Được phát triển từ mẫu concept X-Ray 2 trước đây, chiếc hatchback "lai" crossover XRay mới là mẫu xe hoàn toàn mới thứ 2 của Lada trong thế kỷ 21, sau mẫu sedan giá rẻ Vesta. Để XRay có thể cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport hay Hyundai Creta, phiên bản cao cấp Lada XRay Exclusive 2017 vừa được bổ sung vào dòng xe.Với hy vọng mở ra một thời kỳ mới cho Lada, XRay sở hữu thiết kế ấn tượng, độc đáo với phần đầu được tạo hình theo dạng chữ X mạnh mẽ. Dù nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng một số chi tiết trên XRay được thiết kế khá cao cấp, chẳng hạn như các đèn pha "giả LED" và những đường viền mạ chrome chạy từ đèn pha xuống đèn sương mù của xe.Khoảng sáng gầm xe cao, cùng với các đường dập nổi độc đáo ở hai bên thân xe khiến XRay có kiểu dáng của một chiếc crossover "thứ thiệt". Ở phía sau, chiếc xe có thiết kế khá giống với bản concept trước đây.
So với các phiên bản thường, XRay Exclusive chỉ có một số khác biệt nhỏ như bộ mâm đúc mới và logo Exclusive nằm trên cột B cùng đuôi xe.Bên trong nội thất của mẫu xe XRay Exclusive được trang bị khá nhiều trang bị hấp dẫn như vô-lăng bọc da, hệ thống thông tin giải trí, jack USB/AUX. Tuy nhiên chất liệu nội thất vẫn thể hiện sự rẻ tiền khi làm bằng nhựa cứng với độ bóng cao. Một số tiện nghi khác gồm gương gập điện và cảm biến lùi.Nội thất của XRay đã được Lada "làm mới" lại với các ghế ngồi bọc da 2 tông màu đẹp mắt. Đặc biệt, lưng ghế trước còn được thêu logo Exclusive như các dòng xe sang trọng. Phiên bản này cũng sẽ được Lada trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng có tính năng định vị, kính trước có sưởi, camera lùi.Hệ thống điều hòa tự động của xe có khe gió cho hàng ghế sau. Giống như các đối thủ khác, hàng ghế sau của XRay Exclusive cũng có khả năng gập 60/40 lưng ghế để mở rộng thể tích khoang hành lý. Nếu như gập hết lưng, khoang hành lý của xe sẽ có tổng thể tích 1207 lít và đạt 361 lít nếu như mở toàn bộ lưng ghế.XRay Exclusive sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ là xăng 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với dung tích 1.8l, có công suất tối đa 122 mã lực. Xe dẫn động cầu trước và có 2 sự lựa chọn hộp số: số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.Theo Lada, mức tiêu thụ trung bình của XRay là 6,8 lít/100 km. Chiếc xe có chiều dài 4164 mm, rộng 1764 mm cao 1570 mm, trục cơ sở dài 2592 mm và khoảng sáng gầm 195 mm.Tại thị trường ôtô Nga, dù là phiên bản cao cấp nhất nhưng XRay Exclusive vẫn có mức giá bán rất rẻ, chỉ khởi điểm từ 805.900 Rúp (tương đương 309 triệu) cho bản số sàn và đạt 830.900 Rúp (tương đương 318,6 triệu đồng) cho bản số tự động. Khách hàng đã có thể đặt xe từ 21/7/2017.
Được phát triển từ mẫu concept X-Ray 2 trước đây, chiếc hatchback "lai" crossover XRay mới là mẫu xe hoàn toàn mới thứ 2 của Lada trong thế kỷ 21, sau mẫu sedan giá rẻ Vesta. Để XRay có thể cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport hay Hyundai Creta, phiên bản cao cấp Lada XRay Exclusive 2017 vừa được bổ sung vào dòng xe.
Với hy vọng mở ra một thời kỳ mới cho Lada, XRay sở hữu thiết kế ấn tượng, độc đáo với phần đầu được tạo hình theo dạng chữ X mạnh mẽ. Dù nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng một số chi tiết trên XRay được thiết kế khá cao cấp, chẳng hạn như các đèn pha "giả LED" và những đường viền mạ chrome chạy từ đèn pha xuống đèn sương mù của xe.
Khoảng sáng gầm xe cao, cùng với các đường dập nổi độc đáo ở hai bên thân xe khiến XRay có kiểu dáng của một chiếc crossover "thứ thiệt". Ở phía sau, chiếc xe có thiết kế khá giống với bản concept trước đây.
So với các phiên bản thường, XRay Exclusive chỉ có một số khác biệt nhỏ như bộ mâm đúc mới và logo Exclusive nằm trên cột B cùng đuôi xe.
Bên trong nội thất của mẫu xe XRay Exclusive được trang bị khá nhiều trang bị hấp dẫn như vô-lăng bọc da, hệ thống thông tin giải trí, jack USB/AUX. Tuy nhiên chất liệu nội thất vẫn thể hiện sự rẻ tiền khi làm bằng nhựa cứng với độ bóng cao. Một số tiện nghi khác gồm gương gập điện và cảm biến lùi.
Nội thất của XRay đã được Lada "làm mới" lại với các ghế ngồi bọc da 2 tông màu đẹp mắt. Đặc biệt, lưng ghế trước còn được thêu logo Exclusive như các dòng xe sang trọng. Phiên bản này cũng sẽ được Lada trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng có tính năng định vị, kính trước có sưởi, camera lùi.
Hệ thống điều hòa tự động của xe có khe gió cho hàng ghế sau. Giống như các đối thủ khác, hàng ghế sau của XRay Exclusive cũng có khả năng gập 60/40 lưng ghế để mở rộng thể tích khoang hành lý. Nếu như gập hết lưng, khoang hành lý của xe sẽ có tổng thể tích 1207 lít và đạt 361 lít nếu như mở toàn bộ lưng ghế.
XRay Exclusive sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ là xăng 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với dung tích 1.8l, có công suất tối đa 122 mã lực. Xe dẫn động cầu trước và có 2 sự lựa chọn hộp số: số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.
Theo Lada, mức tiêu thụ trung bình của XRay là 6,8 lít/100 km. Chiếc xe có chiều dài 4164 mm, rộng 1764 mm cao 1570 mm, trục cơ sở dài 2592 mm và khoảng sáng gầm 195 mm.
Tại thị trường ôtô Nga, dù là phiên bản cao cấp nhất nhưng XRay Exclusive vẫn có mức giá bán rất rẻ, chỉ khởi điểm từ 805.900 Rúp (tương đương 309 triệu) cho bản số sàn và đạt 830.900 Rúp (tương đương 318,6 triệu đồng) cho bản số tự động. Khách hàng đã có thể đặt xe từ 21/7/2017.