Ở các đơn vị không quân, để có một ban bay an toàn, thắng lợi, đòi hỏi phải có sự nỗ lực cố gắng, góp công góp sức của các thành phần, từ phi công đến tổ chức chỉ huy và các ngành bảo đảm bay, trong đó bảo đảm kỹ thuật hàng không là một trong những khâu hết sức quan trọng. Có trong biên chế các loại máy bay như An-2, An-26, Casa-212, với xuất xứ từ các nước khác nhau, nên công tác bảo đảm kỹ thuật lại càng được Lữ đoàn không quân 918 quan tâm chú trọng.
Một ngày chuẩn bị bay bắt đầu, những chiếc bạt che phủ máy bay lần lượt được mở ra, để các nhân viên chuyên ngành kỹ thuật hàng không tiến hành chuẩn bị máy bay cho ban bay sắp tới.
Lữ đoàn 918 có trong biên chế lực lượng hùng hậu máy bay An-26.
Đây là loại máy bay ngoài thực hiện nhiệm vụ vận tải quân sự, còn được sử dụng bay báo bão, bay cứu hộ cứu nạn...
Một chiếc An-26 khác đang được chuẩn bị trên khu vực sân đỗ.
Thông điện cho 1 chiếc An-26.
Kiểm tra thiết bị trong buồng lái An-26.
Nhân viên kỹ thuật hàng không thận trọng, tỉ mỉ kiểm tra thiết bị buồng lái và các thiết bị trong thân máy bay An-26.
Trong biên chế của Lữ đoàn 918 còn có những chiếc máy bay An-2. Ngoài chức năng vận tải, loại máy bay này còn được sử dụng trên nhiều lĩnh vực như phục vụ đo đạc bản đồ; gieo hạt trồng rừng...
Loại máy bay vận tải 2 tầng cánh này đã ra đời từ rất lâu nhưng những bàn tay vàng của cánh thợ kỹ thuật hàng không Việt Nam vẫn giúp chúng tung cánh lên bầu trời.
Không chỉ có khả năng khắc phục, sửa chữa những hỏng hóc của máy bay trên mặt đất, những kỹ sư, nhân viên kỹ thuật hàng không có trình độ cao, có bề dày kinh nghiệm còn có thể dự báo được những hỏng hóc có thể phát sinh trên không, để có biện pháp phòng ngừa ngay trong quá trình chuẩn bị bay.
Hiện nay, hoạt động trên sân bay Gia Lâm còn có các máy bay Casa-212 hiện đại của Cảnh sát biển Việt Nam.
Nhân viên kỹ thuật hàng không kiểm tra hệ thống rađa của máy bay tuần thám biển Casa-212.
Cách đó không xa, một chiếc Casa-212 khác đang được thông điện, chuẩn bị bay.
Phút nghỉ ngơi của các chàng lính thợ kỹ thuật hàng không trong buổi chuẩn bị bay.
Ở các đơn vị không quân, để có một ban bay an toàn, thắng lợi, đòi hỏi phải có sự nỗ lực cố gắng, góp công góp sức của các thành phần, từ phi công đến tổ chức chỉ huy và các ngành bảo đảm bay, trong đó bảo đảm kỹ thuật hàng không là một trong những khâu hết sức quan trọng. Có trong biên chế các loại máy bay như An-2, An-26, Casa-212, với xuất xứ từ các nước khác nhau, nên công tác bảo đảm kỹ thuật lại càng được Lữ đoàn không quân 918 quan tâm chú trọng.
Một ngày chuẩn bị bay bắt đầu, những chiếc bạt che phủ máy bay lần lượt được mở ra, để các nhân viên chuyên ngành kỹ thuật hàng không tiến hành chuẩn bị máy bay cho ban bay sắp tới.
Lữ đoàn 918 có trong biên chế lực lượng hùng hậu máy bay An-26.
Đây là loại máy bay ngoài thực hiện nhiệm vụ vận tải quân sự, còn được sử dụng bay báo bão, bay cứu hộ cứu nạn...
Một chiếc An-26 khác đang được chuẩn bị trên khu vực sân đỗ.
Thông điện cho 1 chiếc An-26.
Kiểm tra thiết bị trong buồng lái An-26.
Nhân viên kỹ thuật hàng không thận trọng, tỉ mỉ kiểm tra thiết bị buồng lái và các thiết bị trong thân máy bay An-26.
Trong biên chế của Lữ đoàn 918 còn có những chiếc máy bay An-2. Ngoài chức năng vận tải, loại máy bay này còn được sử dụng trên nhiều lĩnh vực như phục vụ đo đạc bản đồ; gieo hạt trồng rừng...
Loại máy bay vận tải 2 tầng cánh này đã ra đời từ rất lâu nhưng những bàn tay vàng của cánh thợ kỹ thuật hàng không Việt Nam vẫn giúp chúng tung cánh lên bầu trời.
Không chỉ có khả năng khắc phục, sửa chữa những hỏng hóc của máy bay trên mặt đất, những kỹ sư, nhân viên kỹ thuật hàng không có trình độ cao, có bề dày kinh nghiệm còn có thể dự báo được những hỏng hóc có thể phát sinh trên không, để có biện pháp phòng ngừa ngay trong quá trình chuẩn bị bay.
Hiện nay, hoạt động trên sân bay Gia Lâm còn có các máy bay Casa-212 hiện đại của Cảnh sát biển Việt Nam.
Nhân viên kỹ thuật hàng không kiểm tra hệ thống rađa của máy bay tuần thám biển Casa-212.
Cách đó không xa, một chiếc Casa-212 khác đang được thông điện, chuẩn bị bay.
Phút nghỉ ngơi của các chàng lính thợ kỹ thuật hàng không trong buổi chuẩn bị bay.