CLB xe đạp cổ Hà Nội Xưa và Nay là nơi sinh hoạt của những người có tình yêu mãnh liệt vào những chiếc xe đạp cổ. Hình thành từ 10 năm trước đây, đến nay CLB đã có gần 100 thành viên tham gia. Đây là một sân chơi để các thành viên chia sẻ niềm đam mê, trao đổi những kinh nghiệm sửa chữa, sưu tầm các loại xe đạp cổ.Mỗi chiếc xe là một câu chuyện không thể quên trong ký ức mỗi người về một thời kỳ của Hà Nội cách đây nửa thế kỷ. Những chiếc xe này đối với người chơi như một tài sản vô giá, chúng luôn được lau chùi, bảo dưỡng thường xuyên. Khi mất hay hỏng hóc bộ phận nào đó, thậm chí chỉ là một con ốc thì người chủ phải tìm đúng chủng loại phụ kiện của dòng xe đó.Nhiều người sưu tầm phải lặn lội khắp mọi miền để mua được một chiếc xe ưng ý. Đối với họ, tìm thấy một chiếc xe đạp cổ "zin" hoàn toàn là một niềm vui sướng vô bờ.Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc tìm và mua những chiếc xe đạp cổ từ nước ngoài không còn quá khó khăn. Nhiều thành viên U70, 80 vượt qua tuổi tác, học hỏi kiến thức về internet, tiếng Anh ... để có thể lên mạng lùng sục những chiếc xe ưng ý, thỏa mãn niềm đam mê của mình.Chiếc Peugeot này hiện nay là chiếc xe cổ nhất trong nhóm. Được sản xuất năm 1919, chiếc xe có tuổi đời gần 100 năm được người chơi săn lùng và nhập từ bên Pháp.Hệ thống đèn chiếu sáng của chiếc xe đạp 100 tuổi này hoạt đồng bằng đất đèn.Những chiếc xe với màu sơn nguyên bản mang đậm dấu ấn của thời gian. Đối với những người chơi đam mê xe cổ thì yêu cầu đầu tiên về chiếc xe là phải còn nước sơn zin.Một cậu bé hơn 4 tuổi đã được làm quen với niềm đam mê xe đạp.
CLB xe đạp cổ Hà Nội Xưa và Nay là nơi sinh hoạt của những người có tình yêu mãnh liệt vào những chiếc xe đạp cổ. Hình thành từ 10 năm trước đây, đến nay CLB đã có gần 100 thành viên tham gia. Đây là một sân chơi để các thành viên chia sẻ niềm đam mê, trao đổi những kinh nghiệm sửa chữa, sưu tầm các loại xe đạp cổ.
Mỗi chiếc xe là một câu chuyện không thể quên trong ký ức mỗi người về một thời kỳ của Hà Nội cách đây nửa thế kỷ. Những chiếc xe này đối với người chơi như một tài sản vô giá, chúng luôn được lau chùi, bảo dưỡng thường xuyên. Khi mất hay hỏng hóc bộ phận nào đó, thậm chí chỉ là một con ốc thì người chủ phải tìm đúng chủng loại phụ kiện của dòng xe đó.
Nhiều người sưu tầm phải lặn lội khắp mọi miền để mua được một chiếc xe ưng ý. Đối với họ, tìm thấy một chiếc xe đạp cổ "zin" hoàn toàn là một niềm vui sướng vô bờ.
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc tìm và mua những chiếc xe đạp cổ từ nước ngoài không còn quá khó khăn. Nhiều thành viên U70, 80 vượt qua tuổi tác, học hỏi kiến thức về internet, tiếng Anh ... để có thể lên mạng lùng sục những chiếc xe ưng ý, thỏa mãn niềm đam mê của mình.
Chiếc Peugeot này hiện nay là chiếc xe cổ nhất trong nhóm. Được sản xuất năm 1919, chiếc xe có tuổi đời gần 100 năm được người chơi săn lùng và nhập từ bên Pháp.
Hệ thống đèn chiếu sáng của chiếc xe đạp 100 tuổi này hoạt đồng bằng đất đèn.
Những chiếc xe với màu sơn nguyên bản mang đậm dấu ấn của thời gian. Đối với những người chơi đam mê xe cổ thì yêu cầu đầu tiên về chiếc xe là phải còn nước sơn zin.
Một cậu bé hơn 4 tuổi đã được làm quen với niềm đam mê xe đạp.