Cận cảnh trang bị súng, giáp của lính đặc nhiệm Thủ đô

Google News

Báo Quốc phòng Thủ đô vừa đăng tải những hình ảnh về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại Tiểu đoàn Trinh sát 20 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Tiểu đoàn Trinh sát 20 là một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất, có trọng trách bảo vệ thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước cho nên đã được cấp trên ưu tiên trang bị những vũ khí, khí tài và quân trang ở mức tốt hơn những đơn vị khác.
Trong tấm ảnh được Báo Quốc phòng Thủ đô đăng tải, có thể dễ dàng nhận thấy các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Trinh sát 20 được mang giáp chống đạn có tấm cứng, đủ khả năng vô hiệu hóa đạn súng bộ binh chứ không còn là giáp chống mảnh chiến lợi phẩm nữa.
Bên cạnh đó, thay vì những bao tiếp đạn AK đeo trước ngực thuộc dạng cổ điển thì loại áo trang bị khoác ngoài cũng đã được cấp phát tới từng cá nhân, mang lại sự tiện dụng hơn nhiều.
Ngoài ra các chiến sĩ thuộc đơn vị cũng không sử dụng mũ cối hay mũ cứng A2 mà tất cả đều đội mũ sắt loại SSh-68 do Liên Xô viện trợ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ có khả năng bảo vệ tốt hơn nhiều.
Can canh trang bi sung, giap cua linh dac nhiem Thu do
 Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Trinh sát 20 luyện tập cơ động bảo vệ mục tiêu.
Với đặc thù của đơn vị trinh sát đặc nhiệm chú trọng cao đến mức độ gọn nhẹ trong tác chiến, bởi các chiến sĩ thường xuyên phải bí mật xâm nhập sát vị trí quân địch mà súng carbine M18 là vũ khí tiêu chuẩn, tương tự như nhiều đơn vị trinh sát ở phía Nam.
Có thể nói rằng đây là chi tiết khá bất thường, bởi các đơn vị trinh sát đặc nhiệm phía Bắc vẫn chủ yếu sử dụng súng trường tấn công AKS hoặc AKMS, thời gian gần đây còn thấy sự xuất hiện nhiều của súng carbine Galil ACE 31 cùng cỡ đạn.
Can canh trang bi sung, giap cua linh dac nhiem Thu do-Hinh-2
 Cận cảnh áo giáp, áo trang bị của chiến sĩ Tiểu đoàn Trinh sát 20 - Bộ Tư lệnh Thủ đô.
Theo chủ trương hiện đại hóa, nhiều khả năng trong tương lai đơn vị trinh sát này sẽ tiến hành thay thế hàng loạt súng M18 bằng Galil ACE 31 cũng như sử dụng mũ chống đạn đặc chủng bằng vật liệu Kevlar có khả năng chống đạn cũng như trọng lượng nhẹ hơn nhiều SSh-68.
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)