Thành lập từ năm 2003 tại Bắc Kinh với mục tiêu phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ dành cho xe hơi, CH Auto không được nhiều người yêu xe biết đến. Mặc dù vậy, khi nhận thấy tiềm năng của xe điện, CH Auto đã quyết định đầu tư để mở ra một thương hiệu xe thể thao riêng có tên gọi Qiantu và mới đây nhất là siêu xe điện Qiantu K50.Mặc dù mới sản xuất xe ôtô chạy điện, nhưng CH Auto đã ngiêm túc đầu tư thiết kế để Qiantu K50 không chỉ gây ấn tượng với khách hàng Trung Quốc, mà còn có tiềm năng bước ra ngoài thị trường Thế giới. Bắt đầu từ thiết kế, hãng xe tới từ đất nước đông dân nhất Thế giới đã tạo cho K50 "phom" của một chiếc siêu xe đặt giữa đầy hấp dẫn.Phần đầu của chiếc xe mang vẻ góc cạnh và dữ dằn khá giống BMW i8, trong khi vòm mui được đặt cao và sở hữu các cửa kính bên kéo dài hơn những siêu xe truyền thống để đem tới tầm nhìn thoáng hơn về phía sau.Qiantu K50 được phát triển dựa trên nền tảng chassis dạng module với tính linh hoạt cao, giúp hãng có thể dễ dàng nâng cấp pin và động cơ trong tương lai. Một điểm ấn tượng của chiếc xe đó là cấu trúc thân bằng nhôm siêu nhẹ - chỉ nặng 234kg và 29 panel vỏ bằng sợi carbon có tổng trọng lượng chỉ 47kg.Theo giới thiệu của hãng, mẫu siêu xe điện Trung Quốc - Qiantu K50 có kích thước khá ấn tượng, với chiều dài tổng thể 4.634 mm, rộng 2.069 mm, cao 1.253 mm và trục cơ sở dài 2.560 mm, trọng lượng khô của xe là 1.960 kg.Kết hợp cùng hệ thống treo dạng wishbone kép, hệ thống phanh Brembo, lốp Pirelli P Zero và các chế độ lái khác nhau, siêu xe điện Qiantu K50 hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác điều khiển đầy thú vị.Bên trong cabin, Qiantu K50 cũng hướng tới "số hóa" như nhiều chiếc xe điện khác khi sở hữu bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng lớn đặt dọc, cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số. Những màn hình này được đặt trong không gian cabin được thiết kế với nhiều đường cong và bề mặt phức tạp, tinh xảo.Hiện tại, chiếc xe đang được trang bị 2 mô-tơ điện - mỗi chiếc được đặt ở một cầu để cho tổng công suất 402 mã lực. Được cung cấp nguồn bởi khối pin 78kWh, K50 có khả năng đi được tối đa 380km cho mỗi lần sạc đầy (đo theo chuẩn NEDC của châu Âu), tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây và tốc độ tối đa 200km/h.Hiện tại ở Trung Quốc, giá xe Qiantu K50 đang bán ra ở mức là 754.300 NDT (tương đương 2,6 tỷ đồng). Và chưa dừng lại ở thị trường quê nhà, CH Auto đang nghiêm túc muốn đưa thương hiệu này ra ngoài Thế giới. Đặc biệt, hãng muốn bắt đầu từ thị trường đình đám Mỹ.Để làm được điều đó, Qiantu sẽ hợp tác cùng hãng công nghệ Mullen Technologies tại California để có thể lắp ráp và sản xuất K50 ở Mỹ kể từ năm 2020. Dự kiến, hãng CH Auto của Trrung Quốc sẽ ra mắt Qiantu K50 với khách hàng tại xứ Cờ Hoa tại triển lãm New York vào tháng 4 này.Video: Chi tiết siêu xe điện Trung Quốc - Qiantu K50.
Thành lập từ năm 2003 tại Bắc Kinh với mục tiêu phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ dành cho xe hơi, CH Auto không được nhiều người yêu xe biết đến. Mặc dù vậy, khi nhận thấy tiềm năng của xe điện, CH Auto đã quyết định đầu tư để mở ra một thương hiệu xe thể thao riêng có tên gọi Qiantu và mới đây nhất là siêu xe điện Qiantu K50.
Mặc dù mới sản xuất xe ôtô chạy điện, nhưng CH Auto đã ngiêm túc đầu tư thiết kế để Qiantu K50 không chỉ gây ấn tượng với khách hàng Trung Quốc, mà còn có tiềm năng bước ra ngoài thị trường Thế giới. Bắt đầu từ thiết kế, hãng xe tới từ đất nước đông dân nhất Thế giới đã tạo cho K50 "phom" của một chiếc siêu xe đặt giữa đầy hấp dẫn.
Phần đầu của chiếc xe mang vẻ góc cạnh và dữ dằn khá giống BMW i8, trong khi vòm mui được đặt cao và sở hữu các cửa kính bên kéo dài hơn những siêu xe truyền thống để đem tới tầm nhìn thoáng hơn về phía sau.
Qiantu K50 được phát triển dựa trên nền tảng chassis dạng module với tính linh hoạt cao, giúp hãng có thể dễ dàng nâng cấp pin và động cơ trong tương lai. Một điểm ấn tượng của chiếc xe đó là cấu trúc thân bằng nhôm siêu nhẹ - chỉ nặng 234kg và 29 panel vỏ bằng sợi carbon có tổng trọng lượng chỉ 47kg.
Theo giới thiệu của hãng, mẫu siêu xe điện Trung Quốc - Qiantu K50 có kích thước khá ấn tượng, với chiều dài tổng thể 4.634 mm, rộng 2.069 mm, cao 1.253 mm và trục cơ sở dài 2.560 mm, trọng lượng khô của xe là 1.960 kg.
Kết hợp cùng hệ thống treo dạng wishbone kép, hệ thống phanh Brembo, lốp Pirelli P Zero và các chế độ lái khác nhau, siêu xe điện Qiantu K50 hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác điều khiển đầy thú vị.
Bên trong cabin, Qiantu K50 cũng hướng tới "số hóa" như nhiều chiếc xe điện khác khi sở hữu bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng lớn đặt dọc, cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số. Những màn hình này được đặt trong không gian cabin được thiết kế với nhiều đường cong và bề mặt phức tạp, tinh xảo.
Hiện tại, chiếc xe đang được trang bị 2 mô-tơ điện - mỗi chiếc được đặt ở một cầu để cho tổng công suất 402 mã lực. Được cung cấp nguồn bởi khối pin 78kWh, K50 có khả năng đi được tối đa 380km cho mỗi lần sạc đầy (đo theo chuẩn NEDC của châu Âu), tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây và tốc độ tối đa 200km/h.
Hiện tại ở Trung Quốc, giá xe Qiantu K50 đang bán ra ở mức là 754.300 NDT (tương đương 2,6 tỷ đồng). Và chưa dừng lại ở thị trường quê nhà, CH Auto đang nghiêm túc muốn đưa thương hiệu này ra ngoài Thế giới. Đặc biệt, hãng muốn bắt đầu từ thị trường đình đám Mỹ.
Để làm được điều đó, Qiantu sẽ hợp tác cùng hãng công nghệ Mullen Technologies tại California để có thể lắp ráp và sản xuất K50 ở Mỹ kể từ năm 2020. Dự kiến, hãng CH Auto của Trrung Quốc sẽ ra mắt Qiantu K50 với khách hàng tại xứ Cờ Hoa tại triển lãm New York vào tháng 4 này.
Video: Chi tiết siêu xe điện Trung Quốc - Qiantu K50.