Toyota Sienna "dính lỗi" tự mở cửa khi xe đang chạy

Google News

(Kiến Thức) - Sẽ có gần 750.000 xe Toyota Sienna phải nhận lệnh triệu hồi tại thị trường Mỹ vì lỗi cửa xe có thể tự động trượt khi đang chạy.

Cụ thể, sẽ có khoảng 744.000 chiếc Toyota Sienna 2011 đến 2016 tại thị trường Mỹ đã được gọi triệu hồi bởi lỗi cửa xe tự động mở khi xe đang lăn bánh. Cửa xe phía hành khách tự động trượt ra không theo ý muốn của chủ xe.
Nguyên nhân của lỗi này là do khi cửa trượt phía hành khách bị cản trở khi mở, mạch mô tơ có thể bị quá tải dẫn đến cháy cầu chì và do đó khiến cửa xe tự mở không đúng lúc. Lỗi này rất nguy hiểm, đặc biệt khi có trẻ nhỏ ngồi ở hàng ghế sau.
Toyota Sienna
Có khoảng 744.000 chiếc Toyota Sienna 2011 đến 2016 tại thị trường Mỹ đã được gọi triệu hồi bởi lỗi cửa xe tự động mở khi xe đang lăn bánh. 
Toyota vẫn đang cố gắng khắc phục lỗi này và sẽ gửi email cho những chủ xe vào giữa tháng 1 năm sau. Những thông tin về chấn thương hay không do lỗi cửa xe Sienna này hiện đang bị từ chối bình luận.
Tại Việt Nam, những chiếc Toyota Sienna là dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là đối thủ của xe Honda Odyssey, Mercedes-Benz V-Class hay gần đây nhất là Volkswagen Sharan. Phiên bản limited 2016 của xe Sienna được bán ra với giá hơn 3,2 tỷ đồng tại showroom nhập khẩu xe hơi tư nhân.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)