Cụ thể, sẽ có tổng cộng 201 xe Toyota Vios bị triệu hồi, có thời gian sản xuất từ ngày 2/1/2014 đến ngày 25/1/2014, để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
|
Sẽ có tổng cộng 201 xe Toyota Vios bị triệu hồi, có thời gian sản xuất từ ngày 2/1/2014 đến ngày 25/1/2014, để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí. |
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí Toyota Vios được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.
Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 26/6/2019 kéo dài đến ngày 26/6/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 4,5 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi. Cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người .
|
Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng. |
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , khách hàng cần nhanh chóng mang xe Toyota Vios dính lỗi tới đại lý chính hãng tại Việt Nam để được hỗ trợ.