Ford sản xuất thiết bị ô tô bằng... cà chua

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Ford sẽ sử dụng lại các vỏ, thân và hạt giống từ hai triệu tấn cà chua để sản xuất thiết bị ô tô thân thiện với môi trường.

Mới đây, thông tin hãng xe Ford và hãng nước sốt Heinz đã quyết định hợp tác với nhau. Điều này nghe có vẻ không được hợp lý, tuy nhiên đây lại là quyết định mang lại lợi nhuận cho đôi bên. "Mục tiêu của hãng là phát triển một vật liệu nhẹ mạnh mẽ đáp ứng yêu cầu chế tạo xe của chúng tôi, trong khi đồng thời giảm tác động môi trường tổng thể cho hãng Heinz" - Ellen Lee, chuyên viên kỹ thuật của Ford cho biết.
Theo đó, Ford vừa có thể sản xuất được những chiếc xe thân thiện môi trường hơn, Heinz lại giải quyết được lượng rác khổng lồ từ cà chua mà hãng này loại bỏ hàng năm.
Khung dây điện, thùng hàng và đồ dùng nội thất xe sẽ được làm bằng vật liệu mới. 
Các kỹ sư của Ford cho biết điều này không có nghĩa rằng động cơ hoặc cửa ra vào của xe được làm từ cà chua, mà các thiết bị như khung dây điện, thùng hàng, đồ dùng nội thất xe sẽ được chế tạo từ rác thải của thân, vỏ và hạt giống cà chua, tái chế thành các hạt nhựa sinh học. Có thể sử dụng sợi cà chua thay cho nhựa dầu vẫn thường dùng trong ngành công nghiệp ô tô.
 Thiết bị "xanh" thân thiện môi trường của Ford sẽ được làm từ cà chua.
Rõ ràng Ford đã gia tăng việc sử dụng các vật liệu sinh học tái chế trong những năm gần đây để tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường. Họ cũng đã sử dụng chất liệu cotton cho thảm và ghế vải, và bọt đậu nành cho đệm ghế và tựa đầu, hay sợi xenlulo cho các thiết bị ô tô. Thậm chí hãng đã tận dụng chai nhựa Coca -cola để sản xuất lưng ghế.
Ngọc Linh (theo Core77)

Bình luận(0)