Vừa qua tại Nhật Bản, Yamaha đã công bố các phiên bản superbike Yamaha R1 2017 và R1 2017. Cả 2 mẫu siêu môtô hàng đầu của Yamaha sẽ chính thức được bán ra kể từ tháng 6 tới đây.Vẫn giữ lại kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP YZR M1, cả R1 và R1M 2017 có ngoại thất chỉ được thay đổi bộ tem với thiết kế mới. Trong đó, R1 2017 sẽ được bán với 2 màu là xanh GP Deep Purpose Blue Metallic và màu xám bạc mờ Matt Dark Grey Metallic. R1M vẫn chỉ có duy nhất phiên bản bạc Blue Ish White Metallic.Cũng giống như những phiên bản của các năm trước, R1M 2017 khác biệt so với R1 thường bởi dàn vỏ làm bằng sợi carbon và phuộc Ohlins thay vì KYB. Phiên bản R1M còn được trang bị sẵn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.Siêu môtô R1 2017 vẫn sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cm3, công suất 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.500 vòng/phút.Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS) giúp người lái có thể chuyển số không cần bóp côn...Tại thị trường Nhật Bản, R1 2017 sẽ được Yamaha bán với giá khởi điểm từ 2,268 triệu Yen (tương đương 454 triệu đồng), trong khi bản R1M có giá 3,078 triệu Yen (tương đương 616,6 triệu đồng).
Vừa qua tại Nhật Bản, Yamaha đã công bố các phiên bản superbike Yamaha R1 2017 và R1 2017. Cả 2 mẫu siêu môtô hàng đầu của Yamaha sẽ chính thức được bán ra kể từ tháng 6 tới đây.
Vẫn giữ lại kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP YZR M1, cả R1 và R1M 2017 có ngoại thất chỉ được thay đổi bộ tem với thiết kế mới. Trong đó, R1 2017 sẽ được bán với 2 màu là xanh GP Deep Purpose Blue Metallic và màu xám bạc mờ Matt Dark Grey Metallic. R1M vẫn chỉ có duy nhất phiên bản bạc Blue Ish White Metallic.
Cũng giống như những phiên bản của các năm trước, R1M 2017 khác biệt so với R1 thường bởi dàn vỏ làm bằng sợi carbon và phuộc Ohlins thay vì KYB. Phiên bản R1M còn được trang bị sẵn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.
Siêu môtô R1 2017 vẫn sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cm3, công suất 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS) giúp người lái có thể chuyển số không cần bóp côn...
Tại thị trường Nhật Bản, R1 2017 sẽ được Yamaha bán với giá khởi điểm từ 2,268 triệu Yen (tương đương 454 triệu đồng), trong khi bản R1M có giá 3,078 triệu Yen (tương đương 616,6 triệu đồng).