Zotye nhái Range Rover móp đầu do "hôn mông" Kia Morning

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn tại Hà Nội khiến chiếc xe Trung Quốc Zotye "nhái" Range Rover hư hỏng nặng đầu xe khi móp méo nắp capô, lưới tản nhiệt và bể cản va trước. Còn lại chiếc xe Kia Morning bị vỡ kính sau và móp nhẹ phần đuôi.

Vào tối qua, ngày 11/11/2018, một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ngã tư giữa phố Hai Bà Trưng và Quán Sứ, Hà Nội khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao khi cho rằng chiếc SUV gặp nạn là Range Rover, mẫu xe sang của Anh quốc. Tuy nhiên, đó chỉ là chiếc xe thương hiệu Trung Quốc Zotye nhái Range Rover.
Theo thông tin ban đầu, người cầm lái chiếc SUV màu trắng đã không làm chủ được tốc độ nên tông mạnh vào đuôi một chiếc Kia Morning đang lưu thông trên đường phố. Cú tông trời giáng này khiến chiếc Morning phải lao đi hơn 20 m mới dừng lại hẳn.
Zotye nhai Range Rover mop dau do
 Vụ tai nạn tại giao thông tại Hà Nội đã khiến chiếc xe Trung Quốc Zotye "nhái" Range Rover hư hỏng nặng.
Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, phần đuôi xe Kia Morning hư hỏng nặng với dàn áo móp méo, 1 bên đèn hậu bể, kính chắn gió phía sau cũng vỡ vụn. Thiệt hại dành cho chiếc SUV màu trắng cũng khá nghiêm trọng với đầu xe móp méo nắp capô, lưới tản nhiệt và bể cản va trước.
Các chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt và cả đèn sương mù của chiếc SUV này rất giống với phiên bản Range Rover, tuy nhiên, chỉ cần nhìn bên hông xe và đặc biệt là phần đuôi xe thiết kế khá thô sẽ dễ dàng nhận ra ngay đây chính là chiếc Zotye Z8 đã được chủ nhân độ lại theo chiếc SUV hạng sang của Anh quốc.
Zotye nhai Range Rover mop dau do
 Zotye Z8 được độ lại theo chiếc SUV hạng sang của Anh quốc. 
Rất may mắn là sau vụ tai nạn, cả 2 người điều khiển Kia Morning và xe Trung Quốc Zotye Z8 "nhái" Range Rover không bị thương tích gì đáng kể và còn đứng lại nói chuyện với nhau về thiệt hại của vụ tai nạn. SUV 5 chỗ Zotye Z8 độ lên Range Rover được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Mức giá bán chính hãng cho mẫu xe này sẽ là 728 triệu đồng.
Zotye Z8 2018 được trang bị khối động cơ 2.0 lít, Turbo, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua máy 2.400 đến 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp.
Zotye nhai Range Rover mop dau do
Chiếc xe Kia Morning bị vỡ kính sau và móp nhẹ phần đuôi. 
Các trang bị an toàn trên xe SUV Zotye Z8 2018 bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, trợ lực lái HPS, hệ thống phanh tay điện tử EPB, hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và hệ thống 6 túi khí an toàn SRS.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)