Nga muốn xuất khẩu chiến đấu cơ MiG-35 cho Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Tập đoàn MiG cho rằng, mẫu chiến đấu cơ MiG-35 có triển vọng xuất khẩu sang Việt Nam. 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn RIA Novosti, Tổng Giám đốc tập đoàn chế tạo máy bay MiG Sergey Korotkov tuyên bố rằng, chiến đấu cơ MiG-35 có triển vọng xuất khẩu sang Việt Nam.
"Theo đánh giá của chúng tôi, có những triển vọng nhất định dành cho các máy bay MiG-35 tại Việt Nam, khi mà MiG-21 trong Không quân Việt Nam sắp hết thời hạn phục vụ", ông Korotkov cho biết. Ông nhận xét thêm rằng Đông Nam Á là "khu vực thú vị đáng quan tâm" đối với tập đoàn MiG.
Nga muon xuat khau chien dau co MiG-35 cho Viet Nam?
 Chiến đấu cơ MiG-35 phù hợp với Việt Nam?
Theo lời vị đại diện tập đoàn chế tạo máy bay, MiG-35 là chiến đấu cơ mới, trong cấu trúc có thành phần thiết bị điện tử khoang tích hợp thông tin-hệ thống ngắm mục tiêu của các máy bay thuộc thế hệ thứ 5.
"Khác với mẫu MiG-29 "kinh điển" mà MiG-35 thừa hưởng khái niệm khí động học, chiếc máy bay mới có đa chức năng. MiG-35 có khả năng sử dụng vũ khí chính xác cao với bất kỳ loại mục tiêu nào ở trên không, mặt đất, mặt biển và thậm chí thực hiện một số chức năng mà trước đây chỉ có ở máy bay trinh sát", nhà lãnh đạo tập đoàn MiG thông báo khái quát.
Theo nhận xét của ông Sergey Korotkov, hệ thống điện tử khoang cấu ​​trúc mở cho phép chiến đấu cơ MiG-35 "tiếp nhận những vũ khí đường không hiện đại và cả những phương tiện triển vọng do Nga và nước ngoài sản xuất".
Hoàng Lê

Bình luận(0)