Thật vậy, trong khi Việt Nam đang hoàn thành vòng thứ 3 của trận đấu Tank Biathlon 2019 tối 6/8 – nội dung “xe tăng hành tiến bắn mục tiêu”, kíp xe Sudan mới chạy được một vòng, đã thế khi qua hồ do không mở cửa chớp thoát nhiệt đã dẫn tới động cơ quá nhiệt, tắt máy. Nguồn ảnh: TzvezdaTrong ảnh, xe tăng T-72B3 đội Sudan sau khi vượt chướng ngại hồ nước bốc khói trắng mù mịt – dấu hiệu động cơ gặp vận đề. Nguồn ảnh: TzvezdaSau đó, họ cố gắng khởi động và máy và cố vượt con dốc cao, ngay khi tới gần đỉnh dốc thì nước được quạt gió đầy ồ ạt khỏi khu vực động cơ. Xem ra, lượng nước vào bên trong máy quá nhiều…. Nguồn ảnh: Tzvezda...tới đây chiếc xe tăng T-72 của Sudan chết máy hoàn toàn và tụt dốc nằm chết một chỗ. Phải mất nhiều phút, kíp lái Sudan mới nhận được xe mới để tiếp tục cuộc thi. Nguồn ảnh: TzvezdaThế nhưng, trong một ngày “đen đủ đường”, đội Sudan tiếp tục phạm vô số sai lầm trong các phần vượt chướng ngại vật tưởng chừng đơn giản. Nguồn ảnh: TzvezdaTrong ảnh, T-72B3 Sudan chạy lệnh chướng ngại vật “sống trâu” dẫn tới bị phạt thêm số phút. Nguồn ảnh: TzvezdaSau khi vượt sống trâu lệch, họ còn đâm luôn cọc tiêu. Kết quả sau cùng, đội Sudan phải bỏ cuộc dù rất cố gắng hoàn thành các vòng đua còn lại. Nguồn ảnh: TzvezdaĐáng nói, nếu so với điều kiện của đội Việt Nam và Cuba, Sudan có lợi thể lớn khi nước này được tập với xe tăng T-72 trong nước. Và T-72 cũng chính là trang bị chủ lực trong lực lượng tăng – thiết giáp của họ. Nguồn ảnh: WikipediaTheo tạp chí Izvestia đưa tin năm 2016, Nga đã xuất khẩu cho Sudan 170 chiếc xe tăng T-72AV, nâng tổng số trang bị T-72 trong Quân đội Sudan lên 240 chiếc (trước đó họ đã có 70 chiếc T-72M1). Nguồn ảnh: WikipediaT-72AV là phiên bản nâng cấp từ mẫu T-72A thế hệ đầu với giáp phản ứng nổ Kontakt-1, trang bị pháo 125mm 2A46M nhưng không phóng được tên lửa chống tăng. Nguồn ảnh: WikipediaVideo xe tăng T-72B của Quân đội Nga. Nguồn: Youtube
Thật vậy, trong khi Việt Nam đang hoàn thành vòng thứ 3 của trận đấu Tank Biathlon 2019 tối 6/8 – nội dung “xe tăng hành tiến bắn mục tiêu”, kíp xe Sudan mới chạy được một vòng, đã thế khi qua hồ do không mở cửa chớp thoát nhiệt đã dẫn tới động cơ quá nhiệt, tắt máy. Nguồn ảnh: Tzvezda
Trong ảnh, xe tăng T-72B3 đội Sudan sau khi vượt chướng ngại hồ nước bốc khói trắng mù mịt – dấu hiệu động cơ gặp vận đề. Nguồn ảnh: Tzvezda
Sau đó, họ cố gắng khởi động và máy và cố vượt con dốc cao, ngay khi tới gần đỉnh dốc thì nước được quạt gió đầy ồ ạt khỏi khu vực động cơ. Xem ra, lượng nước vào bên trong máy quá nhiều…. Nguồn ảnh: Tzvezda
...tới đây chiếc xe tăng T-72 của Sudan chết máy hoàn toàn và tụt dốc nằm chết một chỗ. Phải mất nhiều phút, kíp lái Sudan mới nhận được xe mới để tiếp tục cuộc thi. Nguồn ảnh: Tzvezda
Thế nhưng, trong một ngày “đen đủ đường”, đội Sudan tiếp tục phạm vô số sai lầm trong các phần vượt chướng ngại vật tưởng chừng đơn giản. Nguồn ảnh: Tzvezda
Trong ảnh, T-72B3 Sudan chạy lệnh chướng ngại vật “sống trâu” dẫn tới bị phạt thêm số phút. Nguồn ảnh: Tzvezda
Sau khi vượt sống trâu lệch, họ còn đâm luôn cọc tiêu. Kết quả sau cùng, đội Sudan phải bỏ cuộc dù rất cố gắng hoàn thành các vòng đua còn lại. Nguồn ảnh: Tzvezda
Đáng nói, nếu so với điều kiện của đội Việt Nam và Cuba, Sudan có lợi thể lớn khi nước này được tập với xe tăng T-72 trong nước. Và T-72 cũng chính là trang bị chủ lực trong lực lượng tăng – thiết giáp của họ. Nguồn ảnh: Wikipedia
Theo tạp chí Izvestia đưa tin năm 2016, Nga đã xuất khẩu cho Sudan 170 chiếc xe tăng T-72AV, nâng tổng số trang bị T-72 trong Quân đội Sudan lên 240 chiếc (trước đó họ đã có 70 chiếc T-72M1). Nguồn ảnh: Wikipedia
T-72AV là phiên bản nâng cấp từ mẫu T-72A thế hệ đầu với giáp phản ứng nổ Kontakt-1, trang bị pháo 125mm 2A46M nhưng không phóng được tên lửa chống tăng. Nguồn ảnh: Wikipedia
Video xe tăng T-72B của Quân đội Nga. Nguồn: Youtube