Trong hơn 100 trăm qua, thương hiệu Roll-Royce siêu sang gây dựng tiếng vang là thương hiệu xe sang đẳng cấp nhất thế giới bằng việc trang bị trên những siêu phẩm của mình những vật liệu tinh tế và hoàn thiện chúng bằng sự tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất.Trên thế giới, không một hãng xe nào vươn được tới đẳng cấp hoàn hảo của Roll-Royce siêu sang, kể cả Mercedes-Maybach hay Bentley.Với sự xa xỉ mà Roll-Royce mang lại, đương nhiên những mẫu xe gắn logo thiếu phụ bay có giá bán rất cao. Không chỉ vậy, thương hiệu siêu sang Anh Quốc còn chế tạo ra những chiếc xe mà có tiền cũng khó có thể mua, đó là những dòng Coachbuild (tạm dịch: chế tác độc lập - xe được phát triển mới dựa theo yêu cầu của khách VIP và không dựa vào nền tảng một mẫu xe sẵn có nào).Trao đổi với CarBuzz trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos đã hé lộ quy trình tạo ra những chiếc Rolls-Royce Coachbuild đặc biệt của hãng.Thứ nhất, không phải cứ có tiền là mua được xe Coachbuild của Rolls-Royce và là người lựa chọn ai được mua xe. Cách tiếp cận này nhằm giữ gìn hình ảnh cao cấp của hãng trong mắt người tiêu dùng."Chỉ những khách hàng tốt nhất của Rolls-Royce được đề đạt mua xe Coachbuild dù rất nhiều người mong muốn làm điều đó", vị CEO chia sẻ.Theo CarBuzz, để được sở hữu một chiếc Coachbuild, người mua phải có danh tiếng tích cực, quan hệ mật thiết với thương hiệu và có trong garage nhiều chiếc Rolls-Royce. Jay-Z và Beyonce - những người đặt hàng chiếc xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail, là ví dụ tiêu biểu.Rolls-Royce Sweptail - mẫu xe từng là đắt nhất thế giới vào năm 2017, là khởi nguồn của xe Rolls-Royce Coachbuild hiện đại. Sự phức tạp và kỳ công xoay quanh dự án này từng suýt khiến Rolls-Royce từ bỏ series Coachbuild mà thay vào đó là những phiên bản đặc biệt được chế tạo sẵn.Mọi công đoạn Coachbuild đều phải được khách hàng thông qua và để đạt được mục tiêu đó, Muller-Otvos nói rằng khách hàng của Rolls-Royce cần phải dành thời gian để bay đến Goodwood, ký xác nhận rồi lại rời đi trong rất nhiều lần.Khi được hỏi về thời gian để tạo ra một chiếc Rolls-Royce Coachbuild, Giám đốc điều hành của hãng cho biết: “Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự tinh tế của dự án. Có thể dễ dàng mất bốn năm từ bản phác thảo thiết kế đầu tiên cho đến sản phẩm cuối cùng." Trên thực tế, siêu phẩm Sweptail đã cần 4 năm để đi từ quá trình hình thành ý tưởng đến khi xuất xưởng.Một dự án Coachbuild có chi phí dao động rất lớn, mức tối thiểu rơi vào ngưỡng 10 triệu USD (khoảng 235 tỷ đồng), theo nguồn tin do Carbuzz cung cấp (vì Rolls-Royce giữ bí mật về giá trị của các dự án xe cá nhân hóa). Một số nguồn tin khác thì cho biết dàn xe Boat Tail có giá không dưới 28 triệu USD (hơn 650 tỷ đồng) một chiếc.Giá trị của một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Coachbuild sẽ được chia nhỏ ra để thanh toán trong quá trình chế tạo xe. Người mua sẽ đặt cọc một khoản để khởi động quá trình phát triển, sau đó chi trả theo từng đợt hoàn thiện của sản phẩm.Video: Ngắm xe siêu VIP của Rolls-Royce Coachbuild.
Trong hơn 100 trăm qua, thương hiệu Roll-Royce siêu sang gây dựng tiếng vang là thương hiệu xe sang đẳng cấp nhất thế giới bằng việc trang bị trên những siêu phẩm của mình những vật liệu tinh tế và hoàn thiện chúng bằng sự tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất.
Trên thế giới, không một hãng xe nào vươn được tới đẳng cấp hoàn hảo của Roll-Royce siêu sang, kể cả Mercedes-Maybach hay Bentley.
Với sự xa xỉ mà Roll-Royce mang lại, đương nhiên những mẫu xe gắn logo thiếu phụ bay có giá bán rất cao. Không chỉ vậy, thương hiệu siêu sang Anh Quốc còn chế tạo ra những chiếc xe mà có tiền cũng khó có thể mua, đó là những dòng Coachbuild (tạm dịch: chế tác độc lập - xe được phát triển mới dựa theo yêu cầu của khách VIP và không dựa vào nền tảng một mẫu xe sẵn có nào).
Trao đổi với CarBuzz trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos đã hé lộ quy trình tạo ra những chiếc Rolls-Royce Coachbuild đặc biệt của hãng.
Thứ nhất, không phải cứ có tiền là mua được xe Coachbuild của Rolls-Royce và là người lựa chọn ai được mua xe. Cách tiếp cận này nhằm giữ gìn hình ảnh cao cấp của hãng trong mắt người tiêu dùng.
"Chỉ những khách hàng tốt nhất của Rolls-Royce được đề đạt mua xe Coachbuild dù rất nhiều người mong muốn làm điều đó", vị CEO chia sẻ.
Theo CarBuzz, để được sở hữu một chiếc Coachbuild, người mua phải có danh tiếng tích cực, quan hệ mật thiết với thương hiệu và có trong garage nhiều chiếc Rolls-Royce. Jay-Z và Beyonce - những người đặt hàng chiếc xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail, là ví dụ tiêu biểu.
Rolls-Royce Sweptail - mẫu xe từng là đắt nhất thế giới vào năm 2017, là khởi nguồn của xe Rolls-Royce Coachbuild hiện đại. Sự phức tạp và kỳ công xoay quanh dự án này từng suýt khiến Rolls-Royce từ bỏ series Coachbuild mà thay vào đó là những phiên bản đặc biệt được chế tạo sẵn.
Mọi công đoạn Coachbuild đều phải được khách hàng thông qua và để đạt được mục tiêu đó, Muller-Otvos nói rằng khách hàng của Rolls-Royce cần phải dành thời gian để bay đến Goodwood, ký xác nhận rồi lại rời đi trong rất nhiều lần.
Khi được hỏi về thời gian để tạo ra một chiếc Rolls-Royce Coachbuild, Giám đốc điều hành của hãng cho biết: “Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự tinh tế của dự án. Có thể dễ dàng mất bốn năm từ bản phác thảo thiết kế đầu tiên cho đến sản phẩm cuối cùng." Trên thực tế, siêu phẩm Sweptail đã cần 4 năm để đi từ quá trình hình thành ý tưởng đến khi xuất xưởng.
Một dự án Coachbuild có chi phí dao động rất lớn, mức tối thiểu rơi vào ngưỡng 10 triệu USD (khoảng 235 tỷ đồng), theo nguồn tin do Carbuzz cung cấp (vì Rolls-Royce giữ bí mật về giá trị của các dự án xe cá nhân hóa). Một số nguồn tin khác thì cho biết dàn xe Boat Tail có giá không dưới 28 triệu USD (hơn 650 tỷ đồng) một chiếc.
Giá trị của một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Coachbuild sẽ được chia nhỏ ra để thanh toán trong quá trình chế tạo xe. Người mua sẽ đặt cọc một khoản để khởi động quá trình phát triển, sau đó chi trả theo từng đợt hoàn thiện của sản phẩm.
Video: Ngắm xe siêu VIP của Rolls-Royce Coachbuild.