Volvo Gran Artic 300 được trang bị hệ khung gầm xe bus lớn nhất thế giới và bao gồm 3 khoang hành khách nối với nhau. Thiết kế này sẽ giúp tăng đáng kể sức chứa, trong khi giảm số tài xế và lượng khí thải trên cùng một tuyến đường.Theo Fabiano Todeschini, người phụ trách mảng xe ôtô Bus của Volvo Mỹ La-tinh, mẫu xe bus sẽ đem đến những hệ thống vận chuyển hiệu quả hơn, cải thiện chất lượng phục vụ hành khách, giảm bớt chi phí vận hành.Gran Artic 300 được hãng xe Volvo của Thụy Điển phát triển để vận hành trên hệ thống xe bus nhanh với đường chạy riêng, do đó nó có thể khắc phục được nhược điểm là sự cồng kềnh cũng như vận hành.Ngoài ra, với cấu tạo khớp nối, Gran Artic 300 nhìn giống tàu hỏa hơn là một chiếc xe bus thông thường về cả hoạt động bán vé, các điểm dừng và lịch trình - tuy nhiên nó cũng gần gũi hơn và tiện dụng hơn nhiều so với phương tiên chạy trên đường ray.Bên trong mẫu xe này, có thể thấy nó khá rộng rãi, tiện lợi và đặc biệt phù hợp cho loại hình giao thông công cộng ở những thành phố lớn đông dân.Trên xe, ngoài các hàng ghế, các chỗ đứng... còn được trang bị hệ thống kiểm tra vé tự động giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Các màn hình tivi lớn cũng được trang bị trên xe, ngoài việc thống báo lịch trình các tuyến còn mang tính giải trí cho các hành khách.Chiếc xe bus đã có dịp ra mắt tại hội chợ FetransRio diễn ra ở Rio De Janeiro cách đây không lâu. Đây không phải mẫu xe bus khớp nối đầu tiên mà Volvo sản xuất. Công ty từng sử dụng kiểu thiết kế này từ những năm 90 nhưng so với mẫu xe tiền nhiệm, Artic 300 có thể vận chuyển nhiều hơn 30 hành khách.Ở thời điểm hiện tại, Volvo cũng là hãng xe tiên phong trong việc cung cấp xe bus phục vụ hệ thống xe bus nhanh BRT. Nhà sản xuất đã phát triển hàng nghìn chiếc xe bus cho các hệ thống này ở các thành phố Mexico, Curitiba, hay Guatemala...
Volvo Gran Artic 300 được trang bị hệ khung gầm xe bus lớn nhất thế giới và bao gồm 3 khoang hành khách nối với nhau. Thiết kế này sẽ giúp tăng đáng kể sức chứa, trong khi giảm số tài xế và lượng khí thải trên cùng một tuyến đường.
Theo Fabiano Todeschini, người phụ trách mảng xe ôtô Bus của Volvo Mỹ La-tinh, mẫu xe bus sẽ đem đến những hệ thống vận chuyển hiệu quả hơn, cải thiện chất lượng phục vụ hành khách, giảm bớt chi phí vận hành.
Gran Artic 300 được hãng xe Volvo của Thụy Điển phát triển để vận hành trên hệ thống xe bus nhanh với đường chạy riêng, do đó nó có thể khắc phục được nhược điểm là sự cồng kềnh cũng như vận hành.
Ngoài ra, với cấu tạo khớp nối, Gran Artic 300 nhìn giống tàu hỏa hơn là một chiếc xe bus thông thường về cả hoạt động bán vé, các điểm dừng và lịch trình - tuy nhiên nó cũng gần gũi hơn và tiện dụng hơn nhiều so với phương tiên chạy trên đường ray.
Bên trong mẫu xe này, có thể thấy nó khá rộng rãi, tiện lợi và đặc biệt phù hợp cho loại hình giao thông công cộng ở những thành phố lớn đông dân.
Trên xe, ngoài các hàng ghế, các chỗ đứng... còn được trang bị hệ thống kiểm tra vé tự động giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Các màn hình tivi lớn cũng được trang bị trên xe, ngoài việc thống báo lịch trình các tuyến còn mang tính giải trí cho các hành khách.
Chiếc xe bus đã có dịp ra mắt tại hội chợ FetransRio diễn ra ở Rio De Janeiro cách đây không lâu. Đây không phải mẫu xe bus khớp nối đầu tiên mà Volvo sản xuất. Công ty từng sử dụng kiểu thiết kế này từ những năm 90 nhưng so với mẫu xe tiền nhiệm, Artic 300 có thể vận chuyển nhiều hơn 30 hành khách.
Ở thời điểm hiện tại, Volvo cũng là hãng xe tiên phong trong việc cung cấp xe bus phục vụ hệ thống xe bus nhanh BRT. Nhà sản xuất đã phát triển hàng nghìn chiếc xe bus cho các hệ thống này ở các thành phố Mexico, Curitiba, hay Guatemala...