Xe môtô BMW R100RS là mẫu sport touring nằm trong series R100 của hãng BMW Motorrad, được sản xuất từ năm 1976 tới 1996. Trên Thế giới, những chiếc xe thuộc dòng R100 được dân độ cực kỳ ưa chuộng do sở hữu thiết kế khung tối giản và động cơ boxer twin hoàn hảo cho nhiều bản độ theo đủ phong cách.Tại Việt Nam, số lượng những chiếc BMW cũ khá ít, tuy nhiên đa số chúng đều đã được độ lại ít nhiều theo ý muốn của chủ nhân. Mới đây nhất, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn cũng đã vừa hoàn thành một chiếc R100RS đời 1986 theo phong cách tracker cổ điển, bổ sung thêm vào "bộ sưu tập" những dòng xe "độc" đã từng được xưởng "chế cháo" với những cái tên như Honda CX500, BMW K1100...Giống như nhiều bản độ trước đây của Tự Thanh Đa, chiếc K100RS đã được tối giản một cách tối đa nhưng vẫn giữ đầy đủ các tính năng nguyên bản. Ở phía trước, thay vì bộ quây gió cồng kềnh, chiếc xe đã có đèn pha gáo tròn sơn đen mờ, kính pha vàng và lưới chắn mạnh mẽ theo phong cách nhà binh. Hai bên pha là cặp đèn xi-nhan "hột vịt" nhỏ gọn.Để tạo cho chiếc xe kiểu dáng tracker khỏe khoắn, Tự Thanh Đa đã thay ghi-đông nguyên bản của R100RS thành tay lái Rizoma cao, rộng hơn. Nằm phía trên tay lái là cụm đồng hồ tối giản nhưng vẫn đầy đủ chức năng với màn hình hiển thị đa thông tin theo phong cách Ducati Scrambler.Đặc trưng của các dòng BMW trong thập niên 80 là bộ mâm đúc hoa văn hình hoa tuyết "Snowflake" đã được giữ nguyên, chỉ sơn lại màu đen và bọc xung quanh bởi những chiếc lốp Firestone phong cách cổ điển. Mọi chi tiết phong cách touring của chiếc R100RS nguyên bản đã bị loại bỏ, khiến trọng lượng của xe giảm tới 200 kg, chỉ còn 240 kg.Xưởng độ Sài Gòn đã giữ nguyên bình xăng đặc trưng của R100RS, chỉ sơn lại trong gam màu xám mạnh mẽ hơn. Bên dưới bình xăng, động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang "truyền thống" của BMW cũng không có sự thay đổi, ngoại trừ cặp pô "quả chùy" dẫn khí thải ra đều hai bên thân xe.Toàn bộ phần đuôi xe phía sau cũng không nằm ngoài danh sách "đơn giản hóa" của Tự Thanh Đa khi thay bộ vỏ nhựa bằng một chiếc dè gò nhôm, sơn đen mờ. Phía trên khung phụ của xe là bộ yên mỏng bọc da nâu cổ điển.Được coi là "nguyên liệu" hoàn hảo cho nhiều bản độ khác nhau, chiếc môtô BMW R100RS đời 1986 sau khi được xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn "lột xác" đã có dáng tracker cổ điển đẹp mắt.
Xe môtô BMW R100RS là mẫu sport touring nằm trong series R100 của hãng BMW Motorrad, được sản xuất từ năm 1976 tới 1996. Trên Thế giới, những chiếc xe thuộc dòng R100 được dân độ cực kỳ ưa chuộng do sở hữu thiết kế khung tối giản và động cơ boxer twin hoàn hảo cho nhiều bản độ theo đủ phong cách.
Tại Việt Nam, số lượng những chiếc BMW cũ khá ít, tuy nhiên đa số chúng đều đã được độ lại ít nhiều theo ý muốn của chủ nhân. Mới đây nhất, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn cũng đã vừa hoàn thành một chiếc R100RS đời 1986 theo phong cách tracker cổ điển, bổ sung thêm vào "bộ sưu tập" những dòng xe "độc" đã từng được xưởng "chế cháo" với những cái tên như Honda CX500, BMW K1100...
Giống như nhiều bản độ trước đây của Tự Thanh Đa, chiếc K100RS đã được tối giản một cách tối đa nhưng vẫn giữ đầy đủ các tính năng nguyên bản. Ở phía trước, thay vì bộ quây gió cồng kềnh, chiếc xe đã có đèn pha gáo tròn sơn đen mờ, kính pha vàng và lưới chắn mạnh mẽ theo phong cách nhà binh. Hai bên pha là cặp đèn xi-nhan "hột vịt" nhỏ gọn.
Để tạo cho chiếc xe kiểu dáng tracker khỏe khoắn, Tự Thanh Đa đã thay ghi-đông nguyên bản của R100RS thành tay lái Rizoma cao, rộng hơn. Nằm phía trên tay lái là cụm đồng hồ tối giản nhưng vẫn đầy đủ chức năng với màn hình hiển thị đa thông tin theo phong cách Ducati Scrambler.
Đặc trưng của các dòng BMW trong thập niên 80 là bộ mâm đúc hoa văn hình hoa tuyết "Snowflake" đã được giữ nguyên, chỉ sơn lại màu đen và bọc xung quanh bởi những chiếc lốp Firestone phong cách cổ điển. Mọi chi tiết phong cách touring của chiếc R100RS nguyên bản đã bị loại bỏ, khiến trọng lượng của xe giảm tới 200 kg, chỉ còn 240 kg.
Xưởng độ Sài Gòn đã giữ nguyên bình xăng đặc trưng của R100RS, chỉ sơn lại trong gam màu xám mạnh mẽ hơn. Bên dưới bình xăng, động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang "truyền thống" của BMW cũng không có sự thay đổi, ngoại trừ cặp pô "quả chùy" dẫn khí thải ra đều hai bên thân xe.
Toàn bộ phần đuôi xe phía sau cũng không nằm ngoài danh sách "đơn giản hóa" của Tự Thanh Đa khi thay bộ vỏ nhựa bằng một chiếc dè gò nhôm, sơn đen mờ. Phía trên khung phụ của xe là bộ yên mỏng bọc da nâu cổ điển.
Được coi là "nguyên liệu" hoàn hảo cho nhiều bản độ khác nhau, chiếc môtô BMW R100RS đời 1986 sau khi được xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn "lột xác" đã có dáng tracker cổ điển đẹp mắt.