Kể từ khi mẫu xe máy Yamaha Exciter 150 ra mắt và thay thế cho Exciter 135 trước đây, đã có rất nhiều bản độ bánh lớn được biker Việt được tạo ra từ chiếc xe. Mới đây, một xưởng độ tại Sài Gòn đã "trình làng" một bản độ Exciter 150 cực nổi bật bởi một loạt phụ tùng phân khối lớn "khủng".Hiện tại, chiếc Exciter 150 độ này có thể được coi là một trong những chiếc được độ "khủng" nhất Việt Nam với nhiều đặc điểm độc đáo. Ở phía trước, toàn bộ phần đầu nguyên bản của Exciter 150 đã bị loại bỏ, thay vào đó là ghi đông trần cùng một phần dàn nhựa đầu từ mẫu xe tay ga thể thao của "người anh em" Yamaha NVX."Dàn chân" của chiếc Exciter độ này đã được nâng cấp "khủng" với cặp mâm Marchesini M7RR hợp kim siêu nhẹ, vốn dành cho chiếc siêu môtô BMW HP4. Đi kèm với mâm là cặp lốp Pirelli Diablo Rain cho độ bám đường tốt ở ngay cả tỏng điều kiện đường trơn. Hệ thống phanh trước cũng sử dụng toàn "hàng hiệu" với cặp đĩa Galfer và heo Brembo GP4RX.Sử dụng phuộc USD Ohlins lấy từ Ducati 1199 Panigale, tuy nhiên bản độ này có điểm độc đáo hơn nhiều chiếc Exciter 150 khác tại Việt Nam đó là không cắt phuộc do sử dụng tay lái trần. Đèn pha của chiếc xe đã được thay thế bằng cặp đèn LED L4 nằm ở vị trí đèn demi nguyên bản trên Exciter, trong khi đèn xi-nhan của xe là loại Motogadget nằm trên đầu xe.Nằm phía trên chảng ba của xe là bảng đồng hồ đa chức năng Koso RX2N, trong khi bên trên tay lái còn có thêm một đồng hồ Koso Mini 3 nhỏ. Khu vực tay lái của chiếc Exciter 150 độ khủng này cũng hội tụ nhiều món đồ chơi "hàng khủng" khác gồm cùm ga Domino, cùm phanh Brembo RCS, cùm côn CRG GP và bình dầu Rizoma.Toàn bộ dàn vỏ bóng của chiếc xe đã được sơn airbrush tem đấu với hình ảnh và chữ ký của tay đua Valentino Rossi cùng tông màu xanh "GP" quen thuộc của Yamaha. Trong khi đó, nhiều chi tiết khác trên chiếc xe cũng đã được dán sợi carbon thật đầy chất thể thao. Sườn xe được lắp thêm cây trợ lực Ohlins tem khắc ở bên trái.Khối động cơ của chiếc Exciter 150 đã được trang trí lại với bưởng côn trong suốt và nắp lọc gió, châm dầu đẹp mắt. Hệ thống xả với cổ pô titan và lon Leovince SBK đem tới tiếng nổ hấp dẫn hơn cho chiếc xe. Dàn để chân nguyên bản cũng đã được thay bằng bộ số gảy Gilles Tooling vốn dành cho những mẫu superbike.Theo phong cách thể thao, vị trí ngồi phía sau trên chiếc Exciter đã được thay bằng ốp yên solo sợi carbon, trong khi yên cho người lái cũng được tối giản giống như những chiếc siêu môtô đua. Nằm ở bên dưới yên trước, một phần vỏ của xe đã được xẻ rãnh tương tự những đường gân trên bình xăng của R1, R6 hay R15.Để lắp vừa mâm Marchesini lớn ở phía sau, bộ gắp nguyên bản của Exciter 150 đã được thay bằng gắp BMW S1000RR, cùng với dè con bằng sợi carbon và bình dầu Nitron. Hệ thống phanh sau của xe cũng đã được nâng cấp triệt để với phanh Brembo Billet Nickel 2 pis đối xứng, đĩa Braking, pen đạp Brembo và bình dầu Rizoma.Chiếc xe số côn tay Yamaha Exciter 150 sau khi được xưởng độ Sài Gòn trang bị loạt đồ chơi "hàng hiệu" của môtô phân khối lớn đã hoàn toàn "lột xác" với kiểu dáng mạnh mẽ như superbike. Được biết, sau khi hoàn thành chiếc xe này có mức giá lên đến cả trăm triệu đồng - gấp vài lần giá xe nguyên bản.Video: Xem dân chơi Việt độ xe số côn tay Yamaha Exciter 150.
Kể từ khi mẫu xe máy Yamaha Exciter 150 ra mắt và thay thế cho Exciter 135 trước đây, đã có rất nhiều bản độ bánh lớn được biker Việt được tạo ra từ chiếc xe. Mới đây, một xưởng độ tại Sài Gòn đã "trình làng" một bản độ Exciter 150 cực nổi bật bởi một loạt phụ tùng phân khối lớn "khủng".
Hiện tại, chiếc Exciter 150 độ này có thể được coi là một trong những chiếc được độ "khủng" nhất Việt Nam với nhiều đặc điểm độc đáo. Ở phía trước, toàn bộ phần đầu nguyên bản của Exciter 150 đã bị loại bỏ, thay vào đó là ghi đông trần cùng một phần dàn nhựa đầu từ mẫu xe tay ga thể thao của "người anh em" Yamaha NVX.
"Dàn chân" của chiếc Exciter độ này đã được nâng cấp "khủng" với cặp mâm Marchesini M7RR hợp kim siêu nhẹ, vốn dành cho chiếc siêu môtô BMW HP4. Đi kèm với mâm là cặp lốp Pirelli Diablo Rain cho độ bám đường tốt ở ngay cả tỏng điều kiện đường trơn. Hệ thống phanh trước cũng sử dụng toàn "hàng hiệu" với cặp đĩa Galfer và heo Brembo GP4RX.
Sử dụng phuộc USD Ohlins lấy từ Ducati 1199 Panigale, tuy nhiên bản độ này có điểm độc đáo hơn nhiều chiếc Exciter 150 khác tại Việt Nam đó là không cắt phuộc do sử dụng tay lái trần. Đèn pha của chiếc xe đã được thay thế bằng cặp đèn LED L4 nằm ở vị trí đèn demi nguyên bản trên Exciter, trong khi đèn xi-nhan của xe là loại Motogadget nằm trên đầu xe.
Nằm phía trên chảng ba của xe là bảng đồng hồ đa chức năng Koso RX2N, trong khi bên trên tay lái còn có thêm một đồng hồ Koso Mini 3 nhỏ. Khu vực tay lái của chiếc Exciter 150 độ khủng này cũng hội tụ nhiều món đồ chơi "hàng khủng" khác gồm cùm ga Domino, cùm phanh Brembo RCS, cùm côn CRG GP và bình dầu Rizoma.
Toàn bộ dàn vỏ bóng của chiếc xe đã được sơn airbrush tem đấu với hình ảnh và chữ ký của tay đua Valentino Rossi cùng tông màu xanh "GP" quen thuộc của Yamaha. Trong khi đó, nhiều chi tiết khác trên chiếc xe cũng đã được dán sợi carbon thật đầy chất thể thao. Sườn xe được lắp thêm cây trợ lực Ohlins tem khắc ở bên trái.
Khối động cơ của chiếc Exciter 150 đã được trang trí lại với bưởng côn trong suốt và nắp lọc gió, châm dầu đẹp mắt. Hệ thống xả với cổ pô titan và lon Leovince SBK đem tới tiếng nổ hấp dẫn hơn cho chiếc xe. Dàn để chân nguyên bản cũng đã được thay bằng bộ số gảy Gilles Tooling vốn dành cho những mẫu superbike.
Theo phong cách thể thao, vị trí ngồi phía sau trên chiếc Exciter đã được thay bằng ốp yên solo sợi carbon, trong khi yên cho người lái cũng được tối giản giống như những chiếc siêu môtô đua. Nằm ở bên dưới yên trước, một phần vỏ của xe đã được xẻ rãnh tương tự những đường gân trên bình xăng của R1, R6 hay R15.
Để lắp vừa mâm Marchesini lớn ở phía sau, bộ gắp nguyên bản của Exciter 150 đã được thay bằng gắp BMW S1000RR, cùng với dè con bằng sợi carbon và bình dầu Nitron. Hệ thống phanh sau của xe cũng đã được nâng cấp triệt để với phanh Brembo Billet Nickel 2 pis đối xứng, đĩa Braking, pen đạp Brembo và bình dầu Rizoma.
Chiếc xe số côn tay Yamaha Exciter 150 sau khi được xưởng độ Sài Gòn trang bị loạt đồ chơi "hàng hiệu" của môtô phân khối lớn đã hoàn toàn "lột xác" với kiểu dáng mạnh mẽ như superbike. Được biết, sau khi hoàn thành chiếc xe này có mức giá lên đến cả trăm triệu đồng - gấp vài lần giá xe nguyên bản.
Video: Xem dân chơi Việt độ xe số côn tay Yamaha Exciter 150.