Ra mắt vào năm 1954, tới thời điểm hiện nay siêu xe Mercedes 300SL vẫn được coi là một trong những mẫu xe đẹp nhất của hãng xe sang Mercedes tới từ Đức. Trên thực tế, Mercedes-Benz 300SL có thể coi là phiên bản "đường phố" của mẫu xe đua W194 đời 1952.300SL là một mẫu xe có ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử Mercedes, và cũng được coi là một trong những chiếc ôtô đẹp nhất từng được chế tạo. Khi ra mắt lần đầu vào năm 1954, 300SL là mẫu xe nhanh nhất và hiện đại nhất Thế giới, tích hợp đầy đủ các công nghệ ưu việt nhất mà Mercedes-Benz có được.Dù được phát triển từ xe đua nhưng nội thất của 300SL vẫn rất sang trọng nếu so với tiêu chuẩn của thời kỳ đó với những chiếc ghế êm ái, cabin bọc da cao cấp và bảng táp-lô bằng nhôm.Nằm ở phía sau xe, "khoang hành lý" trên Mercedes 300SL không có nhiều không gian do bị chiếm chỗ bởi chiếc bánh dự phòng của chiếc xe. Đây cũng là vị trí đặc nắp tiếp xăng của chiếc xe. Nằm ở phía sau đầu người lái và hành khách là một chiếc vali lớn chứa đồ được cột chắc chắn bằng dây đai da.Một đặc điểm không thể không nhắc tới của 300SL là thiết kế cửa mở kiểu cánh chim hải âu "độc nhất vô nhị" vào thời điểm đó, khiến hành khách có thể ra vào xe dễ dàng. Tới nay, cũng chỉ có rất ít mẫu xe có trang bị loại cửa này.300SL được trang bị động cơ 3.0l I6 nạp khí tự nhiên 222 mã lực, sở hữu hệ thống phun xăng sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới. Với hộp số sàn 4 cấp, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ tối đa 260 km/h. Ngoài ra 300SL còn sở hữu một thiết kế thân xe với khung nhôm không gian hiện đại và bộ vỏ hoàn toàn bằng nhôm.Ngày nay, giá một chiếc 300SL ở trong tình trạng nguyên bản, hoàn hảo luôn có giá trong khoảng từ 1 tới hơn 4 triệu USD. Đa số đều được sơn màu bạc truyền thống của Mercedes, chỉ có một số ít được sơn các màu khác như chiếc 300SL màu xanh đậm trong bài viết này. Chiếc xe thuộc series 167 chiếc đầu tiên được sản xuất, và đã được phục chế như mới trong 2 năm.Việc phục chế xe được hoàn thành vào năm 2007 và chủ xe còn tiếp tục đại tu lại toàn bộ hệ động lực vài năm sau đó. Tại buổi đấu giá của nhà RM Sotheby's vào tháng 3 tới ở Mỹ, chiếc xe sẽ được đưa "lên sàn" với giá dự đoán tối đa 1,4 triệu USD (tương đương 31,8 tỷ đồng).
Ra mắt vào năm 1954, tới thời điểm hiện nay siêu xe Mercedes 300SL vẫn được coi là một trong những mẫu xe đẹp nhất của hãng xe sang Mercedes tới từ Đức. Trên thực tế, Mercedes-Benz 300SL có thể coi là phiên bản "đường phố" của mẫu xe đua W194 đời 1952.
300SL là một mẫu xe có ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử Mercedes, và cũng được coi là một trong những chiếc ôtô đẹp nhất từng được chế tạo. Khi ra mắt lần đầu vào năm 1954, 300SL là mẫu xe nhanh nhất và hiện đại nhất Thế giới, tích hợp đầy đủ các công nghệ ưu việt nhất mà Mercedes-Benz có được.
Dù được phát triển từ xe đua nhưng nội thất của 300SL vẫn rất sang trọng nếu so với tiêu chuẩn của thời kỳ đó với những chiếc ghế êm ái, cabin bọc da cao cấp và bảng táp-lô bằng nhôm.
Nằm ở phía sau xe, "khoang hành lý" trên Mercedes 300SL không có nhiều không gian do bị chiếm chỗ bởi chiếc bánh dự phòng của chiếc xe. Đây cũng là vị trí đặc nắp tiếp xăng của chiếc xe. Nằm ở phía sau đầu người lái và hành khách là một chiếc vali lớn chứa đồ được cột chắc chắn bằng dây đai da.
Một đặc điểm không thể không nhắc tới của 300SL là thiết kế cửa mở kiểu cánh chim hải âu "độc nhất vô nhị" vào thời điểm đó, khiến hành khách có thể ra vào xe dễ dàng. Tới nay, cũng chỉ có rất ít mẫu xe có trang bị loại cửa này.
300SL được trang bị động cơ 3.0l I6 nạp khí tự nhiên 222 mã lực, sở hữu hệ thống phun xăng sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới. Với hộp số sàn 4 cấp, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ tối đa 260 km/h. Ngoài ra 300SL còn sở hữu một thiết kế thân xe với khung nhôm không gian hiện đại và bộ vỏ hoàn toàn bằng nhôm.
Ngày nay, giá một chiếc 300SL ở trong tình trạng nguyên bản, hoàn hảo luôn có giá trong khoảng từ 1 tới hơn 4 triệu USD. Đa số đều được sơn màu bạc truyền thống của Mercedes, chỉ có một số ít được sơn các màu khác như chiếc 300SL màu xanh đậm trong bài viết này. Chiếc xe thuộc series 167 chiếc đầu tiên được sản xuất, và đã được phục chế như mới trong 2 năm.
Việc phục chế xe được hoàn thành vào năm 2007 và chủ xe còn tiếp tục đại tu lại toàn bộ hệ động lực vài năm sau đó. Tại buổi đấu giá của nhà RM Sotheby's vào tháng 3 tới ở Mỹ, chiếc xe sẽ được đưa "lên sàn" với giá dự đoán tối đa 1,4 triệu USD (tương đương 31,8 tỷ đồng).