Trước khi được mua lại bởi tập đoàn Volkswagen vào năm 1998, hãng siêu xe Bugatti đã từng thuộc sở hữu của người Ý khi được nhà đầu tư người Italia Romano Artioli sở hữu từ năm 1987 tới 1995. Trong giai đoạn này, chỉ có duy nhất một dòng Bugatti được sản xuất thương mại là chiếc siêu xe Bugatti EB110.Bugatti EB110 được ra mắt vào ngày 15/9/1991 - đúng 110 năm sau ngày ngài Ettore Bugatti - người sáng lập ra hãng siêu xe Pháp này qua đời. Được "chấp bút" bởi nhà thiết kế huyền thoại Marcello Gandini và hoàn thiện bởi Giampaolo Benedili, EB110 là một trong những siêu xe "khủng" nhất Thế giới vào đầu thập niên 90.Vào thời điểm ra mắt, EB110 được coi là một siêu xe đi trước thời đại và nó vẫn có hiệu năng vận hành đáng nể ngay cả khi so với tiêu chuẩn hiện nay. Toàn bộ chassis của chiếc xe làm từ sợi carbon và do công ty hàng không Aerospatiale sản xuất; trong khi cánh đuôi của chiếc xe ở phía sau cũng có khả năng tự động kích hoạt và điều chỉnh theo tốc độ.Giống như những "hậu duệ" Chiron và Veyron sau này, Bugatti đã thiết kế EB110 với mục tiêu tạo ra một mẫu siêu xe đủ thoải mái và tiện nghi để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, nội thất của chiếc xe khá sang trọng khi được bọc trong da cao cấp và ốp gỗ. Mặc dù vậy, do ra đời vào thập niên 90 nên EB110 không có các hệ thống giải trí hiện đại.Nằm ở phía sau khoang lái của EB110 là khối động cơ V12 60 van có dung tích chỉ 3.5l nhưng được trang bị tới 4 tăng áp. Mỗi piston có đường kính 81 mm cùng khoảng hành trình 56,6 mm, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 618 Nm.Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiện đại, giúp EB110 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa lên tới 343 km/h. Ngoài EB110 thường, Bugatti còn có phiên bản EB110 Supersport thậm chí còn mạnh mẽ và nhanh hơn, với động cơ mạnh 610 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.Vào năm 1995, Bugatti lại bị phá sản, trước khi được Volkswagen mua lại vào tháng 7 năm 1998. Trong 4 năm từ 1991 tới 1995, Bugatti chỉ sản xuất được đúng 139 chiếc EB110. Sau khi hãng phá sản, những công ty như B Engineering và Dauer đã mua lại và sử dụng các phụ tùng để tạo ra một số lượng nhỏ EB110 khác.Với số lượng sản xuất ít ỏi và giá trị lịch sử cao, những chiếc EB110 hiện nay đều có mức giá đắt ngang nhiều mẫu siêu xe hiện đại. Sắp được đưa lên sàn đấu giá bởi nhà Bonhams vòa tháng 6 tới tại Connecticut, Mỹ, chiếc EB110 màu xanh trong bài viết này được dự đoán sẽ có giá lên tới 700.000 USD (tương đương 17 tỷ đồng).
Trước khi được mua lại bởi tập đoàn Volkswagen vào năm 1998, hãng siêu xe Bugatti đã từng thuộc sở hữu của người Ý khi được nhà đầu tư người Italia Romano Artioli sở hữu từ năm 1987 tới 1995. Trong giai đoạn này, chỉ có duy nhất một dòng Bugatti được sản xuất thương mại là chiếc siêu xe Bugatti EB110.
Bugatti EB110 được ra mắt vào ngày 15/9/1991 - đúng 110 năm sau ngày ngài Ettore Bugatti - người sáng lập ra hãng siêu xe Pháp này qua đời. Được "chấp bút" bởi nhà thiết kế huyền thoại Marcello Gandini và hoàn thiện bởi Giampaolo Benedili, EB110 là một trong những siêu xe "khủng" nhất Thế giới vào đầu thập niên 90.
Vào thời điểm ra mắt, EB110 được coi là một siêu xe đi trước thời đại và nó vẫn có hiệu năng vận hành đáng nể ngay cả khi so với tiêu chuẩn hiện nay. Toàn bộ chassis của chiếc xe làm từ sợi carbon và do công ty hàng không Aerospatiale sản xuất; trong khi cánh đuôi của chiếc xe ở phía sau cũng có khả năng tự động kích hoạt và điều chỉnh theo tốc độ.
Giống như những "hậu duệ" Chiron và Veyron sau này, Bugatti đã thiết kế EB110 với mục tiêu tạo ra một mẫu siêu xe đủ thoải mái và tiện nghi để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, nội thất của chiếc xe khá sang trọng khi được bọc trong da cao cấp và ốp gỗ. Mặc dù vậy, do ra đời vào thập niên 90 nên EB110 không có các hệ thống giải trí hiện đại.
Nằm ở phía sau khoang lái của EB110 là khối động cơ V12 60 van có dung tích chỉ 3.5l nhưng được trang bị tới 4 tăng áp. Mỗi piston có đường kính 81 mm cùng khoảng hành trình 56,6 mm, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 618 Nm.
Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiện đại, giúp EB110 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa lên tới 343 km/h. Ngoài EB110 thường, Bugatti còn có phiên bản EB110 Supersport thậm chí còn mạnh mẽ và nhanh hơn, với động cơ mạnh 610 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.
Vào năm 1995, Bugatti lại bị phá sản, trước khi được Volkswagen mua lại vào tháng 7 năm 1998. Trong 4 năm từ 1991 tới 1995, Bugatti chỉ sản xuất được đúng 139 chiếc EB110. Sau khi hãng phá sản, những công ty như B Engineering và Dauer đã mua lại và sử dụng các phụ tùng để tạo ra một số lượng nhỏ EB110 khác.
Với số lượng sản xuất ít ỏi và giá trị lịch sử cao, những chiếc EB110 hiện nay đều có mức giá đắt ngang nhiều mẫu siêu xe hiện đại. Sắp được đưa lên sàn đấu giá bởi nhà Bonhams vòa tháng 6 tới tại Connecticut, Mỹ, chiếc EB110 màu xanh trong bài viết này được dự đoán sẽ có giá lên tới 700.000 USD (tương đương 17 tỷ đồng).