Xe “xanh” 1,24 tỉ của Toyota chạy bằng... phân bò

Google News

(Kiến Thức) - Ở chiến dịch quảng cáo mới nhất chiếc Mirai "siêu sạch", Toyota "khoe" rằng nhiên liệu cho xe có thể trích xuất từ nhiều phế phẩm, trong đó có phân bò.

Trên thực tế, Toyota Mirai là một chiếc xe "xanh", sử dụng tế bào nhiên liệu để tạo ra dòng điện cung cấp cho các mô-tơ. Thay vì lấy điện năng từ các khối pin, Toyota đã trang bị cho xe một hệ thống tế bào nhiên liệu hydro. Bằng cách lấy ôxi từ trong không khí và kết hợp với hydro, hệ thống này sẽ tạo ra điện năng để cung cấp cho các động cơ điện vận hành.
Xe “xanh” 1,24 ti cua Toyota chay bang... phan bo
Toyota Mirai.
Hydro cho xe có thể được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có rác sinh học như chất thải của các loại vật nuôi. Theo Toyota, sau khi phân được ủ để cho ra  biogas, khí thu được sẽ tiếp tục được trải qua một quá trình tinh lọc và tổng hợp nữa để có thể sản sinh ra hydro cung cấp cho Mirai.
Xe “xanh” 1,24 ti cua Toyota chay bang... phan bo-Hinh-2
Hệ thống tế bào nhiên liệu trên Mirai.
Có giá bán 57.500 USD (khoảng 1,24 tỉ VND), Toyota Mirai có phạm vi hoạt động 483 km cho mỗi bình hydro lỏng. Với mô-tơ điện mạnh 152 mã lực, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9 giây.
Xe “xanh” 1,24 ti cua Toyota chay bang... phan bo-Hinh-3
Nội thất được thiết kế hiện đại.
Đặc biệt, Mirai hoàn toàn thân thiện với môi trường khi chất thải tạo ra từ phản ứng hoá học của hệ thống tế bào nhiên liệu chỉ là nước.

Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)