Tàu ngầm Kilo Việt Nam có cơ hội “tàng hình tuyệt đối“

Google News

(Kiến Thức) - Với tấm ngói cao su thế hệ mới, tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam có cơ hội tiếp tục là “lỗ đen” đáng sợ với mọi kẻ thù. 

Mới đây, trong một phát biểu với báo chí Nga, Giám đốc điều hành Công ty sản xuất vũ khí Techmash Concern - ông Sergei Rusakov cho biết, các kỹ sư Nga đã chế tạo thành công ngói cao su trang bị cho các loại tàu ngầm phi hạt nhân và hạt nhân. Ví dụ như thế hệ tàu ngầm Kilo 636, tàu ngầm Project 885 Yasen hay Project 955 Borei.
Ông Sergei Rusakov nói rõ thêm rằng, ngói cao su mới có thể sánh ngang với các sản phẩm của phương Tây, có khả năng hấp thụ hàng loạt các tín hiệu âm thanh với hiệu suất cao. Hơn nữa, các vật liệu cách âm mới này sẽ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ kỹ thuật cao, giúp không chỉ giảm bớt các công đoạn giảm giá thành sản phẩm, mà thành công này sẽ không chỉ giới hạn trong lĩnh vực quân sự.
Tau ngam Kilo Viet Nam co co hoi
 Tàu ngầm Kilo 636.
"Thế hệ ngói cao su mới có thể hấp thụ các tín hiệu âm thanh từ phía ngoài dội tới và làm giảm đáng kể tiếng ồn phát ra từ tàu ngầm được trang bị nhờ một hỗn hợp cao su đặc biệt, giúp giảm đáng kể trọng lượng của tấm ngói cách âm", ông Rusakov cho biết thêm.
Như vậy, nếu các tấm ngói mới được Nga sản xuất đại trà, thì tàu ngầm lớp Kilo của Việt Nam cũng rất có thể được trang bị lớp ngói các âm mới này.
Các tàu ngầm lớp Kilo mà Hải quân Việt Nam đã được trang bị có độ ồn trong khoảng 30 - 40 dB. Nếu được trang bị lớp ngói các âm mới, tàu ngầm Kilo sẽ có độ ồn thấp hơn 30 dB. Tức là đối phương sẽ chưa thể xác định được độ ồn của Kilo và nó sẽ vẫn là "lỗ đen" của đại dương đối với kẻ thù.
Trung Nghĩa

Bình luận(0)