Xe ôtô tại Việt Nam thanh lý siêu rẻ, có nên mua?

Google News

Nhiều đơn vị thanh lý ôtô giá rẻ chỉ vài chục triệu, nhiều mẫu xe sang cũng chỉ được báo giá khoảng 300 triệu đồng đã khiến nhiều người dùng vừa muốn tậu ,nhưng vẫn băn khoăn về chất lượng của xe.

 
Loạt xe ôtô thanh lý giá siêu rẻ
Thời gian gần đây một loạt xe được các đơn vị đấu giá thanh lý ôtô giá rẻ bèo, có những mẫu xe với giá khởi điểm chỉ vài chục triệu đồng. Những mẫu xe này thuộc nhiều thương hiệu khác nhau, trong đó có nhiều chiếc xe mang thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Mazda, Mitsubishi, Honda, Ford,...
Cụ thể, ngày 14-8 vừa qua, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Gia Lai đấu giá xe ôtô Mitsubishi Jolie sản xuất năm 2004 đã chạy 200.000 km với mức giá khởi điểm là 93,855 triệu đồng.
Trước đó, Công ty Đấu giá hợp danh Phương Đông (Hà Nội) cũng thanh lý ba mẫu xe gồm Toyota Altis 2004 với giá 200 triệu đồng, Nissan Patrol 2005 với giá 330 triệu đồng và Toyota Land Cruiser 2005 với giá 600 triệu đồng.
Xe oto tai Viet Nam thanh ly sieu re, co nen mua?
Loạt ôtô được các đơn vị đấu giá thanh lý với giá khá mềm.
Gây chú ý là 3 chiếc xe ôtô của Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh Quảng Ninh, do Công ty Đấu giá hợp danh Quảng Ninh đấu giá vào ngày 16-7. Đáng chú ý với chiếc Mitsubishi L300 BKS14C-0959 có giá thanh lý chỉ 28 triệu đồng; chiếc Toyota Hiace BKS 14C-6488 được rao giá 41 triệu đồng, còn xe Ford Ranger 2 AW BKS 14C-1228 có giá thanh lý 91 triệu đồng.
Thậm chí có những mẫu xe thuộc loại xe hạng sang như Toyota Lexus 470 sản xuất năm 2005 được Trung tâm đấu giá Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ thanh lý với giá hơn 346 triệu đồng.
Hay chiếc xe ôtô Toyota Hiace 16 chỗ, sản xuất năm 2006 tại Việt Nam mang BKS 16A-2626, do Cục Thuế TP. Hải Phòng ủy quyền, mở bán ngày 26-8, giá khởi điểm 56 triệu đồng.
Chiếc Toyota Corolla 4 chỗ màu trắng, BKS 89K-6842, sản xuất năm 1997 tại Nhật Bản của Viễn thông Hưng Yên sẽ được đấu giá ngày 24/8, giá khởi điểm 89 triệu đồng.
Xe oto tai Viet Nam thanh ly sieu re, co nen mua?-Hinh-2
Nhiều mẫu xe được báo giá rẻ đã khiến nhiều người dùng vừa muốn tậu ,nhưng vẫn băn khoăn về chất lượng của xe. 
Tương tự, ôtô con 5 chỗ đã qua sử dụng, nhãn hiệu Toyota Camry 2.4, BKS 80B-4168, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam do TAND Cấp cao tại Đà Nẵng ủy quyền, sẽ được đấu giá ngày 20/8, giá khởi điểm là 122 triệu đồng.
Ngoài ra, nhiều thông tin về việc đấu giá thanh lý xe ôtô khác được các đơn vị thống báo.
Có nên mua xe thanh lý?
Nói về tình trạng, chất lượng ôtô thanh lý thì muôn hình vạn trạng. Có trước xe trước khi đi đấu giá đã bị thủy kích, có những chiếc cũ nát, bị lột đồ hoặc nội ngoại thất không phải hàng nguyên bản,... Cũng có chiếc chất lượng còn tốt.
Bãi giữ xe ôtô chờ thanh lý không có điều kiện bảo quản tốt như showroom. Những xe kén khách hoặc đấu giá nhiều lần không thành công sẽ phải nằm trong bãi tới vài tháng, thậm chí cả năm
Xe oto tai Viet Nam thanh ly sieu re, co nen mua?-Hinh-3
Giá rẻ không có nghĩa đi kèm với chất lượng xe thấp, người dùng vẫn có thể mua các dòng ôtô này nhưng phải kiểm tra một số thông tin về xe. 
Chính vì thế, người mua cần có kinh nghiệm xem xe hoặc nhờ người có chuyên môn đi cùng để đánh giá. Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Minh Đồng chia sẻ: “Giá rẻ không có nghĩa đi kèm với chất lượng xe thấp, người dùng vẫn có thể mua các dòng ôtô này nhưng phải kiểm tra một số thông tin về xe”.
Cụ thể, chuyên gia Đồng phân tích, người mua xe thanh lý nên kiểm tra số khung, số máy có đúng hay không. Thứ hai kiểm tra xe có được thường xuyên bảo dưỡng chính hãng hay không, số km đã di chuyển bao nhiêu. Đồng thời kiểm tra xe đã từng bị tai nạn chưa. Những thông tin này người mua dễ dàng “check” tại các hãng xe.
“Xe sản xuất khoảng thời gian 6 năm là người dùng có thể mua và trùng tu lại theo ý thích của mình. Lúc đó xe vẫn vận hành tốt mà không quá lo ngại về độ bền của xe”- chuyên gia nói.
Thảo Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)