Giả cảnh sát trộm tài sản

Google News

(Kiến Thức) - 18 tuổi, Lương Thị Thanh ở Hữu Lũng, Lạng Sơn bị tòa án xét xử về tội trộm cắp tài sản.


 Bị cáo Lương Thị Thanh tại tòa.

Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt ưa nhìn, ăn mặc khá thời trang, lại thêm chiếc kính cận, ít ai biết cô gái này mới chỉ học hết lớp 5. Nhiều người ngạc nhiên khi biết thủ đoạn phạm tội của Thanh đã phải thốt lên: "Mới học hết lớp 5, từ vùng núi xa xôi chân ướt chân ráo về thủ đô sinh sống mà ghê gớm thế!".

Ngược với những gì người ta có thể hình dung về một đứa trẻ từ quê ra thành phố, Thanh lại sớm có vẻ sắc sảo, khôn ngoan và từng trải. Sau một lần lấy cắp tài sản của người khác không bị phát hiện, Thanh nghĩ cách biến nó thành "cần câu cơm" cho mình. Cô gái mới lớn quen qua mạng một sinh viên học ngành công an. Thấy bạn gái ngỏ lời nhờ kiếm hộ bộ trang phục cảnh sát, sinh viên này đã đồng ý giúp. Sau đó, Thanh lại xin quân hàm, phù hiệu của một chiến sĩ cảnh sát khác. Đắp những thứ xin được lên người, cô nàng chụp ảnh rồi đưa lên mạng, tự giới thiệu tên là Trần Thị Hồng Nhung. Tin tưởng "nữ cảnh sát xinh đẹp", nhiều người dính bẫy đưa cô ta về nhà, bố trí ăn nghỉ như người thân và đến khi phát hiện nhiều tài sản giá trị biến mất thì cô ta cũng đã cao chạy xa bay.

Trong các phi vụ, lúc thì nữ cảnh sát xinh đẹp này tự giới thiệu đang công tác tại Cục Hình sự, Bộ Công An, lúc lại cho biết đang làm việc tại Công an Quận Tây Hồ... Cô ta cũng mở rộng địa bàn gây án từ Hà Nội đi các tỉnh lân cận. Có phi vụ Thanh kiếm được vài chỉ vàng, hàng chục triệu đồng, hoặc các tài sản có giá trị như laptop, điện thoại di động...

Trộm cắp tinh vi, liều lĩnh như vậy nhưng đứng trước tòa, Thanh cứ cúi mặt trình bày lí nhí. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được, Thanh khai đã bán đi và ăn tiêu hết, còn lại 2 chỉ vàng "làm vốn" thì đã bị tịch thu ngay sau khi bị bắt. Tòa kết án bị cáo Thanh 9 tháng tù giam, mong rằng thời gian này đủ để Thanh biết sợ những cách kiếm tiền bất chính.
Hồng Anh

Bình luận(0)