Xe ôtô VinFast sẽ được nhập khẩu vào thị trường Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Trang Auto.Vesti (Nga) mới đây đưa tin hệ thống cơ sở dữ liệu của Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Nga (Rospatent) xuất hiện hình ảnh ôtô thương hiệu VinFast của Việt Nam và dự đoán xe sẽ sớm thâm nhập vào thị trường Nga thời gian tới.

Các mẫu thiết kế mà thương hiệu ôtô VinFast đăng ký tại thị trường Nga gồm; SUV Lux SA2.0 và Sedan Lux A2.0. Lãnh đạo công ty này ngay từ đầu cũng không giấu diếm mục tiêu chiếm lĩnh thị trường ôtô toàn cầu, trong đó có Nga. "Dự kiến, hai mẫu xe ôtô đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam này có thể chinh phục thị trường Nga từ đầu năm tới", tờ Auto.Vesti cho biết.
Xe oto VinFast se duoc nhap khau vao thi truong Nga?
 Các mẫu thiết kế mà thương hiệu ôtô VinFast đăng ký tại thị trường Nga gồm; SUV Lux SA2.0 và Sedan Lux A2.0. 
Theo thiết kế, cả hai sản phẩm mới này đều được trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp ống kép (twin scroll) - được phát triển từ động cơ N20 của BMW, vốn rất được ưa chuộng tại Nga. Tuy nhiên, dưới bàn tay của VinFast, động cơ này đã được tinh chỉnh nhiều lần, cho phép đạt công suất tối đa 174 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 300 Nm với chiếc Lux A2.0 và 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350Nm với Lux SA2.0.
Mẫu xe sedan Vinfast Lux A 2.0 có thể đạt được vận tốc 100 km/h trong 8,9 giây với phiên bản tiêu chuẩn và chỉ trong 7,1 giây với phiên bản cao cấp. Còn mẫu SUV với hệ dẫn động cầu sau ở phiên bản cao cấp đạt tốc độ 100 km/h sau 8,9 giây, còn với hệ dẫn động 4 bánh sẽ mất 9,1 giây.
Xe oto VinFast se duoc nhap khau vao thi truong Nga?-Hinh-2
 Hồi tháng 3/2019, VinFast đã sản xuất thử thành công 2 mẫu xe này và hiện đang đưa đi kiểm thử tại các quốc gia trên thế giới. 
Hai mẫu xe này là kết quả hợp tác giữa VinFast với nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới BMW, cũng như với các công ty danh tiếng như Siemens, Magna và Bosch. Thiết kế xe mẫu được thực hiện bởi Pinifarina đến từ Ý và từng tham gia triển lãm Paris Motor Show 2018.
Hồi tháng 3/2019, hãng xe ôtô VinFast đã sản xuất thử thành công 2 mẫu xe này và hiện đang đưa đi kiểm thử tại các quốc gia trên thế giới. Việc sản xuất hàng loạt sẽ được bắt đầu sau khi VinFast trải qua một loạt các bài kiểm tra phức tạp kéo dài trong 5 tháng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)