Suzuki sắp sản xuất hàng loạt môtô với động cơ tăng áp?

Google News

(Kiến Thức) - Sau 2 năm dưới dạng concept, chiếc môtô sử dụng động cơ tăng áp mang tên Recursion được Suzuki giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2013 sắp được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.

Suzuki Recursion là một mẫu môtô concept được miêu tả là có hình dáng "cafe racer" mới, đã xuất hiện tại triển lãm ôtô Tokyo từ năm 2013.
Vừa qua Suzuki đã nộp đơn đăng ký bản quyền tên gọi Recursion tại châu Âu, và đây là một dấu hiệu chứng minh rằng chiếc xe sử dụng động cơ tăng áp có thể sẽ được sản xuất hàng loạt. Trước đó, hồi tháng 3, hãng cũng đã từng đăng ký bản quyền một thiết kế động cơ tăng áp trên xe máy.
Suzuki sap san xuat hang loat moto voi dong co tang ap?
Suzuki Recursion.
Trên phiên bản concept, Recursion được trang bị khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 588 cc, tạo ra công suất 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm. 
Để bạn đọc dễ so sánh, chiếc CSX-R600 của Suzuki mạnh 103 mã lực nhưng chỉ có mô-men xoắn 60 mã lực - hay Recursion đạt mô-men xoắn của xe với dung tích 1 lít nhưng chỉ nhỏ bằng các dòng PKL cỡ trung.
Suzuki sap san xuat hang loat moto voi dong co tang ap?-Hinh-2
Thông tin đăng ký bản quyền tên gọi Recursion của Suzuki tại châu Âu.
Dù cũng sử dụng phương pháp nạp khí cưỡng bức nhưng chắc chắn rằng Suzuki sẽ không tạo ra Recursion để "đấu" với Kawasaki H2 sử dụng bộ siêu nạp. 
Nhiều khả năng nếu như sản xuất hàng loạt Recursion, Suzuki sẽ chỉ định giá nó tối đa ngang với các mẫu superbike 1000cc bình tường.
Suzuki sap san xuat hang loat moto voi dong co tang ap?-Hinh-3
Động cơ tăng áp trên Recursion.

Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)