Volvo là hãng xe hơi đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ hướng tới là thương hiệu xe ôtô an toàn nhất thế giới, Volvo còn đang cho thấy mình đồng thời còn là "Người tiên phong" về công nghệ trong làng xe khi ứng dụng công nghệ Blockchain để theo dõi khả năng hoạt động của pin trên xe điện. 

Volvo la hang xe hoi dau tien ung dung cong nghe Blockchain
 Volvo đang cho thấy mình đồng thời còn là "Người tiên phong" về công nghệ trong làng xe khi ứng dụng công nghệ Blockchain để theo dõi khả năng hoạt động của pin trên xe điện. 
Theo đại diện hãng xe ôtô Volvo, việc ứng dụng công nghệ Blockchain vào vấn đề theo dõi tình trạng hoạt động của pin trên xe điện sẽ mang tới rất nhiều lợi ích trông thấy, ví như hệ thống hiện đại này sẽ giúp can thiệp vào phần mềm được tích hợp sẵn trong viên pin, kiểm soát và xử lý các lỗi phát sinh có thể xảy ra trong khi hoạt động. Bên cạnh đó, công nghệ Blockchain còn góp phần mang tới cho nhà quản lý những thông số kỹ thuật cần thiết của pin để kịp thời đưa ra phương án xử lý.
Hiện tại, nhà sản xuất xe sang Thuỵ Điển đã đạt được các thoả thuận về hợp tác với những nhà cung cấp pin tới từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Việc áp dụng công nghệ Blockchain vào hệ thống sẽ tối ưu hoá hệ sinh thái xe điện mà Volvo đang đặt ra.
Volvo la hang xe hoi dau tien ung dung cong nghe Blockchain-Hinh-2
Hiện tại, nhà sản xuất xe sang Thuỵ Điển đã đạt được các thoả thuận về hợp tác với những nhà cung cấp pin tới từ Trung Quốc và Hàn Quốc.  
Chia sẻ với báo chí, ông Martina Buchhauser, đại diện truyền thông của Volvo cho biết: "Volvo luôn nỗ lực để hiện thực hoá các cam kết với khách hàng. Việc ứng dụng Blockchain sẽ giúp chúng tôi kiểm soát được nhiều quá trình sản xuất và vận hành của mình. Từ đó, giảm thiểu các rủi ro liên quan và phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp, mang tới những sản phẩm giá trị nhất cho khách hàng".
Blockchain là một cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối thông tin đều chứa thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết tới khối trước đó, kèm một mã thời gian và dữ liệu giao dịch. Blockchain được thiết kế để chống lại việc thay đổi của dữ liệu: Một khi dữ liệu đã được mạng lưới chấp nhận thì sẽ không có cách nào thay đổi được nó.
Volvo la hang xe hoi dau tien ung dung cong nghe Blockchain-Hinh-3
 Blockchain là một cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. 
Blockchain được đảm bảo nhờ cách thiết kế sử dụng hệ thống tính toán phân cấp với khả năng chịu lỗi byzantine cao. Vì vậy sự đồng thuận phân cấp có thể đạt được nhờ Blockchain. Như vậy Blockchain phù hợp để ghi lại những sự kiện, hồ sơ y tế, xử lý giao dịch, công chứng, danh tính và chứng minh nguồn gốc. Việc này có tiềm năng giúp xóa bỏ các hậu quả lớn khi dữ liệu bị thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu.
Được biết, dòng xe Volvo XC40 phiên bản chạy điện thế hệ tiếp theo sẽ là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ hiện đại kể trên vào sản xuất thương mại.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)