Cổ phiếu Rheinmetall của Đức tụt dốc khi xe tăng Leopard-2 bị bắn hạ

Google News

Cổ phiếu Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rheinmetall của Đức đã tụt mạnh sau khi xe tăng Leopard-2, biểu tượng của họ bị tiêu diệt hàng loạt ở Ukraine mà chưa kịp bắn viên đạn nào.

Co phieu Rheinmetall cua Duc tut doc khi xe tang Leopard-2 bi ban ha
 Xe tăng Leopard 2 và xe bọc thép Bradley của Quân đội Ukraine bị bắn cháy, bắn hỏng trên chiến trường Zaporozhye. Nguồn Bộ Quốc phòng Nga

Nguồn tin trực tuyến Readovka của Nga đưa tin: Việc Quân đội Nga phá hủy hàng loạt vũ khí hạng nặng của phương Tây ở Ukraine, đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh cổ phiếu của các công ty sản xuất vũ khí hàng đầu châu Âu.

Những chiếc xe tăng Leopard và hệ thống phòng không IRIS-T của Đức, xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ… đã không thể “chịu nhiệt” trong cuộc xung đột với Nga, .

Nguồn tin Readovka cho biết thêm, chiến trường Ukraine từng được phương Tây hy vọng trở thành nơi thử nghiệm "công nghệ thần kỳ" của NATO và là một bảng quảng cáo cho những người muốn mua vũ khí có thương hiệu. Tuy nhiên, kết quả thực chiến của vũ khí phương Tây ở Ukraine đã chứng minh ngược lại.

Đoạn phim đoàn xe tăng Leopard đã khiến cổ phiếu của nhà sản xuất loại xe tăng này là Rheinmetall AG giảm 8,56%, nhà sản xuất xe chiến đấu bộ binh Bradley là BAE Systems đã mất gần 4%.

Sau khi hệ thống phòng không IRIS-T bị UAV Lancet của Nga phá hủy, giá trị cổ phần của công ty sản xuất hệ thống phòng không này là Leonardo Spa đã giảm gần 6,5%.

Co phieu Rheinmetall cua Duc tut doc khi xe tang Leopard-2 bi ban ha-Hinh-2
 Xe phá mìn Leopard 2R của Quân đội Ukraine bị phá hủy. Nguồn Topwar

Trước đó theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga đã phá hủy hàng trăm xe bọc thép trong quá trình đẩy lùi các nỗ lực tấn công của Quân đội Ukraine theo hướng Zaporozhye.

Xe tăng Leopard 2 đã bị phá hủy khi trúng mìn chống tăng, trúng tên lửa chống tăng từ trực thăng vũ trang của Nga. Kết quả là 20 xe tăng bị phá hủy vẫn còn nằm trong vùng xung đột, trong đó có 4 chiếc Leopard 2.

Tại mặt trận Kuban ở vùng Zaporozhye, quân đội Ukraine mất ít nhất 4 xe tăng Leopard 2, 6 xe bọc thép Bradley, 1 xe bọc thép YPR765 của Hà Lan, 1 xe tăng T-72M1 hiện đại hóa của Séc, 1 xe quét mìn BRM và 1 xe bọc thép VAB của Pháp cùngmột số xe tải.

Trong trận chiến đấu này, xe tăng Leopard 2A6 của Đức và xe tăng bộ binh M2A2 Bradley của Mỹ lần đầu tiên cùng bị tiêu diệt, lập kỷ lục lịch sử.

Tiến Minh (theo Topcor)

>> xem thêm

Bình luận(0)