Sau "làn sóng" ôtô điện cỡ nhỏ, những chiếc xe máy điện 3 bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa qua cũng đã được một số người nhập về Việt Nam và bán khá "kín" qua Internet hoặc mạng xã hội.Những mẫu xe này có thiết kế khác nhau và đều không rõ nguồn gốc nhà sản xuất tại Trung Quốc, nhưng đều có "phom" chung là một cabin với cửa ở hai bên, hai bánh sau và một bánh trước.Chúng đã nhận được sự quan tâm của một số người dân do có giá rẻ (chỉ khoảng trên dưới 50 triệu đồng), kích thước nhỏ và có cabin "che mưa, che nắng" thuận tiện.Bên trong nội thất của xe điện 3 bánh Trung Quốc những chiếc xe này thường khá đơn giản với 1 ghế lái phía trước và băng ghế phía sau có thể ngồi 2 người lớn hoặc trẻ em, tùy vào kích thước cabin.Hệ thống lái của xe 3 bánh điện Trung Quốc truyền động trực tiếp thông qua ghi-đông và cổ phốt để điều khiển bánh trước, tương tự như xe máy bình thường.Một số mẫu xe "hạng sang" còn có thêm các trang bị như loa phát nhạc hay quạt gió để người lái và hành khách thoải mái hơn. Động cơ điện của những chiếc xe này đều được đặt ở trục sau và có công suất khoảng 0,8-1 kW. Năng lượng được cung cấp qua ắc-quy với điện áp 48 hoặc 60V, sạc khoảng 5h nếu dùng lưới điện 220v.Các loại xe 3 bánh chạy điện này có tốc độ tối đa 20-50 km/h và tầm hoạt động khoảng từ 40-100 km/h tùy từng loại xe cụ thể. Tuy nhiên, do có kết cấu đơn giản, loại xe này cũng thiếu vắng khá nhiều trang bị an toàn.Ngoài ra theo các luật sư và cảnh sát giao thông, do chưa được đăng kiểm chất lượng và không được cấp biển số nên việc sử dụng xe điện 3 bánh Trung Quốc ngoài đường công cộng cũng là hành vi vi phạm pháp luật.
Sau "làn sóng" ôtô điện cỡ nhỏ, những chiếc xe máy điện 3 bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa qua cũng đã được một số người nhập về Việt Nam và bán khá "kín" qua Internet hoặc mạng xã hội.
Những mẫu xe này có thiết kế khác nhau và đều không rõ nguồn gốc nhà sản xuất tại Trung Quốc, nhưng đều có "phom" chung là một cabin với cửa ở hai bên, hai bánh sau và một bánh trước.
Chúng đã nhận được sự quan tâm của một số người dân do có giá rẻ (chỉ khoảng trên dưới 50 triệu đồng), kích thước nhỏ và có cabin "che mưa, che nắng" thuận tiện.
Bên trong nội thất của xe điện 3 bánh Trung Quốc những chiếc xe này thường khá đơn giản với 1 ghế lái phía trước và băng ghế phía sau có thể ngồi 2 người lớn hoặc trẻ em, tùy vào kích thước cabin.
Hệ thống lái của xe 3 bánh điện Trung Quốc truyền động trực tiếp thông qua ghi-đông và cổ phốt để điều khiển bánh trước, tương tự như xe máy bình thường.
Một số mẫu xe "hạng sang" còn có thêm các trang bị như loa phát nhạc hay quạt gió để người lái và hành khách thoải mái hơn.
Động cơ điện của những chiếc xe này đều được đặt ở trục sau và có công suất khoảng 0,8-1 kW. Năng lượng được cung cấp qua ắc-quy với điện áp 48 hoặc 60V, sạc khoảng 5h nếu dùng lưới điện 220v.
Các loại xe 3 bánh chạy điện này có tốc độ tối đa 20-50 km/h và tầm hoạt động khoảng từ 40-100 km/h tùy từng loại xe cụ thể. Tuy nhiên, do có kết cấu đơn giản, loại xe này cũng thiếu vắng khá nhiều trang bị an toàn.
Ngoài ra theo các luật sư và cảnh sát giao thông, do chưa được đăng kiểm chất lượng và không được cấp biển số nên việc sử dụng xe điện 3 bánh Trung Quốc ngoài đường công cộng cũng là hành vi vi phạm pháp luật.