Maserati vừa chính thức giới thiệu một mẫu xe mới mang tên Grecale, chiếc SUV thứ hai của hãng với thiết kế SUV cỡ nhỏ, định vị dưới Levante và sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Macan, Jaguar F-Pace hay BMW X3. Được biết, Maserati Grecale 2022 mới sẽ có bản động cơ đốt trong, hybrid và đáng chú ý hơn cả là bản chạy điện hoàn toàn Folgore.Về kiểu dáng, mẫu xe SUV Maserati Grecale có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao ở mức 4.859 x 1.979 x 1.659 mm, và chiều dài cơ sở 2.901 mm. Xe được phát triển trên nền tảng VDCM tương tự như siêu xe MC20, nền tảng này kết hợp cùng các chế độ vận hành của xe nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm lái tốn nhất. Ngoài ra hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian cũng trang bị hộp số tự động 8 cấp của ZF sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.Các bản trang bị của Maserati Grecale 2022 bao gồm GT, Modena, Trofeo, và bản giới hạn PrimaSerie. Trong đó hai bản trang bị GT và Modena đều sử dụng động cơ 4 xylanh 2.0L và hệ truyền động hybrid cỡ nhỏ, tuy nhiên bản GT có công suất 296 mã lực và bản Modena có công suất 325 mã lực, mômen xoắn của cả hai bản đều ở mức 450 Nm.Với bản trang bị Trofeo, Maserati Grecale có công suất mạnh nhất nhờ trang bị động cơ V6 3.0L được phát triển dựa trên động cơ Nettuno của siêu xe MC20 và công nghệ xe đua Công thức 1, sở hữu công suất 523 mã lực và mômen xoắn cực đại 620 Nm.Để hãm lại sức mạnh của xe, Maserati trang bị cho Grecale bộ phanh Brembo 6 pít-tông ở trước và 4 pít-tông ở sau. Bản Trofeo sẽ có thêm chế độ vận hành Corsa giúp tăng độ nhạy của ga và tốc độ sang số. Hệ thống kiểm soát lực kéo trên bản Trofeo cũng được hiệu chỉnh lại để hoạt động tốt hơn cùng tính năng hỗ trợ đề-pa.Ngoài ra Grecale Trofeo cũng sẽ được trang bị sẵn hệ thống treo bóng khí trong khi các bản khác sẽ có ở dạng tùy chọn thêm. Với hệ thống treo này, chiếc xe sẽ có thể tùy chỉnh độ cao gầm xe với khả năng nâng cao 30mm hoặc hạ thấp 30 mm cùng 6 thiết lập có sẵn.Về ngoại hình, có thể gọi Grecale là "tiểu Levante" khi xe sở hữu một số điểm chung về thiết kế từ đàn anh. Tuy nhiên hãng xe Ý vẫn tạo cho xe một số điểm nhấn riêng. Cụ thể, phần lưới tản nhiệt của Grecale có kích thước đủ lớn để tạo cho xe sự mạnh mẽ nhưng không bị quá lố. Các đường cong của xe cũng được vuốt mềm mại hơn, lỗ thoát khí ở hai bên thân xe và logo đinh ba đặc trưng ở cột xe cũng mới mẻ hơn.Ở đuôi xe, đèn hậu boomerang đặc trưng của Maserati có thiết kế mảnh hơn, lấy cảm hứng từ chiếc Giugiaro 3200 GT. Phần kính sau của xe cũng được vuốt xuôi nhằm tạo hiệu ứng xe Coupe cho khoang lái.Bước vào bên trong xe, Grecale mang đến khoang nội thất mới mẻ hơn bao giờ hết với màn hình giải trí đôi, trong đó màn hình trên có kích thước 12.3 inch và màn hình cảm ứng điều khiển ở dưới có kích thước 8.8 inch. Cũng vì thiết kế này xe mất đi một cơ số phím bấm vật lý, phuộc người dùng phải làm quen với giao diện điều khiển cảm ứng hiện đại.Đồng hồ báo giờ trên bảng táp-lô cũng không phải là đồng hồ cơ thường thấy trên các mẫu xe sang mà được thay bằng màn hình kỹ thuật số thông minh. Điểm sáng của đồng hồ này chính là tính năng đo lực gia tốc cùng tính năng la bàn, khiến Grecale trở thành mẫu xe đầu tiên của Maserati có đồng hồ sở hữu tính năng này. Hệ thống âm thanh mà Maserati Grecale sở hữu mang thương hiệu Sonus Faber với tùy chọn cao nhất có đến 21 loa vệ tinh và loa vòm 3D cho tổng công suất 1.200W. Hệ thống thông tin giải trí của Maserati Grecale sử dụng hệ điều hành MIA cho phép người dùng sử dụng tiện ích Apple CarPlay và Android Auto với giao diện như máy tính bảng.Hiện tại, thông số vận hành của Grecale Folgore vẫn chưa được công bố, tuy nhiên được biết mẫu SUV điện này sẽ trang bị bộ pin 105 kW, mang đến 800Nm mômen xoắn cho xe. Sự khác biệt của Grecale Folgore sẽ được tạo nên nhờ vào bộ màu sắc riêng lấy cảm hứng từ ánh sáng cực quang. Mức giá xe Maserati Grecale 2022 chưa công bố chính thức.Video: Giới thiệu Maserati Grecale 2022 hoàn toàn mới.
Maserati vừa chính thức giới thiệu một mẫu xe mới mang tên Grecale, chiếc SUV thứ hai của hãng với thiết kế SUV cỡ nhỏ, định vị dưới Levante và sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Macan, Jaguar F-Pace hay BMW X3. Được biết, Maserati Grecale 2022 mới sẽ có bản động cơ đốt trong, hybrid và đáng chú ý hơn cả là bản chạy điện hoàn toàn Folgore.
Về kiểu dáng, mẫu xe SUV Maserati Grecale có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao ở mức 4.859 x 1.979 x 1.659 mm, và chiều dài cơ sở 2.901 mm. Xe được phát triển trên nền tảng VDCM tương tự như siêu xe MC20, nền tảng này kết hợp cùng các chế độ vận hành của xe nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm lái tốn nhất. Ngoài ra hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian cũng trang bị hộp số tự động 8 cấp của ZF sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.
Các bản trang bị của Maserati Grecale 2022 bao gồm GT, Modena, Trofeo, và bản giới hạn PrimaSerie. Trong đó hai bản trang bị GT và Modena đều sử dụng động cơ 4 xylanh 2.0L và hệ truyền động hybrid cỡ nhỏ, tuy nhiên bản GT có công suất 296 mã lực và bản Modena có công suất 325 mã lực, mômen xoắn của cả hai bản đều ở mức 450 Nm.
Với bản trang bị Trofeo, Maserati Grecale có công suất mạnh nhất nhờ trang bị động cơ V6 3.0L được phát triển dựa trên động cơ Nettuno của siêu xe MC20 và công nghệ xe đua Công thức 1, sở hữu công suất 523 mã lực và mômen xoắn cực đại 620 Nm.
Để hãm lại sức mạnh của xe, Maserati trang bị cho Grecale bộ phanh Brembo 6 pít-tông ở trước và 4 pít-tông ở sau. Bản Trofeo sẽ có thêm chế độ vận hành Corsa giúp tăng độ nhạy của ga và tốc độ sang số. Hệ thống kiểm soát lực kéo trên bản Trofeo cũng được hiệu chỉnh lại để hoạt động tốt hơn cùng tính năng hỗ trợ đề-pa.
Ngoài ra Grecale Trofeo cũng sẽ được trang bị sẵn hệ thống treo bóng khí trong khi các bản khác sẽ có ở dạng tùy chọn thêm. Với hệ thống treo này, chiếc xe sẽ có thể tùy chỉnh độ cao gầm xe với khả năng nâng cao 30mm hoặc hạ thấp 30 mm cùng 6 thiết lập có sẵn.
Về ngoại hình, có thể gọi Grecale là "tiểu Levante" khi xe sở hữu một số điểm chung về thiết kế từ đàn anh. Tuy nhiên hãng xe Ý vẫn tạo cho xe một số điểm nhấn riêng. Cụ thể, phần lưới tản nhiệt của Grecale có kích thước đủ lớn để tạo cho xe sự mạnh mẽ nhưng không bị quá lố. Các đường cong của xe cũng được vuốt mềm mại hơn, lỗ thoát khí ở hai bên thân xe và logo đinh ba đặc trưng ở cột xe cũng mới mẻ hơn.
Ở đuôi xe, đèn hậu boomerang đặc trưng của Maserati có thiết kế mảnh hơn, lấy cảm hứng từ chiếc Giugiaro 3200 GT. Phần kính sau của xe cũng được vuốt xuôi nhằm tạo hiệu ứng xe Coupe cho khoang lái.
Bước vào bên trong xe, Grecale mang đến khoang nội thất mới mẻ hơn bao giờ hết với màn hình giải trí đôi, trong đó màn hình trên có kích thước 12.3 inch và màn hình cảm ứng điều khiển ở dưới có kích thước 8.8 inch. Cũng vì thiết kế này xe mất đi một cơ số phím bấm vật lý, phuộc người dùng phải làm quen với giao diện điều khiển cảm ứng hiện đại.
Đồng hồ báo giờ trên bảng táp-lô cũng không phải là đồng hồ cơ thường thấy trên các mẫu xe sang mà được thay bằng màn hình kỹ thuật số thông minh. Điểm sáng của đồng hồ này chính là tính năng đo lực gia tốc cùng tính năng la bàn, khiến Grecale trở thành mẫu xe đầu tiên của Maserati có đồng hồ sở hữu tính năng này.
Hệ thống âm thanh mà Maserati Grecale sở hữu mang thương hiệu Sonus Faber với tùy chọn cao nhất có đến 21 loa vệ tinh và loa vòm 3D cho tổng công suất 1.200W. Hệ thống thông tin giải trí của Maserati Grecale sử dụng hệ điều hành MIA cho phép người dùng sử dụng tiện ích Apple CarPlay và Android Auto với giao diện như máy tính bảng.
Hiện tại, thông số vận hành của Grecale Folgore vẫn chưa được công bố, tuy nhiên được biết mẫu SUV điện này sẽ trang bị bộ pin 105 kW, mang đến 800Nm mômen xoắn cho xe. Sự khác biệt của Grecale Folgore sẽ được tạo nên nhờ vào bộ màu sắc riêng lấy cảm hứng từ ánh sáng cực quang. Mức giá xe Maserati Grecale 2022 chưa công bố chính thức.
Video: Giới thiệu Maserati Grecale 2022 hoàn toàn mới.