Kể từ khi ra mắt tới nay, dòng xe ga Yamaha NVX 155 và phiên bản động cơ nhỏ hơn là Yamaha NVX 125 đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người chơi xe tại Việt Nam, và những bản độ từ mẫu xe này cũng liên tục ra đời. Tuy nhiên, gần như không có bản độ NVX nào "đụng chạm" nhiều tới kết cấu như chiếc xe độ 3 bánh trong bài viết này.Chiếc Yamaha NVX độ 3 bánh đã được tạo ra với mục đích chính là phục vụ nhu cầu di chuyển của chủ nhân - một người bị khiếm khuyết ở chân nhưng vẫn có niềm đam mê lớn với những chiếc môtô. Anh đã mua một chiếc NVX 155 ngay sau khi chiếc xe ra mắt vào tháng 12/2016 và tìm xưởng độ nó thành xe 3 bánh.Trên bản độ này, bánh trước của chiếc NVX nguyên bản cùng hệ thống phuộc đã bị loại bỏ, thay vào đó là cặp bánh kép theo phong cách các dòng xe Can-Am. Để có thể độ bánh trước kép, xưởng độ đã phải thiết kế ra một hệ thống khung đỡ tương tự như xe hơi cho chiếc NVX.Hệ thống lái của chiếc xe vẫn được truyền dẫn trực tiếp tới tay lái, đem tới cảm giác lái chân thật cho NVX 155. Ở phía trước chiếc xe, một bộ ba-đờ-sốc đã được lắp thêm, khiến chiếc NVX có kiểu dáng "ngầu" hơn và đồng thời tạo vị trí bắt cặp đèn LED tăng cường 6 tim đối xứng.Mỗi bánh trước có kiểu dáng cực "ngầu" do sử dụng mâm đúc 12 inch bản lớn lấy từ xe ATV, đi kèm với lốp bản 200/30/12. Chủ xe cũng đã đặt độ mỗi bên bánh trước một giảm xóc G@zi vốn dành cho bánh sau của xe. Phuộc được đặt với kết cấu tay đòn tương tự trên xe hơi để đảm bảo sự êm ái khi vận hành.Khu vực tay lái của chiếc xe vẫn được giữ nguyên hoàn toàn từ chiếc NVX nguyên bản, bao gồm cả cụm đồng hồ điện tử đặc trưng. Chủ xe chỉ độ lại bao tay và gương chiếu hậu Rizoma để tạo điểm nhấn.Ở phía sau, hệ thống giảm xóc đôi nguyên bản trên NVX 155 đã được độ lại thành phuộc đơn monoshock, với cây phuộc bình dầu rời để đảm bảo độ chắc chắn dù đặt lệch bên phải xe. Khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 van 155 cc của xe không có sự thay đổi.Tuy nhiên trên mâm và gắp sau, chủ xe đã lắp đặt một bộ số lùi vận hành bằng điện với nguồn lấy từ ắc quy. Sử dụng một mô-tơ điện nhỏ gọn gắn ở gắp, động cơ điện dẫn động bánh sau thông qua một bánh răng lớn gắn ở mâm.Theo chủ xe chia sẻ, bản độ Yamaha NVX này đã tiêu tốn của anh hơn 45 triệu đồng để thiết kế, lắp đặt hoàn thiện. Riêng bộ khung phía trước đã có chi phí lên tới 18 triệu đồng, cặp bánh to phía trước 12 triệu đồng, và hệ thống lùi xe bằng điện 10 triệu đồng.
Kể từ khi ra mắt tới nay, dòng xe ga Yamaha NVX 155 và phiên bản động cơ nhỏ hơn là Yamaha NVX 125 đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người chơi xe tại Việt Nam, và những bản độ từ mẫu xe này cũng liên tục ra đời. Tuy nhiên, gần như không có bản độ NVX nào "đụng chạm" nhiều tới kết cấu như chiếc xe độ 3 bánh trong bài viết này.
Chiếc Yamaha NVX độ 3 bánh đã được tạo ra với mục đích chính là phục vụ nhu cầu di chuyển của chủ nhân - một người bị khiếm khuyết ở chân nhưng vẫn có niềm đam mê lớn với những chiếc môtô. Anh đã mua một chiếc NVX 155 ngay sau khi chiếc xe ra mắt vào tháng 12/2016 và tìm xưởng độ nó thành xe 3 bánh.
Trên bản độ này, bánh trước của chiếc NVX nguyên bản cùng hệ thống phuộc đã bị loại bỏ, thay vào đó là cặp bánh kép theo phong cách các dòng xe Can-Am. Để có thể độ bánh trước kép, xưởng độ đã phải thiết kế ra một hệ thống khung đỡ tương tự như xe hơi cho chiếc NVX.
Hệ thống lái của chiếc xe vẫn được truyền dẫn trực tiếp tới tay lái, đem tới cảm giác lái chân thật cho NVX 155. Ở phía trước chiếc xe, một bộ ba-đờ-sốc đã được lắp thêm, khiến chiếc NVX có kiểu dáng "ngầu" hơn và đồng thời tạo vị trí bắt cặp đèn LED tăng cường 6 tim đối xứng.
Mỗi bánh trước có kiểu dáng cực "ngầu" do sử dụng mâm đúc 12 inch bản lớn lấy từ xe ATV, đi kèm với lốp bản 200/30/12. Chủ xe cũng đã đặt độ mỗi bên bánh trước một giảm xóc G@zi vốn dành cho bánh sau của xe. Phuộc được đặt với kết cấu tay đòn tương tự trên xe hơi để đảm bảo sự êm ái khi vận hành.
Khu vực tay lái của chiếc xe vẫn được giữ nguyên hoàn toàn từ chiếc NVX nguyên bản, bao gồm cả cụm đồng hồ điện tử đặc trưng. Chủ xe chỉ độ lại bao tay và gương chiếu hậu Rizoma để tạo điểm nhấn.
Ở phía sau, hệ thống giảm xóc đôi nguyên bản trên NVX 155 đã được độ lại thành phuộc đơn monoshock, với cây phuộc bình dầu rời để đảm bảo độ chắc chắn dù đặt lệch bên phải xe. Khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 van 155 cc của xe không có sự thay đổi.
Tuy nhiên trên mâm và gắp sau, chủ xe đã lắp đặt một bộ số lùi vận hành bằng điện với nguồn lấy từ ắc quy. Sử dụng một mô-tơ điện nhỏ gọn gắn ở gắp, động cơ điện dẫn động bánh sau thông qua một bánh răng lớn gắn ở mâm.
Theo chủ xe chia sẻ, bản độ Yamaha NVX này đã tiêu tốn của anh hơn 45 triệu đồng để thiết kế, lắp đặt hoàn thiện. Riêng bộ khung phía trước đã có chi phí lên tới 18 triệu đồng, cặp bánh to phía trước 12 triệu đồng, và hệ thống lùi xe bằng điện 10 triệu đồng.