũng sẵn sàng huấn luyện phía Ukraine để sử dụng các thiết bị này trong vài tuần tới.
Hoàng Anh (theo Defence)

>> xem thêm

Bình luận(0)