Sử dụng chassis của Honda City/Jazz/Fit, Honda HR-V mới sẽ là một trong những mẫu crossover nhỏ nhất trên thị trường và nhằm trực tiếp vào các đối thủ cùng phân hạng B như Suzuki Vitara, Chevrolet Trax và Ford EcoSport. Xe được giới thiệu lần đầu dưới tên gọi Vezel tại Nhật vào triển lãm Tokyo hồi cuối năm 2013.Ở phía trước, phần đầu của HR-V được Honda cố tạo dáng theo “môtip” hình chữ X khiến chiếc xe trông hiện đại nhưng khá “dị”. So với chiếc CR-V lớn hơn, HR-V trông nổi bật, trẻ trung và thể thao hơn.Cũng như các phiên bản khác, Honda HR-V tại Trung Quốc vẫn sẽ có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.295 x 1.773 x 1.605 (mm) và chiều dài cơ sở 2.611 mm. So với các mẫu xe cùng phân khúc, HR-V có chiều dài cơ sở lớn hơn giúp mang đến một không gian cabin thoải mái.Trong khi đó, đuôi xe lại có phần giống những chiếc xe của Acura với các đèn hậu góc cạnh hình chữ L sử dụng công nghệ LED cùng các đường dập nổi đậm. Đối với phiên bản tại thị trường đông dân nhất Thế giới, rất có thể nó sẽ không thay đổi nhiều so với các thị trường khác.Bên trong nội thất, bảng táp-lô của HR-V mới sẽ được làm từ nhựa mềm và có thiết kế đơn giản nhưng trực quan. Tuy nhiên, những khe thổi gió của hệ thống điều hoà bên phía hành khách ngồi ghế trước quá dài, khiến hơi lạnh thổi quá nhiều vào hành khách ngồi trước.Dù có vòm mái thấp dạng coupe nhưng nhhững người ngồi hàng ghế sau của HR-V sẽ không phải lo về việc đầu chạm trần hay đầu gối sát với lưng ghế trước - trừ khi họ có chiều cao “quá khổ”. Tuy nhiên do có giá rẻ nên chiếc xe không sở hữu cửa gió cho hàng ghế sau.Khoang hành lý của xe có thể tích đứng đầu phân khúc với 437 lít, hơn EcoSport tới hơn 40 lít. Nếu gập hàng ghế sau của HR-V lại hoàn toàn, thể tích khoang hành lý sẽ lên tới 1032 lít, bỏ xa EcoSport tới 327 lít. Mọi phiên bản của xe đều được trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ leo dốc, ổn định điện tử, đo áp suất lốp trong khi 2 phiên bản cao cấp EX và EX-L Navi còn có hệ thống kiểm soát làn đường Honda Lane Watch,Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe Honda HR-V phiên bản mới sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp 1.0 lít đi kèm hộp số CVT tương tự như trên Honda Civic 180 Turbo được bán bở liên doanh Dongfeng Honda.Khối động cơ này mới này cung cấp cho chiếc sedan sức mạnh 123 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và 173 Nm mô men xoắn trong khoảng 2.000 – 4.500 vòng/ phút, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước.Trong khi đó, tại các thị trường khác từng xuất hiện hồi cuối năm 2016 vừa qua, Honda HR-V vẫn đang sử dụng hai động cơ xăng truyền thống, hút khí tự nhiên 4 xi-lanh gồm 1,5 lít 118 mã lực, 145Nm mô-men xoắn và 1,8 lít 140 mã lực 172Nm mô-men xoắn.Guangqi Honda sẽ chính thức ra mắt HR-V tăng áp vào tháng 3/2017, cung cấp thêm một lựa chọn Crossover cỡ nhỏ cho những khách hàng chuộng xe tiết kiệm nhiên liệu. Tại các thị trường nước ngoài, Honda HR-V được phân phối với giá bán từ 19.100 USD (tương đương 432 triệu đồng). đến 26.000 USD 546 triệu đồng) tuỳ theo từng phiên bản.
Sử dụng chassis của Honda City/Jazz/Fit, Honda HR-V mới sẽ là một trong những mẫu crossover nhỏ nhất trên thị trường và nhằm trực tiếp vào các đối thủ cùng phân hạng B như Suzuki Vitara, Chevrolet Trax và Ford EcoSport. Xe được giới thiệu lần đầu dưới tên gọi Vezel tại Nhật vào triển lãm Tokyo hồi cuối năm 2013.
Ở phía trước, phần đầu của HR-V được Honda cố tạo dáng theo “môtip” hình chữ X khiến chiếc xe trông hiện đại nhưng khá “dị”. So với chiếc CR-V lớn hơn, HR-V trông nổi bật, trẻ trung và thể thao hơn.
Cũng như các phiên bản khác, Honda HR-V tại Trung Quốc vẫn sẽ có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.295 x 1.773 x 1.605 (mm) và chiều dài cơ sở 2.611 mm. So với các mẫu xe cùng phân khúc, HR-V có chiều dài cơ sở lớn hơn giúp mang đến một không gian cabin thoải mái.
Trong khi đó, đuôi xe lại có phần giống những chiếc xe của Acura với các đèn hậu góc cạnh hình chữ L sử dụng công nghệ LED cùng các đường dập nổi đậm. Đối với phiên bản tại thị trường đông dân nhất Thế giới, rất có thể nó sẽ không thay đổi nhiều so với các thị trường khác.
Bên trong nội thất, bảng táp-lô của HR-V mới sẽ được làm từ nhựa mềm và có thiết kế đơn giản nhưng trực quan. Tuy nhiên, những khe thổi gió của hệ thống điều hoà bên phía hành khách ngồi ghế trước quá dài, khiến hơi lạnh thổi quá nhiều vào hành khách ngồi trước.
Dù có vòm mái thấp dạng coupe nhưng nhhững người ngồi hàng ghế sau của HR-V sẽ không phải lo về việc đầu chạm trần hay đầu gối sát với lưng ghế trước - trừ khi họ có chiều cao “quá khổ”. Tuy nhiên do có giá rẻ nên chiếc xe không sở hữu cửa gió cho hàng ghế sau.
Khoang hành lý của xe có thể tích đứng đầu phân khúc với 437 lít, hơn EcoSport tới hơn 40 lít. Nếu gập hàng ghế sau của HR-V lại hoàn toàn, thể tích khoang hành lý sẽ lên tới 1032 lít, bỏ xa EcoSport tới 327 lít. Mọi phiên bản của xe đều được trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ leo dốc, ổn định điện tử, đo áp suất lốp trong khi 2 phiên bản cao cấp EX và EX-L Navi còn có hệ thống kiểm soát làn đường Honda Lane Watch,
Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe Honda HR-V phiên bản mới sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp 1.0 lít đi kèm hộp số CVT tương tự như trên Honda Civic 180 Turbo được bán bở liên doanh Dongfeng Honda.
Khối động cơ này mới này cung cấp cho chiếc sedan sức mạnh 123 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và 173 Nm mô men xoắn trong khoảng 2.000 – 4.500 vòng/ phút, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, tại các thị trường khác từng xuất hiện hồi cuối năm 2016 vừa qua, Honda HR-V vẫn đang sử dụng hai động cơ xăng truyền thống, hút khí tự nhiên 4 xi-lanh gồm 1,5 lít 118 mã lực, 145Nm mô-men xoắn và 1,8 lít 140 mã lực 172Nm mô-men xoắn.
Guangqi Honda sẽ chính thức ra mắt HR-V tăng áp vào tháng 3/2017, cung cấp thêm một lựa chọn Crossover cỡ nhỏ cho những khách hàng chuộng xe tiết kiệm nhiên liệu. Tại các thị trường nước ngoài, Honda HR-V được phân phối với giá bán từ 19.100 USD (tương đương 432 triệu đồng). đến 26.000 USD 546 triệu đồng) tuỳ theo từng phiên bản.