Cách đây vài tháng, mẫu Royal Enfield Classic 350 ABS đã được tung ra thị trường, đây là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu xe Anh được trang bị phanh an toàn. Sau khi mẫu xe này được bán ra, thương hiệu xe môtô ANh quốc tiếp tục nâng cấp ABS cho các mẫu xe khác như Himalayan hay Thunderbird, và mới nhất là Royal Enfield Classic 500 ABS.Ngoài bổ sung hệ thống phanh ABS, các trang bị còn lại trên Royal Enfield Classic 500 ABS vẫn không có gì khác so với bản tiêu chuẩn. Xe vẫn có ngoại hình cổ điển, dựa trên những chiếc môtô thời thế chiến. Nét cổ điển của xe thể hiện rõ nhất ở các bộ phận như đèn pha của xe.Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện.Thân xe với các chi tiết được phối màu dạng nhám cùng dòng chữ Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. Bình xăng của xe vẫn là dạng giọt nước với thiết kế ốp hai bên bằng nhựa mềm tạo điểm nhấn cũng như kẹp chân cho các tay lái khi muốn tăng tốc hoạc ôm cua...Ở phiên bản mới này, xe được trang bị bình nhiên liêu dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài, trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt). Chiều cao yên xe 800mm, khá phù hợp với những bạn trẻ đam mê phong cách vintage. Ngoài ra, các khách hàng cũng có thể tuỳ chọn yên sau để chở hành lý...Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được "thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ đẹp vốn có. Trên mẫu xe này, nó được hãng xe máy Royal Enfield trang bị phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi dạng lò xo trụ ở sau.Xe sử dụng bộ vành nan 19 inch ở trước và 18 inch ở sau, đi kèm là phanh đĩa ở cả trước và sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Một trong những chi tiết thiết kế đắt tiền ở Classic 500 là ống xả to được sơn nhám màu đen kèm ốp mang phong cách của những chiếc môtô cổ.Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đơn, dung tích 499cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực tại tua máy 5.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.Royal Enfield Classic 500 ABS 2018 sẽ được bán ra dưới dạng phiên bản mới, bao gồm hai tùy chọn màu là xanh và đen. Về giá thành, Royal Enfield Classic 500 ABS có giá 210.000 Rupee (tương đương 68 triệu đồng), cao hơn phiên bản tiêu chuẩn 20.000 Rupee (6,5 triệu đồng).Sắp tới, hãng xe máy Royal Enfield tại Ấn Độ sẽ nâng cấp toàn bộ các dòng xe hiện có của mình trước khi ra mắt bộ đôi Interceptor 650 và Continental 650, hai mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu xe Anh.Video: Chi tiết xế nổ Royal Enfield Classic 500 ABS.
Cách đây vài tháng, mẫu Royal Enfield Classic 350 ABS đã được tung ra thị trường, đây là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu xe Anh được trang bị phanh an toàn. Sau khi mẫu xe này được bán ra, thương hiệu xe môtô ANh quốc tiếp tục nâng cấp ABS cho các mẫu xe khác như Himalayan hay Thunderbird, và mới nhất là Royal Enfield Classic 500 ABS.
Ngoài bổ sung hệ thống phanh ABS, các trang bị còn lại trên Royal Enfield Classic 500 ABS vẫn không có gì khác so với bản tiêu chuẩn. Xe vẫn có ngoại hình cổ điển, dựa trên những chiếc môtô thời thế chiến. Nét cổ điển của xe thể hiện rõ nhất ở các bộ phận như đèn pha của xe.
Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện.
Thân xe với các chi tiết được phối màu dạng nhám cùng dòng chữ Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. Bình xăng của xe vẫn là dạng giọt nước với thiết kế ốp hai bên bằng nhựa mềm tạo điểm nhấn cũng như kẹp chân cho các tay lái khi muốn tăng tốc hoạc ôm cua...
Ở phiên bản mới này, xe được trang bị bình nhiên liêu dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài, trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt). Chiều cao yên xe 800mm, khá phù hợp với những bạn trẻ đam mê phong cách vintage. Ngoài ra, các khách hàng cũng có thể tuỳ chọn yên sau để chở hành lý...
Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được "thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ đẹp vốn có. Trên mẫu xe này, nó được hãng xe máy Royal Enfield trang bị phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi dạng lò xo trụ ở sau.
Xe sử dụng bộ vành nan 19 inch ở trước và 18 inch ở sau, đi kèm là phanh đĩa ở cả trước và sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Một trong những chi tiết thiết kế đắt tiền ở Classic 500 là ống xả to được sơn nhám màu đen kèm ốp mang phong cách của những chiếc môtô cổ.
Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đơn, dung tích 499cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực tại tua máy 5.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.
Royal Enfield Classic 500 ABS 2018 sẽ được bán ra dưới dạng phiên bản mới, bao gồm hai tùy chọn màu là xanh và đen. Về giá thành, Royal Enfield Classic 500 ABS có giá 210.000 Rupee (tương đương 68 triệu đồng), cao hơn phiên bản tiêu chuẩn 20.000 Rupee (6,5 triệu đồng).
Sắp tới, hãng xe máy Royal Enfield tại Ấn Độ sẽ nâng cấp toàn bộ các dòng xe hiện có của mình trước khi ra mắt bộ đôi Interceptor 650 và Continental 650, hai mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu xe Anh.
Video: Chi tiết xế nổ Royal Enfield Classic 500 ABS.