Theo các trang mạng tại Indonesia, tiếp sau R15 và FZ 155i, Exciter sẽ là mẫu xe thứ 3 nằm trong danh sách được nâng cấp của Yamaha trong năm nay. Phiên bản mới của của mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 sẽ được trang bị khối động cơ mạnh mẽ dung tích 155cc, SOHC, hộp số nhiều khả năng sẽ là 6 cấp cho công suất có thể từ 17 đến 19 hp.Ngoài ra, xe sẽ được trang bị đèn pha Full LED, đèn DEMI, đèn hậu... cùng với đồng hồ Full LCD. Tuy nhiên, người dùng vẫn còn mong đợi nhiều ở mẫu xe côn tay mới này, đó là công nghệ phanh ABS, một trong những công nghệ đang ngày càng trở lên phổ biến hiện nay.
Đặc biệt hãng xe máy Yamaha có thể tích hợp thêm công nghệ van biến thiên VVA trên Exciter phiên bản mới. Hệ thống SOHC được sử dụng hầu hết trên những mẫu xe của Yamaha với ưu điểm gọn nhẹ và cho mô – men xoắn tốt tại các vòng tua máy thấp.
Tuy nhiên, mô- men xoắn lại đuối hơn so với hệ thống DOHC tại các vòng tua cao. Với việc tích hợp công nghệ VVA trên hệ thống SOHC sẽ khắc phục được nhược điểm này, đặc biệt tại vòng tua 6.000 rpm trở lên, giúp khối động cơ phát huy hết sức mạnh. Được biết, công nghệ biến thiên trên cam (VVA) hiện cũng đã được trang bị trên một số mẫu xe tay ga của hãng xe Yamaha hiện nay như NMX 155 hay NVX 155. Rất có thể công nghệ này sẽ được mang vào áp dụng cho mẫu xe côn tay cỡ nhỏ bán chạy nhất hiện nay của hãng.Nếu có sự thay đổi về động cơ, chắc chắn xe Yamaha Exciter mới cũng sẽ có sự thay đổi về giá bán. Tại thị trường Việt Nam, Exciter đang gặp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ như Honda Winner 150 hay Raider R150... Việc ra mắt Exciter 155 sẽ tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ, giống như việc Yamaha từng ra mắt dòng Exciter 135 trước đó.
Theo các trang mạng tại Indonesia, tiếp sau R15 và FZ 155i, Exciter sẽ là mẫu xe thứ 3 nằm trong danh sách được nâng cấp của Yamaha trong năm nay. Phiên bản mới của của mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 sẽ được trang bị khối động cơ mạnh mẽ dung tích 155cc, SOHC, hộp số nhiều khả năng sẽ là 6 cấp cho công suất có thể từ 17 đến 19 hp.
Ngoài ra, xe sẽ được trang bị đèn pha Full LED, đèn DEMI, đèn hậu... cùng với đồng hồ Full LCD. Tuy nhiên, người dùng vẫn còn mong đợi nhiều ở mẫu xe côn tay mới này, đó là công nghệ phanh ABS, một trong những công nghệ đang ngày càng trở lên phổ biến hiện nay.
Đặc biệt hãng xe máy Yamaha có thể tích hợp thêm công nghệ van biến thiên VVA trên Exciter phiên bản mới. Hệ thống SOHC được sử dụng hầu hết trên những mẫu xe của Yamaha với ưu điểm gọn nhẹ và cho mô – men xoắn tốt tại các vòng tua máy thấp.
Tuy nhiên, mô- men xoắn lại đuối hơn so với hệ thống DOHC tại các vòng tua cao. Với việc tích hợp công nghệ VVA trên hệ thống SOHC sẽ khắc phục được nhược điểm này, đặc biệt tại vòng tua 6.000 rpm trở lên, giúp khối động cơ phát huy hết sức mạnh.
Được biết, công nghệ biến thiên trên cam (VVA) hiện cũng đã được trang bị trên một số mẫu xe tay ga của hãng xe Yamaha hiện nay như NMX 155 hay NVX 155. Rất có thể công nghệ này sẽ được mang vào áp dụng cho mẫu xe côn tay cỡ nhỏ bán chạy nhất hiện nay của hãng.
Nếu có sự thay đổi về động cơ, chắc chắn xe Yamaha Exciter mới cũng sẽ có sự thay đổi về giá bán. Tại thị trường Việt Nam, Exciter đang gặp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ như Honda Winner 150 hay Raider R150... Việc ra mắt Exciter 155 sẽ tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ, giống như việc Yamaha từng ra mắt dòng Exciter 135 trước đó.