Được ra mắt tại triển lãm Geneva 2016 hồi tháng 3, Siêu xe Porsche 911R mới được coi là "hậu duệ" của dòng xe 911R đầu tiên từ thập niên 60, đã từng tham gia vào các giải đua khác nhau như Targa Florio.Được phát triển từ dòng siêu xe 911 GT3, Porsche 911R có thân xe thiết kế "y hệt" với bodykit thể thao và mâm theo phong cách xe đua với ốc bắt trục ở chính giữa.Khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với GT3 đó là không có cánh đuôi lớn ở phía sau, thay vào đó là phần đuôi "trơn" tương tự những chiếc 911 Carrera bình thường. Xe còn có các đề-can thể thao dán sẵn dọc theo thân xe, tuy nhiên chủ nhân của chiếc 911R trong bài đã bỏ tùy chọn này, khiến thân xe trở nên đơn giản và "sạch sẽ" hơn.Nội thất của 911R mang tính thể thao hơn với tay lái GT Sport và những chiếc ghế đua có khung bằng sợi carbon. Logo 911R xuất hiện ở bảng táp-lô bên phía người lái để khẳng định sự đặc biệt của chiếc xe.
Để giảm trọng lượng xuống tối đa, Porsche đã sử dụng những dây đai làm tay nắm cửa.Vẫn sở hữu động cơ 4.0 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên 500 PS/460 Nm nhưng thay vì hộp số tự động 7 cấp PDK, 911R chỉ có duy nhất phiên bản số sàn 6 cấp với tỉ số truyền ngắn để đem tới cảm giác lái giống những mẫu xe thể thao trong quá khứ.So với phiên bản 911 GT3 RS thể thao nhất, 911R vẫn có trọng lượng nhẹ hơn tới 50 kg và chỉ đạt 1370 kg. Hiện nay, 911R là mẫu xe nhẹ nhất thuộc dòng 911 đang được bán. Với trọng lượng nhẹ, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 323 km/h.Porsche chỉ sản xuất đúng 991 chiếc 911R trên toàn Thế giới và bán với giá khởi điểm 185.950 USD/chiếc (tương đương 4,2 tỷ đồng). Ngay từ trước khi ra mắt, chiếc xe đã trở thành "hàng hot" khi đã có tới 600 khách hàng đặt mua. Chính vì vậy, giá bán của 911R trên thị trường trong 8 tháng vừa qua đã chứng kiến mức tăng "khủng".Chiếc 911R màu trắng này mới chỉ chạy được 93 km, hiện đang được rao bán tại showroom Miller Motorcars ở Connecticut, Mỹ với giá lên tới 599.900 USD (tương đương 13,5 tỷ) - đắt gấp hơn 3 lần so với giá niêm yết. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là kỷ lục cho giá của dòng xe này khi hồi tháng 4, một chiếc 911R đã được bán tại Đức với giá lên tới 1,25 triệu USD.
Được ra mắt tại triển lãm Geneva 2016 hồi tháng 3, Siêu xe Porsche 911R mới được coi là "hậu duệ" của dòng xe 911R đầu tiên từ thập niên 60, đã từng tham gia vào các giải đua khác nhau như Targa Florio.
Được phát triển từ dòng siêu xe 911 GT3, Porsche 911R có thân xe thiết kế "y hệt" với bodykit thể thao và mâm theo phong cách xe đua với ốc bắt trục ở chính giữa.
Khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với GT3 đó là không có cánh đuôi lớn ở phía sau, thay vào đó là phần đuôi "trơn" tương tự những chiếc 911 Carrera bình thường. Xe còn có các đề-can thể thao dán sẵn dọc theo thân xe, tuy nhiên chủ nhân của chiếc 911R trong bài đã bỏ tùy chọn này, khiến thân xe trở nên đơn giản và "sạch sẽ" hơn.
Nội thất của 911R mang tính thể thao hơn với tay lái GT Sport và những chiếc ghế đua có khung bằng sợi carbon. Logo 911R xuất hiện ở bảng táp-lô bên phía người lái để khẳng định sự đặc biệt của chiếc xe.
Để giảm trọng lượng xuống tối đa, Porsche đã sử dụng những dây đai làm tay nắm cửa.
Vẫn sở hữu động cơ 4.0 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên 500 PS/460 Nm nhưng thay vì hộp số tự động 7 cấp PDK, 911R chỉ có duy nhất phiên bản số sàn 6 cấp với tỉ số truyền ngắn để đem tới cảm giác lái giống những mẫu xe thể thao trong quá khứ.
So với phiên bản 911 GT3 RS thể thao nhất, 911R vẫn có trọng lượng nhẹ hơn tới 50 kg và chỉ đạt 1370 kg. Hiện nay, 911R là mẫu xe nhẹ nhất thuộc dòng 911 đang được bán. Với trọng lượng nhẹ, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 323 km/h.
Porsche chỉ sản xuất đúng 991 chiếc 911R trên toàn Thế giới và bán với giá khởi điểm 185.950 USD/chiếc (tương đương 4,2 tỷ đồng). Ngay từ trước khi ra mắt, chiếc xe đã trở thành "hàng hot" khi đã có tới 600 khách hàng đặt mua. Chính vì vậy, giá bán của 911R trên thị trường trong 8 tháng vừa qua đã chứng kiến mức tăng "khủng".
Chiếc 911R màu trắng này mới chỉ chạy được 93 km, hiện đang được rao bán tại showroom Miller Motorcars ở Connecticut, Mỹ với giá lên tới 599.900 USD (tương đương 13,5 tỷ) - đắt gấp hơn 3 lần so với giá niêm yết. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là kỷ lục cho giá của dòng xe này khi hồi tháng 4, một chiếc 911R đã được bán tại Đức với giá lên tới 1,25 triệu USD.